Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Đạo diễn Lê Văn Kiệt: “Ông hoàng” phòng vé Việt ghi dấu tên tuổi trên trường quốc tế

Thứ Ba 23/11/2021 | 15:14 GMT+7

VHO- Mới đây, nhà sản xuất Bóng đè chính thức công bố ngày khởi chiếu mới của bộ phim là 24.12.2021. Bộ phim đánh dấu sự trở lại của đạo diễn Lê Văn Kiệt - người từng tạo nên “cơn sốt phòng vé” Hai Phượng năm nào. Dù rất thành công thể loại phim hành động, anh vẫn quyết định sẽ tái ngộ khán giả với một phim kinh dị mang đậm dấu ấn văn hóa Việt Nam. Tác phẩm mới của Lê Văn Kiệt cũng là lần đầu tiên, hiện tượng bóng đè được đưa lên màn ảnh trong một phim điện ảnh Việt Nam.

Bóng đè sau nhiều lần lỡ hẹn đã ấn định ngày ra rạp

 

 

Trước đó, ê kíp Bóng đè tiếp tục tiết lộ đoạn teaser trailer của phim, chính thức công bố dàn diễn viên chính bao gồm các gương mặt quen thuộc trên màn ảnh Việt như Quang Tuấn, Diệu Nhi, Lâm Thanh Mỹ và Mai Cát Vi. Mở đầu đoạn giới thiệu, khung cảnh làng quê yên bình vô cùng quen thuộc mở ra, cùng với đó là chiếc xe chở ba cha con tiến về tổ ấm mới của cả gia đình. Với phụ đề “Họ tìm kiếm một khởi đầu mới”, có vẻ như trong quá khứ, ba người đã phải đối diện với những ký ức không mấy tốt đẹp. Bước vào căn nhà mới với bầu không khí u ám, hai cha con Thành (Quang Tuấn) và Yến (Mai Cát Vi) cẩn thận kính lễ, nhưng xem ra sự thành tâm này không giúp họ có được cuộc sống yên ả trong những tháng ngày sắp tới. Sau đó, lần lượt hai chị em Yến và Linh (Lâm Thanh Mỹ thủ vai) liên tục bắt gặp những sự kiện kỳ lạ trong chính ngôi nhà của mình, từ những cái bóng lẩn khuất cho tới những “vị khách không mời” đầy ghê rợn mỗi khi màn đêm buông xuống. Mức độ kinh dị của đoạn trailer càng lúc càng được đẩy lên cao với hàng loạt phân cảnh ám ảnh của những kẻ “người không ra người, ma không ra ma”. Ngoài hình ảnh 3 bố con do Quang Tuấn, Lâm Thanh Mỹ và Mai Cát Vi, teaser trailer còn có sự xuất hiện của Diệu Nhi. Mặc dù chỉ xuất hiện trong vỏn vẹn hai phân cảnh, Diệu Nhi khiến khán giả không khỏi bất ngờ và tò mò về vai diễn của cô trong phim. Không còn hình ảnh “lầy lội” trong chương trình “Sao nhập ngũ”, Diệu Nhi trong đoạn teaser trailer của Bóng đè dường như cũng là một nạn nhân của ngôi nhà đầy ám khí này, khi cô xuất hiện với bộ dạng “vô hồn” hay bị kéo giật đi đầy bàng hoàng. Liệu điều gì sẽ xảy đến với họ? Họ có thoát được khỏi những ám ảnh vẫn luôn quanh quẩn bên mình?

 

Sau 2 poster đầy ghê rợn, phim điện ảnh Bóng đè từ đạo diễn Lê Văn Kiệt đã được thị trường phim quốc tế săn đón với số lượng quốc gia mua lại bản quyền gây sốt. Cụ thể, trên trang IMDB - trang cung cấp thông tin dữ liệu phim hàng đầu thế giới cho biết cho đến thời điểm hiện tại đã có đến 25 nước trải dài trên khắp thế giới như Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất (United Arab Emirates), Úc (Australia), Bahrain, Ai Cập (Egypt), Indonesia, Iraq, Iran, Jordan, Kuwait, Lebanon, Libya, Myanmar, New Zealand, Oman, Philippines, Qatar, Saudi Arabia, Sudan, Singapore, Syria, Đài Loan (Taiwan), Yemen, Vietnam,...Và một số nước vẫn đang thương thảo để lấy phim về. Đây là dấu hiệu đáng mừng cho ê kíp làm phim cũng như nền điện ảnh Việt Nam bởi trước đây, số lượng phim Việt được mua bản quyền phát hành tại nước ngoài còn khá hạn hẹp.

