Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng: “Bộ VHTTDL mong được lắng nghe những ý kiến chân tình từ các thế hệ lãnh đạo đi trước”

Thứ Hai 24/01/2022 | 20:56 GMT+7

VHO- Gửi tấm lòng tri ân sâu sắc và lời chúc mừng tốt đẹp nhân dịp năm mới Nhâm Dần tới các đồng chí nguyên lãnh đạo Bộ , nguyên Ủy viên Ban Cán sự Đảng Bộ VHTTDL qua các thời kỳ tại buổi gặp mặt cuối năm, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng bày tỏ, bằng tình yêu và sự trân quý, bằng sự yêu thương các thế hệ tiếp nối, mong rằng các thế hệ lãnh đạo tiền bối của Bộ VHTTDL sẽ có nhiều đóng góp chân tình, trao đổi thường xuyên để giúp thế hệ hôm nay hoàn thành tốt trọng trách được Đảng, Nhà nước và nhân dân tin tưởng giao phó.

 Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng bày tỏ, buổi gặp mặt là dịp để thế hệ hôm nay báo cáo với các đồng chí nguyên lãnh đạo Bộ về những công việc mà Bộ đã làm trong một năm qua, cùng những vấn đề cần thiết để được lắng nghe ý kiến chia sẻ từ thế hệ đi trước

Buổi gặp mặt chúc Tết Nguyên Đán Nhâm Dần với các đồng chí nguyên lãnh đạo Bộ, nguyên Ủy viên Ban Cán sự Đảng Bộ VHTTDL qua các thời kỳ đã được Bộ VHTTDL trang trọng tổ chức vào tối 24.1 tại trụ sở Bộ.  Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cùng các Thứ trưởng Tạ Quang Đông, Đoàn Văn Việt, Trịnh Thị Thủy, Hoàng Đạo Cương đã gửi tới các thế hệ lãnh đạo Bộ lời biết ơn chân thành, sâu sắc.

Dự buổi gặp mặt còn có lãnh đạo Đảng ủy, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Bộ, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ. Đặc biệt là sự có mặt của các đồng chí nguyên là lãnh đạo Bộ, nguyên Ủy viên Ban Cán sự Đảng Bộ VHTTDL qua các thời kỳ.

Đây là dịp để toàn ngành VHTTDL được gửi tới đội ngũ đã có nhiều cống hiến cho sự nghiệp phát triển của ngành những lời tri ân, chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất. Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng chia sẻ, đã trở thành nét đẹp truyền thống, cứ vào dịp Tết đến Xuân về, Bộ VHTTDL trân trọng kính mời các đồng chí nguyên lãnh đạo Bộ qua các thời kỳ về thăm lại ngôi nhà chung của mình, nơi một thời gắn bó, đồng cam cộng khổ để cùng xây dựng và phát triển ngành, để thế hệ cán bộ của ngày hôm nay được bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng, đây cũng là dịp để thế hệ hôm nay báo cáo với các đồng chí nguyên lãnh đạo Bộ về những công việc mà Bộ đã làm trong một năm qua, cùng những vấn đề cần thiết để được lắng nghe ý kiến chia sẻ từ thế hệ đi trước.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng, thế hệ lãnh đạo Bộ VHTTDL hôm nay mong rằng trong chặng đường sắp  tới sẽ được lắng nghe nhiều hơn những ý kiến chân tình, xây dựng từ thế hệ đi trước

“Cuộc gặp mặt năm nay càng trở nên ý nghĩa nhiều hơn vì đây là năm đầu tiên Bộ VHTTDL triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Thay mặt lãnh đạo Bộ, xin được bày tỏ lòng biết ơn chân thành đối với sự có mặt của các đồng chí nguyên là Bộ trưởng, Thứ trưởng qua các thời kỳ đã về chung vui với đội ngũ lãnh đạo Bộ hôm nay trong dịp Xuân mới đang về”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh.

Tại buổi gặp mặt, các thế hệ lãnh đạo Bộ VHTTDL qua các thời kỳ đã cùng nhìn lại những dấu ấn văn hóa, thể thao và du lịch trong năm 2021 qua những thước phim ngắn. Theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng, những thước phim đã phản ánh khái quát những công việc của Bộ đã và đang hoàn thành. Những yêu cầu đặt ra đối với ngành ngày càng cao hơn, đặc biệt trước những vấn đề về văn hóa và quản lý văn hóa ở tầm quốc gia, đó là chấn hưng văn hóa Việt Nam. Bộ trưởng khẳng định, những kết quả đạt được bước đầu của Bộ rất đáng trân trọng, được lãnh đạo Đảng và Nhà nước ghi nhận, được nhân dân đồng tình.

Đặc biệt, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh, có được thành công đó là từ sự kế thừa và phát triển, từ sự tranh thủ, dựa trên sức mạnh và nền tảng mà các thế hệ đi trước đã gây dựng và để lại. Đồng thời, toàn ngành cũng làm rõ hơn những khó khăn, thách thức đang đặt ra để cùng nhau nỗ lực, cố gắng vượt qua.

