Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

NSƯT Hoàng Hải: Vai diễn gây tò mò trong phim “Mặt nạ gương”

Thứ Tư 22/12/2021 | 08:49 GMT+7

VHO- Vừa chia tay Tuấn mỏ của 'Hồ sơ cá sấu” NSUT Hoàng Hải lại tiếp tục góp mặt trong series phim: Cảnh sát hình sự. Chia sẻ về vai diễn  trong phim hình sự của VTV mang tên Mặt nạ gương đang được phát sóng  trên VTV3, NSƯT Hoàng Hải cho biết anh bất ngờ và ấn tượng với cách biên kịch xây dựng vai ông Nghị. Đó cũng là lí do anh đồng ý đảm nhận vai diễn này.

NSƯT Hoàng Hải quê Đà Nẵng nhưng lại sinh ra và lớn nên tại Hà Nội. Ngay sau khi tốt nghiệp trường Sân khấu, nam diễn viên này liên tục ghi dấu ấn với khán giả qua nhiều bộ phim  đề tài cảnh sát hình sự. Cũng chính những dự án đó đã giúp anh nhận được những giải thưởng danh giá ở lĩnh vực truyền hình. Cho đến thời điểm hiện tại nhiều khán giả vẫn còn dấu ấn đậm sâu với những vai diễn trong series Cảnh sát hình sự mà trước đây NSƯT Hoàng Hải đã thể hiện. . 

Trải qua nhiều vai diễn, từ Cảnh sát hình sự, Đường đời, Gia phả của đất và tiếp đó là Mê cung, Chạy trốn thanh xuân…, vai diễn nào cũng để lại cho anh nhiều kỷ niệm. 

“Mỗi một dạng vai đều có những vất vả, có những chiều sâu và cách diễn khác nhau. Ví dụ trong phim Đường đời, tôi đóng vai Hải thì vai này rất giằng xé nội tâm, di chuyển rất nhiều nơi từ Bắc chí Nam; hồi đó di chuyển và làm việc không dễ như bây giờ, cũng không có nhiều máy quay để có nhiều góc máy. Một cảnh quay chúng tôi phải quay đi quay lại rất nhiều lần mới có thể hoàn thành. Tương tự thế, vai trong Cảnh sát hình sự cũng vất vả như vậy, chỉ là theo cách khác mà thôi. Cả 2 vai này đều nặng về võ thuật cho nên sai một li là đi... một ít máu đấy.

Vai Tuấn “mỏ” gần nhất thì có một điểm mà Hoàng Hải rất tâm đắc, khá gây ấn tượng với khán giả. Vai này NSUT Hoàng Hải phải thay đổi tính cách liên tục theo kiểu dân gian hay gọi là “lá mặt, lá trái”. Nhìn thì tưởng như thế này nhưng hóa ra lại thế kia, đầy thủ đoạn và toan tính bên trong, nhiều khi chính khán giả cũng không đoán được cho tới tận… tập sau. Với vai này vì Tuấn “mỏ” có rất nhiều những câu nói thú vị và ám ảnh. 

Và gần đây là bộ phim Mặt nạ gương, bộ phim hình sự đang được đông đảo khán giả quan tâm theo dõi. Dù bộ phim đã đi được 1/3 chặng đường  nhưng tác phẩm này đã leo lên đứng đầu bảng xếp hạng rating phim truyền hình. Để có được thành công ấy, bên cạnh một kịch bản hay với những tình tiết gay cấn, kịch tính thì lối diễn xuất của dàn diễn viên cũng đóng vai trò lớn. Trong phim, Hoàng Hải vào vai Nghị- một bác sĩ thẩm mỹ có tiếng khó phân định tốt, xấu trong con người ông Nghị, đến người thân cũng không biết có bao nhiêu lớp mặt nạ trên gương mặt của ông. Ông Nghị còn có cô con gái là 1  nữ nhà văn dòng trinh thám. Trong quá trình tìm chất liệu cho tác phẩm của mình cô đã dẫn mình tìm đến nguyên nhân cái chết của mẹ và những bằng chứng dẫn đến người bố ruột của mình. Ngoài chất điều tra phá án gay cấn, phim còn là một hành trình đầy sự giằng co, đấu tranh giữa lý trí và cảm xúc để tìm ra bí mật, kẻ đứng sau mọi chuyện. Bức màn hé lộ bản chất thật đằng sau những con người tưởng chừng là thân yêu nhất.

Vai ông Nghị đã “giữ chân” NSƯT Hoàng Hải gần nửa năm tại Hà Nội và đó là khoảng thời gian đặc biệt với những người làm phim thời Covid-19.

Chia sẻ thêm về bộ phim này, Hoàng Hải  khá phấn chấn khi đóng cặp với diễn viên Ngọc Lan. Hai người có sự chênh lệch lớn về tuổi tác là thách thức đầu tiên của NSUT Hoàng Hải khi nhận vai . Dù lần đầu kết hợp nhưng với một người giàu kinh nghiệm diễn xuất như NSƯT Hoàng Hải và một diễn diễn có nhiều trải nghiệm với những vai diễn phản diện như Ngọc Lan không khó để cả hai thể hiện sự ăn ý trong từng phân đoạn. Hoàng Hải rất ấn tượng với bạn diễn, anh cho biết: "Làm việc với Ngọc Lan tôi rất thích bởi sự thông minh và chỉn chu trong công việc".

Vào vai một ông bố bí hiểm, khó để khán giả phân định được là người tốt hay xấu, nét diễn của NSƯT Hoàng Hải đã thu hút được sự chú ý của khán giả. Hay nói cách khác, khán giả "tò mò" về vai diễn của Hoàng Hải trong bộ phim này. Chính vì thế, ngoài việc dõi theo người chồng, người bố trong phim, người xem cũng chú ý đến cuộc sống đời thực của ông Nghị, nhất là trong mối quan hệ hôn nhân, gia đình. 

Nếu vai ông Nghị là một người khó đoán, khiến người thân không thể hiểu nổi thì NSƯT Hoàng Hải đời thực lại là người chồng, người bố luôn gần gũi, yêu thương vợ con.

Trong vai trò làm bố, NSƯT Hoàng Hải khẳng định luôn tôn trọng con. Anh từng nêu quan điểm: “Tôi chỉ mong muốn các con của mình sẽ luôn sống và làm việc hết mình, có trách nhiệm làm sao công việc có kết quả tốt nhất chứ không quan trọng đó là nghề gì, miễn con tôi yêu thích và làm tốt nhất là được.”

Ở tuổi 53, NSƯT Hoàng Hải đã có cuộc sống ổn định với sự nghiệp nghệ thuật phát triển, việc kinh doanh thuận lợi và đặc biệt là một gia đình viên mãn. NSUT Hoàng Hải là một trong những diễn viên ít “scandal”, danh nghệ sĩ với anh không áp lực và cũng chẳng cần làm màu, chỉ sống tự nhiên, đúng cái tâm tự nhiên của mình vốn có. 

LÊ THUÝ HẰNG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top