Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Luật sư của Meghan Markle phản pháo lại các cáo buộc bắt nạt trong phim tài liệu của BBC

Thứ Ba 30/11/2021 | 11:00 GMT+7

VHO- Phần thứ hai của bộ phim tài liệu BBC gồm hai phần về mối quan hệ của Hoàng tử William và Hoàng tử Harry với giới truyền thông mang tên The Princes and The Press đã được phát sóng vào tối ngày 29.11 .

Luật sư của Meghan Markle - Jenny Afia  đã phản pháo lại những tuyên bố bắt nạt được đưa ra chống lại Nữ công tước xứ Sussex trong một bộ phim tài liệu mới của BBC.Bà Jenny Afia nói với chương trình The Princes và The Press rằng có "sự không chính xác lớn" trong câu chuyện Meghan đã "bắt nạt" một số nhân viên của cô ấy.

Các cáo buộc xuất hiện công khai vào tháng 3 năm nay và được coi là một "chiến dịch bôi nhọ có tính toán" đối với công nương Sussexes và Cô ấy quyết liệt phủ nhận bất kỳ hành vi sai trái nào đang gán cho mình.

Một cuộc điều tra của Cung điện Buckingham về các tuyên bố này hiện đang được tiến hành nhưng trong chương trình phát sóng tối 29.11 của BBC, bà Afia đã được người dẫn chương trình Amol Rajan hỏi rằng liệu câu chuyện lần đầu tiên xuất hiện trên tờ The Times có chính xác hay không.

Bà phát biểu rằng: "Cáo buộc chung dành cho Nữ công tước xứ Sussex phạm tội bắt nạt. Hoàn toàn không. Điều đầu tiên là phải thực sự rõ ràng về bắt nạt là gì? Thực chất bắt nạt có nghĩa là sử dụng quyền lực một cách có chủ ý và nhiều lần để làm tổn thương một người nào đó về thể chất hoặc tình cảm.”

"Nữ công tước xứ Sussex đã hoàn toàn phủ nhận việc từng làm điều đó. Cô ấy chưa bao giờ muốn làm tổn thương  bất kỳ ai."

Khi được hỏi liệu bà có thể cung cấp bất kỳ bằng chứng nào để bác bỏ những cáo buộc hay không, luật sư nói thêm: "Thật sự rất khó để chứng minh một lời phủ nhận. Vì vậy, nếu bạn chưa từng bắt nạt ai đó thì làm sao bạn chứng minh được rằng bạn chưa từng bị".

"Chỉ phủ nhận cáo buộc ... không giải quyết được vấn đề cơ bản mà cáo buộc đã được đưa ra."

Bộ phim tài liệu, phát sóng phần đầu tiên vào tuần trước, bắt đầu khám phá mối quan hệ giữa Hoàng tử William và Hoàng tử Harry với báo giới.

Trong phần thứ hai này, bộ phim tài liệu đã xem xét khoảng thời gian từ đám cưới của Hoàng tử Harry và Meghan đến khi họ trở thành hoàng gia cao cấp.

Điều này bao gồm chuyến du lịch của cặp đôi tới Nam Phi. Phóng viên Rhiannon Mills của Sky News cho biết trong chuyến lưu diễn này, Hoàng tử Harry đã không thực sự tham gia với giới truyền thông hoặc "nói chuyện với chúng tôi theo cách mà anh ấy vẫn làm".

Luật sư của Meghan Markle - Jenny Afia 

Phóng viên hoàng gia Robert Jobson cho biết Hoàng tử Harry có vẻ "tức giận với giới truyền thông" khi có bài phát biểu ở Johannesburg. Anh ấy nói: "Anh ấy không muốn nhìn vào máy quay. Anh ấy không muốn tương tác."

Trong khi đó, khi nói đến bộ phim tài liệu ITV đi cùng chuyến lưu diễn, nơi Harry lần đầu tiên nói về sự rạn nứt của anh với William, phóng viên hoàng gia của BBC, Jonny Dymond, cho biết anh nghe nói Hoàng tử William "rất không hài lòng" với chương trình này. Anh ấy nói thêm: "Tôi nghe nói anh ấy rất rất không vui, anh ấy rất lo lắng cho em trai mình."

Trong khi đó, tờ The Telegraph đưa tin rằng một podcast của BBC đi kèm với bộ phim tài liệu đã bị trì hoãn trong bối cảnh lo ngại về việc Cung điện Buckingham sẽ phản ứng như thế nào với tập phim thứ hai.

Việc chiếu phần thứ hai của bộ phim tài liệu diễn ra sau khi có báo cáo rằng Gia đình Hoàng Gia không loại trừ việc thực hiện hành động pháp lý chống lại BBC về những nội dung đã phát trong chương trình tuần trước.  Họ đưa ra những câu chuyện tiêu cực về Meghan đã bị các tòa án tiết lộ và có cả sự cạnh tranh giữa William và Harry .

Tờ The Mail on Sunday đưa tin rằng nếu Hoàng Gia Anh khẳng định rằng BBC đã vi phạm các quy tắc về tính chính xác và công bằng ngoài việc không cho họ quyền trả lời một cách các thực, họ có thể sẽ hành động.

Trong một tuyên bố chung được chiếu ở cuối bộ phim tài liệu cả tuần này và tuần trước, Cung điện Buckingham, Cung điện Kensington và Nhà Clarence cho biết: “Một nền báo chí tự do, có trách nhiệm và cởi mở có tầm quan trọng sống còn đối với nền dân chủ lành mạnh. Tuy nhiên, các tuyên bố quá mức và vô căn cứ từ các nguồn không xác định thường được trình bày như là sự thật và thật đáng thất vọng khi bất kỳ ai, kể cả BBC, cho họ mất tín nhiệm.”

OANH TÂM (theo Mirror)

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
3031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top