Kiên Giang kỷ niệm 76 năm Ngày truyền thống ngành Thể thao Việt Nam

VHO- Hòa trong không khí thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức Lễ kỷ niệm 76 năm Ngày truyền thống ngành Thể dục thể thao Việt Nam (27.3.1946 - 27.3.2022).

Kiên Giang kỷ niệm 76 năm Ngày truyền thống ngành Thể thao Việt Nam - Anh 1

Trao Kỷ niệm chương của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch các cá nhân tại buổi lễ

Trải qua 76 năm xây dựng và phát triển, Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục của Chủ tịch Hồ Chí Minh, với tư tưởng “Dân cường thì nước thịnh” đến nay vẫn giữ nguyên giá trị to lớn và trở thành cương lĩnh hành động của các cấp, các ngành, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh về vị trí, vai trò của thể dục thể thao. Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” được đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia hưởng ứng, tập luyện và trở thành nhu cầu hàng ngày, góp phần tích cực thúc đẩy phong trào thể dục thể thao phát triển rộng khắp trong các đối tượng trên địa bàn toàn tỉnh. Năm 2020 - 2021, dù chịu nhiều tác động từ dịch Covid-19 nhưng phong trào thể dục thể thao quần chúng và thể thao thành tích cao vẫn ghi nhận một số kết quả. 

Đến nay, tỷ lệ người tham gia tập luyện thể dục thể thao thường xuyên đạt 29,5%; tham gia thi đấu 61 giải thể thao khu vực, toàn quốc và quốc tế đạt 132 huy chương, trong đó có 45 huy chương vàng, 30 huy chương bạc, 48 huy chương đồng.

Tiếp nối truyền thống vẻ vang 76 năm qua, kế thừa những thành quả của các thế hệ, những người làm công tác VHTT Kiên Giang hôm nay tiếp tục tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh ban hành các kế hoạch, chương trình, đề án phát triển toàn diện các lĩnh vực văn hóa, thể thao và gia đình. Tiếp tục triển khai có hiệu quả chương trình hành động của Tỉnh ủy, kế hoạch của UBND tỉnh thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW của BCH Trung ương Đảng khóa XI, ngày 9/6/2014 “Về xây dựng và phát triển văn hoá, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”. Tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”. Hoàn thiện kế hoạch phát triển thể dục thể thao quần chúng tỉnh Kiên Giang đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030 và triển khai thực hiện các quy hoạch, đề án được UBND tỉnh phê duyệt. Chỉ đạo tổ chức tốt các lễ hội truyền thống, các giải thể thao cấp tỉnh, đăng cai tổ chức thành công các giải thể thao toàn quốc do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Thể dục thể thao ủy quyền tổ chức. Chỉ đạo tổ chức tốt Đại hội Thể dục thể thao các cấp và chuẩn bị tốt lực lượng vận động viên tham dự Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022.

Nhân dịp này, Sở VHTT trao tặng Kỷ niệm chương của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho 08 cá nhân có nhiều đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển ngành VHTT. Ngoài ra, Sở VHTT trao giải cho 09 cá nhân đạt thành tích xuất sắc tại giải Bi sắt chào mừng 76 năm Ngày truyền thống ngành Thể dục thể thao Việt Nam.

THẾ HẠNH

Ý kiến bạn đọc