Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

28 Tháng Ba 2024

Giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2021: Sẽ tôn vinh nỗ lực vượt khó của các cầu thủ

Thứ Sáu 26/11/2021 | 09:51 GMT+7

VHO- Hôm qua tại TP.HCM, Ban tổ chức giải thưởng Quả bóng vàng (QBV) Việt Nam 2021 đã tổ chức họp báo, giới thiệu các hạng mục giải thưởng QBV Việt Nam 2021. Đây là giải thưởng thường niên của bóng đá Việt Nam nhằm tôn vinh những cá nhân xuất sắc đã có những đóng góp cho bóng đá nước nhà.

 Thủ thành Hồ Văn Ý có nhiều lợi thế trong cuộc đua QBV Futsal

 Với việc bóng đá bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, giải thưởng QBV năm nay càng có giá trị hơn khi không chỉ là phần thưởng cho thành tích, đóng góp mà còn tôn vinh những nỗ lực vượt khó của các cầu thủ trước tác động của dịch bệnh để cống hiến cho bóng đá Việt Nam.

Thêm phần ý nghĩa

Năm 2021 là một năm đáng nhớ với bóng đá Việt Nam. Ảnh hưởng của dịch Covid-19 đã làm cho hàng loạt giải bóng đá chuyên nghiệp quốc nội phải dừng hoặc không tổ chức. Trong đó V.League, giải hạng Nhất bị hủy sau khi gần kết thúc lượt đi, giải bóng đá nữ VĐQG bị dời lịch và thay đổi thể thức thi đấu, tương tự giải Fustal VĐQG bị gián đoạn và nhiều lần thay đổi địa điểm tổ chức. Cùng với đó, nhiều giải đấu trẻ trong nước cũng không được tổ chức. Đặc biệt, ảnh hưởng của đại dịch khiến nhiều đội tuyển bóng đá Việt Nam gặp khó trong quá trình chuẩn bị cho các giải quốc tế. Các đội tuyển không được ra nước ngoài tập huấn như kế hoạch, không tìm được “quân xanh” thi đấu cọ xát, khi tập trung phải tuân thủ các quy định nghiêm ngặt về phòng, chống dịch… Nhưng trong hoàn cảnh khó khăn đó, các cầu thủ đã nỗ lực hết mình trong tập luyện và thi đấu, họ cùng nhau phấn đấu giúp các đội tuyển bóng đá Việt Nam đạt thành tích tốt trên đấu trường quốc tế.

Cựu HLV đội tuyển Việt Nam Phan Thanh Hùng chia sẻ: “Bóng đá Việt Nam trong một năm khó khăn bủa vây vì ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên sự cố gắng, nỗ lực của các cầu thủ sẽ được ghi nhận nhiều hơn. Các bạn phải thích ứng và tập làm quen với cụm từ “trạng thái bình thường mới”, trong đó các tuyển thủ quốc gia phải sống trong cơ chế “bong bóng” một thời gian rất dài. Khó là vậy, nhưng các cầu thủ đã đồng lòng vượt qua và xuất sắc giúp các đội tuyển đạt được nhiều thành tích ấn tượng, tiêu biểu là việc đội tuyển Việt Nam lọt đến Vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Đó là thành công rất lớn. Rõ ràng, dịch Covid-19 đã tác động mạnh đến cuộc đua năm nay. Sẽ có những thiệt thòi cho các bạn không được lên tuyển. Tôi cho rằng giải thưởng năm nay tiếp tạo ra sân chơi ý nghĩa để tôn vinh, khích lệ và ghi nhận đóng góp của các cầu thủ. Giá trị mỗi cá nhân sẽ được nâng tầm nếu giành chiến thắng. Kết quả cũng sẽ tạo động lực phấn đấu, cống hiến nhiều hơn nữa”.

