Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Quảng Bình có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch, dịch vụ

Thứ Tư 22/12/2021 | 18:18 GMT+7

VHO – Tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Bình, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh, Quảng Bình có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch, dịch vụ, vì thế cần có giải pháp khai thác hiệu quả để thúc đẩy kinh tế- xã hội phát triển, tạo việc làm, thu nhập cho người dân, nhất là sau khi dịch bệnh được khống chế.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác của Chính phủ đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Bình.

Chiều 22.12, tại thành phố Đồng Hới, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác của Chính phủ đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Bình.

Báo cáo tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo tỉnh Quảng Bình cho biết, trong bối cảnh có nhiều khó khăn do tác động của thiên tai và dịch Covid-19, năm 2021, Quảng Bình vẫn đạt được các kết quả tích cực. Tốc độ GRDP đạt 4,83% tuy chưa đạt kế hoạch nhưng là kết quả của sự phấn đấu lớn trong điều kiện khó khăn do dịch bệnh; cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực: nông- lâm- thủy sản 21,41%; công nghiệp- xây dựng 29,05%, dịch vụ 49,4%; sản xuất nông nghiệp được mùa, chương trình xây dựng nông thôn mới được thực hiện quyết liệt, đồng bộ.

Tỉnh tập trung chỉ đạo hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp nhằm phục hồi sản xuất, trong đó có 1 số dự án trọng điểm hoàn thành hoặc triển khai xây dựng để thúc đẩy kinh tế- xã hội phát triển. Đến nay, mặc dù dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp nhưng về cơ bản tỉnh Quảng Bình đã kiểm soát được, đưa địa phương trở lại trạng thái bình thường mới để ổn định đời sống người dân, khôi phục sản xuất.

Quảng Bình quan - Biểu tượng của tỉnh Quảng Bình

Phát biểu tại buổi làm việc, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho rằng, bên cạnh những hạn chế của điều kiện địa hình, thời tiết và những tác động của thiên tai, Quảng Bình có nhiều tiềm năng để phát triển kinh tế, du lịch.

Tỉnh Quảng Bình có diện tích rừng có độ che phủ đứng thứ 2 cả nước, có diện tích mặt biển rộng, có cửa khẩu quốc tế, hệ thống giao thông đầy đủ, đồng bộ, liên vùng… đó là những điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế- xã hôi. Trong năm 2021, tỉnh Quảng Bình đã có nhiều cố gắng và đạt được các kết quả trên các lĩnh vực. Công tác phòng, chống Covid-19 bước đầu thu được hiệu quả, nhờ bình tĩnh, chủ động và linh hoạt trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ghi nhận, chúc mừng những kết quả đạt được của Quảng Bình trong bối cảnh có nhiều khó khăn do thiên tai và dịch bệnh.

Theo Thủ tướng, có được kết quả trên là nhờ tỉnh Quảng Bình đã biết cụ thế hóa đường lối của Đảng, sự chỉ đạo của Chính phủ; Đảng bộ nhân dân đoàn kết chịu khó vươn lên; bên cạnh đó là hỗ trợ của Trung ương, các địa phương bạn.

Tuy nhiên, bên những kết quả đạt được, nhìn chung, kinh tế- xã hội Quảng Bình vẫn phát triển chưa tương xứng với tiềm năng, thế mạnh của vùng đất, đời sống người dân tuy được cải thiện nhưng chưa rõ rệt; quy mô nền kinh tế nhỏ; chuyển đổi số, việc ứng dụng công nghệ vào điều hành, sản xuất và đời sống còn hạn chế; đời sống đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều khó khăn

Trên cơ sở dự báo tình hình, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, năm 2022 là năm bản lề triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ 13 và các chủ trương, quy định của Đảng, Nhà nước trên các lĩnh vực.

Phát triển du lịch, trong đó có du lịch hang động là thế mạnh ở tỉnh Quảng Bình

Dự báo, thời gian tới, diễn biến dịch bệnh, thiên tai còn khó lường, vì thế cần phải nâng cao tính dự báo, tính tự lực, tự cường vươn lên. Mặt khác, phải khắc phục cho được hạn chế khi tiềm năng thì lớn nhưng cơ chế, chính sách còn hạn hẹp, thiếu nguồn lực, hạ tầng đồng bộ kết nối liên thông còn bất cấp; y tế dự phòng còn yếu và thiếu.

Trên cơ sở đó, Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị tỉnh Quảng Bình tiếp tục cụ thế hóa đường lối của Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 13, kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội 5 năm (2021-2025), Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh; dựa vào lời thế, thế mạnh của địa phương để phát huy, vươn lên với tình thần mãnh mẽ, quyết tâm hơn nhưng phải tập trung có trọng tâm, trọng điểm.

Tỉnh Quảng Bình cần nhanh chóng hoàn thành quy hoạch chung tỉnh Quảng Bình và các quy hoạch chuyên ngành khác, từ đó tìm ra tiềm năng, cơ hội khác biệt để phát triển. Quy hoạch phải có tầm, có tầm nhìn xa, bài bản nhưng đầu tư phải phân kỳ theo khả năng; đề xuất cơ chế, chính sách để khai thác tiềm năng, khơi thông nguồn lực của địa phương; cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư để thu hút doanh nghiệp; kiểm soát cho được dịch bệnh bằng cách tiêm đầy đủ vaccine, nâng cao năng lực của y tế dự phòng và và nâng cao ý thức người dân.

Thủ tướng yêu cầu, Quảng Bình có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch, dịch vụ, vì thế cần có giải pháp khai thác hiệu quả để thúc đẩy kinh tế- xã hội phát triển, tạo việc làm, thu nhập cho người dân, nhất là sau khi dịch bệnh được khống chế. 

PHẠM PHÚ

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top