Bế mạc Giải quần vợt VĐQG 2021

VHO- Sau một tuần tranh tài sôi động tại Cụm sân quần vợt Hanaka (TP.Từ Sơn, Bác Ninh), chiều qua (19.12), Quần vợt vô địch Quốc gia 2021 đã kết thúc với 2 trận chung kết đơn nam và đơn nữ.

Giải diễn ra từ ngày 13 đến 19.12, thu hút gần 100 VĐV đến từ 11 CLB, tỉnh, thành phố trong nước. Các VĐV thi đấu 5 nội dung: Đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ.

Bế mạc Giải quần vợt VĐQG 2021 - Anh 1

Trao giải đơn nam. Ảnh: T.Thuý

Trong ngày thi đấu cuối cùng của giải đã diễn ra 2 trận chung kết đơn rất đáng chú ý. Ở trận chung kết đơn nam, cuộc chiến nội bộ giữa 2 tay vợt của Hải Đăng - Tây Ninh là Trịnh Linh Giang và Nguyễn Văn Phương đã diễn ra khá hấp dẫn. Kết quả, Linh Giang vẫn cho thấy bản lĩnh của tay vợt số 2 Việt Nam khi thắng người đàn em 2-0 (6/3, 6/3). Trước đó 1 ngày, Linh Giang và Văn Phương đã giành chức vô địch đôi nam sau khi thắng đôi Lã Xuân Hậu/ Nguyễn Đắc Tiến (Hà Nội) trong trận chung kết.

Bế mạc Giải quần vợt VĐQG 2021 - Anh 2

Trao giải đơn nữ. Ảnh: T.Thuý

Trận chung kết đôi nữ năm nay cũng là cuộc chiến nội bộ giữa 2 tay vợt của Hưng Thịnh - TP.HCM là Trần Thuỵ Thanh Trúc và Đào Minh Trang. Sau nhiều lần thất bại trước đàn chị, Thanh Trúc đã có chiến thắng ngọt ngào khi lội ngược dòng thắng 2-1 (0/6, 6/4, 6/2) để đoạt “ngôi hậu”. Đây cũng là giải đấu thành công của Thanh Trúc khi trước đó 1 ngày, tay vợt sinh năm 1996 đã cùng với đồng đội Phan Như Quỳnh vượt qua đôi Đặng Thị Hạnh/ Lê Thị Đào (Hải Dương) trong trận chung kết để giành chức vô địch đôi nữ.

Tại giải năm này, đoàn Hưng Thịnh - TP.HCM còn có thêm 1 danh hiệu khác là chức vô địch đôi nam nữ của Lê Quốc Khánh và Đào Minh Trang. Giải đấu năm nay khép lại với chiến thắng ấn tượng thuộc về đoàn Hưng Thịnh - TP.HCM với 3 chức vô địch đơn nữ, đôi nữ và đôi nam nữ, trong khi CLB Hải Đăng - Tây Ninh giành 2 danh hiệu ở nội dung đơn nam và đôi nam.

THANH THUÝ

Ý kiến bạn đọc