Dịu dàng là một trong những bộ phim đã có được sự công nhận tại các giải thưởng lớn của quốc tế

 

Người đứng sau Bóng đè là đạo diễn Lê Văn Kiệt, đạo diễn của một trong những phim điện ảnh có doanh thu cao nhất mọi thời đại tại Việt Nam - Hai Phượng. Lớn lên trên đất Mỹ, song trong anh vẫn luôn đau đáu hướng về quê hương cũng như có đam mê rất lớn dành cho những tác phẩm mang đậm phong vị Việt Nam. Những tác phẩm của Lê Văn Kiệt, tiêu biểu có thể kể đến Ngôi nhà trong hẻm, Dịu dàng hay Hai Phượng đều sở hữu điểm chung là mô tả rất đặc sắc những nét quen thuộc trong văn hóa, lối sống của con người Việt Nam. Từ tâm lý, hành động cho đến sự tác động của khung cảnh xung quanh, tất cả đều mang nét đặc trưng đậm chất Việt. Với sự tài tình cũng như khả năng thấu hiểu sâu sắc văn hóa Việt Nam, đạo diễn Lê Văn Kiệt đã mang tới những thước phim đầy chất nghệ thuật, được công nhận không chỉ bởi khán giả trong nước mà còn chinh phục giới chuyên môn quốc tế. Hai tác phẩm của anh là Dịu dàng Hai Phượng đều đã có được sự công nhận tại các giải thưởng lớn của quốc tế, thậm chí Hai Phượng còn đủ điểm vượt qua vòng sàng lọc đầu tiên cho hạng mục “Phim truyện nước ngoài xuất sắc nhất” tại giải thưởng của Viện Hàn lâm - Oscars danh giá.

Lê Văn Kiệt tiếp tục sự nghiệp tại Hollywood của mình với The princess

 

Sau Bóng đè, Lê Văn Kiệt tiếp tục sự nghiệp tại Hollywood của mình với hai tác phẩm vô cùng hứa hẹn là The requin và The princess. Đây là hai tác phẩm mà anh đảm nhận cả vị trí đạo diễn và kịch bản. Với The requin, Lê Văn Kiệt mang tới một tác phẩm giật gân đậm chất Hollywood với câu chuyện về một cặp đôi (Alicia Silverstone và James Tupper thủ vai) mắc kẹt trên biển khi cơn bão quét qua. Họ phải đấu tranh để sinh tồn giữa thiên nhiên khắc nghiệt, đặc biệt là khi những hung thần đại dương - cá mập - đang rình rập xung quanh. The requin được ghi hình tại Universal Studio với gần 1000 shot quay sử dụng hiệu ứng hình ảnh và đang trong giai đoạn hậu kỳ. Phim sẽ được phát hành bởi hãng Lionsgate. Một dự án vô cùng đáng chú ý khác của Lê Văn Kiệt tại kinh đô ánh sáng là The princess, tác phẩm mới của nhà Chuột và sẽ được phát hành trực tuyến trên nền tảng Disney+ trong năm 2022. Theo 20th Century Studio Canada, The princess sẽ là tác phẩm hành động táo bạo lấy bối cảnh một câu chuyện cổ tích. Vai chính của The princess do ngôi sao của The Kissing Booth Joey King đảm nhận, trong khi Derek Kolstad của John Wick ngồi ghế sản xuất. Hình ảnh đầu tiên của nàng công chúa chiến binh trong The princess đã được hé lộ vào sự kiện Disney+ Day vừa qua. Bằng thực lực đã được chứng minh trong Hai Phượng, chắc chắn vị đạo diễn gốc Việt tài năng sẽ mang đến một The princess mới lạ và mãn nhãn cho khán giả khắp thế giới.

 

THẢO MY

 

 

 

Print
Tags:

Tải tài liệu

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
3031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top