Bình Định: Dừng nhiều hoạt động thiết yếu để phòng dịch Covid-19

VHO-UBND TP.Quy Nhơn vừa ra thông báo số 848/TB-UBND về việc triển khai áp dụng các biện pháp hành chính trong phòng, chống dịch Covid-19, tương ứng với cấp độ dịch trên địa bàn.

Bình Định:  Dừng nhiều hoạt động thiết yếu để phòng dịch Covid-19 - ảnh 1

Các quán ăn vỉa hè phải thực hiện nghiêm việc phòng, chống dịch Covid-19

 

Theo đó, kể từ 12 giờ trưa 25.12, các nhà hàng, quán ăn kinh doanh dịch vụ ăn uống chỉ được bán mang về; chợ truyền thống chỉ được hoạt động 50% số lượng người bán, mua cùng một thời điểm; các cơ sở kinh doanh dịch vụ có nguy cơ lây nhiễm cao như karaoke, masage, làm đẹp, internet, gym, bi da… ngừng hoạt động cho đến khi có thông báo mới. Đối với việc tổ chức hoạt động tập trung ngoài trời không được tụ tập quá 10 người. Riêng đối với các phường, xã hoặc khu phố, thôn được đánh giá cấp độ 4 (vùng nguy cơ rất cao) thì thực hiện triển khai các biện pháp hành chính trong phòng chống dịch Covid-19 tương ứng với cấp độ 4 theo quyết định của UBND tỉnh Bình Định.

Trong những ngày qua, số ca nhiễm Covid-19 tại TP. Quy Nhơn liên tục tăng cao. Ngày 24.12, TP.Quy Nhơn có 422 ca nhiễm Covid-19 mới (gồm 363 ca cộng đồng, 59 ca cách ly), ngày 23.12 có 313 ca (226 ca cộng đồng, 87 ca cách ly), ngày 22.12 có 205 ca (154 ca cộng đồng, 51 ca cách ly)… TP. Quy Nhơn được xác định đang ở cấp độ cam (nguy cơ cao), trong đó có 15 phường, xã ở cấp độ cam, 2 phường, xã cấp độ vàng (nguy cơ trung bình), 3 xã là vùng xanh (nguy cơ thấp) và P.Nhơn Phú ở cấp độ đỏ (nguy cơ rất cao).

Theo ông Nguyễn Phương Nam - Phó Chủ tịch UBND TP. Quy Nhơn, chính quyền địa phương phải áp dụng các biện pháp trên là vì trong thời gian gần đây, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn diễn biến rất phức tạp với hàng trăm ca nhiễm mỗi ngày. Trong đó, có rất nhiều ca liên quan đến các nhà hàng, quán ăn, uống và cơ sở kinh doanh dịch vụ… khiến dịch ngày càng tăng cao, làm lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

PHAN HIẾU

Ý kiến bạn đọc