Năm nay, các hạng mục QBV được dự báo sẽ hấp dẫn đến giờ chót khi vẫn còn giải đấu quan trọng còn lại trong năm là AFF Cup 2020. Cũng chính trận chung kết AFF Cup 2020 diễn ra vào ngày 1.1.2022 nên mốc hạn chót thu phiếu bầu năm nay sẽ không rơi vào cuối năm như mọi lần mà sẽ ngay sau trận chung kết này. Giải thưởng QBV Việt Nam 2021 khởi động vào thời điểm này cũng được kỳ vọng sẽ góp phần khích lệ tinh thần các cầu thủ đang tranh tài ở giải bóng đá nữ, giải Futsal VĐQG 2021 thi đấu tốt, nỗ lực cao hơn để cùng chung sức khép lại mùa bóng “đặc biệt” của bóng đá nước nhà.

Dành cho người xứng đáng nhất

Trải qua một năm khó khăn dưới tác động của dịch bệnh, nhưng các đội tuyển bóng đá Việt Nam đã nỗ lực vượt khó để giành được nhiều thành tích ấn tượng trên đấu trường quốc tế. Trong đó phải kể đến chiến tích lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt tại Vòng loại thứ ba World Cup 2022 của đội tuyển bóng đá nam Việt Nam, thành tích lần thứ hai góp mặt tại World Cup của đội tuyển Fustal Quốc gia, cùng với đó, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam giành quyền tham dự VCK Asian Cup 2022 cũng như việc đội U23 Quốc gia có lần thứ tư liên tiếp lọt vào VCK U23 châu Á. Chính vì thế mà cuộc đua năm sẽ rất hấp dẫn, đơn giản vì giải thưởng này chỉ dành cho người xứng đáng nhất.

Cựu HLV đội tuyển Việt Nam Phan Thanh Hùng đánh giá về cuộc đua ở hạng mục QBV nam: “Hỏi tôi về ứng viên QBV thì điều này chưa phải lúc. Bởi lẽ, đội tuyển Việt Nam vẫn còn AFF Cup 2020 - giải đấu quyết định tốp 3 của giải thưởng chung cuộc. Thực tế, tôi chỉ chọn được một vài gương mặt như Nguyễn Quang Hải, Tiến Linh hay Hoàng Đức... những trụ cột của đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022. Việc thường xuyên xuất hiện ở đội hình chính giúp các em trở thành ứng viên sáng giá nhất. Tất nhiên, để chấm điểm cầu thủ thì phải dựa vào đóng góp của họ xuyên suốt cả quá trình. Như tôi đã đề cập, AFF Cup 2020 sẽ mang tính quyết định”.

Trong khi đó cựu đội trưởng đội tuyển Futsal Việt Nam Nguyễn Bảo Quân dự đoán về cuộc đua ở hạng mục QVB Futsal: “Chắc chắn những thành viên thuộc đội tuyển Việt Nam vừa tham dự Futsal World Cup đang chiếm ưu thế lớn trong cuộc bầu chọn cho tốp 3 bởi thành tích ở cấp ĐTQG. Việc tỏa sáng trong kỳ World Cup vừa qua giúp thủ môn Hồ Văn Ý ghi dấu ấn rất nhiều với giới chuyên môn. Cậu ấy không chỉ xuất sắc ở mùa giải 2021 mà tôi nghĩ rằng, Văn Ý là cầu thủ có phong độ ổn định nhất của Futsal Việt Nam trong những năm qua, từ cấp đội tuyển đến CLB. Trong khi 2 gương mặt trẻ Châu Đoàn Phát và Nguyễn Văn Hiếu đã có bước trưởng thành vượt bậc. Với tôi, vai trò của Phạm Đức Hòa và Nguyễn Minh Trí cũng rất quan trọng”.

Ở hạng mục QBV nữ, thành tích lọt vào VCK Asian Cup 2022 của tuyển nữ Việt Nam thành quả của tập thể nhưng những cá nhân như Huỳnh Như, Chương Thị Kiều, Bích Thuỳ hay Tuyết Dung vẫn có đóng góp nổi bật nhất. Vì thế giải thưởng năm nay khó lòng thoát khỏi tay những cầu thủ trên. Với những tuyển thủ được tôn vinh năm nay sẽ càng đặc biệt hơn khi họ sẽ có thêm động lực để cùng các đồng đội tại đội tuyển nữ Việt Nam chuẩn bị và thi đấu tốt hơn tại VCK Asian Cup diễn ra vào đầu năm tới tại Ấn Độ. 

 VĨNH HY

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top