Tiến Linh nằm trong top 25 cầu thủ hay nhất châu Á năm 2021

VHO- Tiền đạo của đội tuyển Việt Nam - Nguyễn Tiến Linh vinh dự được nhật báo thể thao lớn nhất Trung Quốc - Titan Sports điền tên vào danh sách 25 cầu thủ được đề cử cho danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á” (Best footballer in Asia) 2021.

Best footballer in Asia do Titan Sports sáng lập, ra đời từ năm 2013 và khác với giải thưởng trao cho “Cầu thủ xuất sắc nhất năm” của của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC). Giải thưởng này bao hàm rất rộng, không chỉ cầu thủ châu Á nói chung, mà bao gồm các cầu thủ châu Á đang đá ở các giải thuộc AFC cũng như ở các châu lục khác trên thế giới và cầu thủ không phải người châu Á, nhưng đang đá cho các CLB thuộc AFC và đá các giải của AFC.

Tiến Linh nằm trong top 25 cầu thủ hay nhất châu Á năm 2021 - Anh 1

Tiến Linh là chân sút số 1 của tuyển Việt Nam tại Vòng loại World Cup 2022

Kể từ khi ra đời, giải thưởng này đã chứng kiến 6 lần đăng quang của ngôi sao số 1 Hàn Quốc – Son Hueng-min, trong khi cầu thủ người Nhật Bản - Keisuke Honda lên ngôi vào năm 2013 và Shinji Okazaki thắng giải năm 2016.

Năm nay, từ danh sách 25 cầu thủ, các nhà báo sẽ chọn ra 5 cầu thủ xuất sắc nhất, dựa trên thành tích cá nhân và thành tích tập thể của họ trong năm. Mỗi quốc gia châu Á có một đại diện tham gia bầu chọn tại giải thưởng này.

Tiến Linh là cầu thủ Việt Nam duy nhất được Ban tổ chức đề cử vào danh sách này nhờ thành tích ghi được 7 bàn (5 bàn ở vòng hai và 2 bàn ở vòng ba) tại Vòng loại World Cup 2022. Ngoài Tiến Linh còn có 24 cầu thủ hàng đầu châu Á khác như: Son Heung Min, Hwang Hee Chan (Hàn Quốc), Sardar Azmoun, Mehdi Taremi (Iran), Kubo, Tomiyasu (Nhật Bản)... Tiến Linh là cầu thủ thứ hai của Việt Nam, sau Quang Hải năm 2018 lọt vào danh sách đề cử từ khi giải thưởng ra đời.

Hiện tại Tiến Linh đang cùng đội tuyển Việt Nam thi đấu tại AFF Cup 2020 ở Singapore. Việc được vào danh sách đề cử “Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á” năm 2021 sẽ là động lực để chân sút sinh năm 1997 tìm kiếm bàn thắng đầu tiên tại sân chơi số 1 khu vực.

VĨNH HẢI

 

Ý kiến bạn đọc