Chương trình văn nghệ tại buổi gặp mặt

“Thế hệ lãnh đạo Bộ VHTTDL hôm nay mong rằng, trong chặng đường đi tới của Bộ, chúng tôi sẽ được lắng nghe nhiều hơn những ý kiến chân tình, mang tính chất xây dựng, bằng sự trải nghiệm trên cương vị quản lý và bằng kinh nghiệm từ cuộc sống của các đồng chí nguyên lãnh đạo Bộ, để giúp Bộ điều hành tốt hơn các lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý…”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng bày tỏ.

Cũng theo Bộ trưởng, vui mừng nhưng không chủ quan, bước vào năm 2022, Bộ VHTTDL tiếp tục thực hiện tốt phương châm “Quyết liệt hành động, khát vọng cống hiến”. Và với chủ đề của năm công tác là Môi trường Văn hóa và công tác cán bộ, Bộ tập trung vào những công việc có tính chất xuyên suốt cơ bản, đó là phải kiến tạo một hệ sinh thái văn hóa, ngay  từ địa bàn khu dân cư, ngay từ trong cộng đồng doanh nghiệp và các đối tượng khác để góp phần thực hiện bằng được Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Đó là khơi dậy khát vọng xây dựng đất nước Việt Nam hùng cường, và phải đi lên bằng sức mạnh mềm của văn hóa.

Gắn với đó, năm 2022 cũng là năm mà Bộ VHTTDL sẽ thực hiện Nghị định mới về chức năng, nhiệm vụ của Bộ, sắp được Chính phủ ban hành. Vì vậy, phải tiếp tục thực hiện việc sắp xếp lại tổ chức bộ máy để triển khai có hiệu quả Nghị quyết của Trung ương, Nghị quyết của Ban Cán sự ban hành về xây dựng đội ngũ cán bộ văn hóa, thể thao và du lịch đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra.

Theo đó, có 3 điểm nhấn: Đánh giá cán bộ, Luân chuyển và điều động, Đào tạo và quy hoạch, qua đó để chúng ta làm mới đội ngũ, lựa chọn những đồng chí  xứng đáng để tập trung kiện toàn. Nhấn mạnh, có những việc phải làm trước mắt cho đội ngũ cán bộ làm về thể thao, có những việc phải làm lâu dài cho đội ngũ cán bộ làm công tác văn hóa, năm 2022 cũng là dịp để tổng kết Nghị quyết của Bộ Chính trị về sử dụng đội ngũ cán bộ trong lĩnh vực văn hóa, Bộ trưởng chia sẻ: “Chúng ta thận trọng trong từng bước đi, nỗ lực để thực hiện. Năm 2022 cũng là năm mà chúng ta phải thực hiện bằng được sứ mệnh với tư cách chủ nhà để  SEA Games 31 được tổ chức thành công, mang lại nhiều dấu ấn và góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam ra nước ngoài. Đây cũng là năm mà chúng ta phải phục hồi bằng được nền kinh tế, trong đó có kinh tế du lịch được xác định là ngành kinh tế mũi nhọn…”.

Nhân đây, Bộ trưởng báo cáo với các thế hệ cán bộ lãnh đạo đi trước về Hội nghị do lãnh đạo Bộ chủ trì trong chiều cùng ngày 24.1 nhằm bàn về lộ trình, giải pháp mở cửa  hoạt động du lịch quốc tế. Hội nghị với quy mô lớn, được kết nối toàn quốc, với 32 cơ quan thông tấn báo chí, truyền hình trực tiếp phát và đưa tin nhằm tạo sự đồng thuận. Bộ trưởng nhấn mạnh, du lịch không chỉ đóng góp cho kinh tế mà sản phẩm mang đậm dấu ấn văn  hóa. Để qua đó, bạn bè quốc tế biết đến nhiều hơn về một đất nước Việt Nam yên bình, sẵn sàng hội nhập và cùng phát triển.

“Rất nhiều công việc đang ở phía trước. Ngoài những nỗ lực và cố gắng của đội ngũ làm công tác văn hóa, chúng tôi mong rằng các thế hệ đi trước bằng kinh nghiệm và sự trải nghiệm, bằng tình yêu và sự trân quý, yêu thương các thế hệ tiếp nối sẽ tiếp tục có nhiều đóng góp chân tình, trao đổi thường xuyên để giúp thế hệ hôm nay hoàn thành tốt trọng trách…”, Bộ trưởng một lần nữa bày tỏ.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cũng chia sẻ: “Xin được gói lại những lời muốn nói bằng những câu từ: Tri ân! Biết ơn! Quyết liệt hơn trong công việc. Minh chứng bằng công việc của mình để thể hiện lòng biết ơn đối với thế hệ đi trước”.

BẢO ANH, ảnh: TRẦN HUẤN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top