Kết nối, kích cầu du lịch Khánh Hòa - Hà Nội

VHO - Ngày 1.4, Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa phối hợp các doanh nghiệp du lịch tổ chức chương trình Roadshow “Kết nối doanh nghiệp kích cầu du lịch Nha Trang - Khánh Hòa” năm 2022 tại Hà Nội.

 

Kết nối, kích cầu du lịch Khánh Hòa - Hà Nội - ảnh 1

Các đại biểu tham gia chương trình kết nối, quảng bá du lịch Khánh Hòa - Hà Nội

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh – Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho biết: Đây là là hoạt động quan trọng nhằm kết nối doanh nghiệp du lịch 2 địa phương sau thời gian dài ảnh hưởng dịch Covid-19 và nhằm thu hút lượng khách nội địa từ Hà Nội đến với Nha Trang- Khánh Hòa.

Theo đó, hoạt động kết nối, kích cầu du lịch diễn ra trong 2 chương trình, gồm: Business Matching và Gala Dinner, với sự tham gia của gần 200 doanh nghiệp du lịch lữ hành trên cả nước và doanh nghiệp du lịch của tỉnh Khánh Hòa.

Tại chương trình, Sở Du lịch Khánh Hòa đã giới thiệu, cung cấp cho các doanh nghiệp lữ hành trên cả nước về các gói sản phẩm, dịch vụ mới, tiêu biểu, hấp dẫn, ngành du lịch Khánh Hòa; phát động chương trình kích cầu du lịch Nha Trang - Khánh Hòa năm 2022 và công bố Bộ nhận diện thương hiệu mới của ngành Du lịch Khánh Hòa, với logo và slogan “Nha Trang - Khánh Hòa, chạm đến trái tim”.

Theo kế hoạch năm 2022, ngành Du lịch Khánh Hòa phấn đấu đón hơn 1,2 triệu lượt khách, tăng 100% so với năm 2021. Trong đó, có 1,16 triệu lượt khách nội địa và 40.000 lượt khách quốc tế, doanh thu du lịch đạt 4.000 tỉ đồng, tăng 80% so với năm 2021.

Hiện nay, Khánh Hòa xác định thị trường khách du lịch nội địa giữ vai trò chủ lực trong việc phục hồi của ngành du lịch. Chính vì vậy, xuyên suốt năm 2022, ngành Du lịch Khánh Hòa sẽ tăng cường triển khai các hoạt động truyền thông, xúc tiến quảng bá, kích cầu thu hút khách du lịch như: tổ chức phát động chương trình kích cầu du lịch Nha Trang - Khánh Hòa năm 2022 và công bố Bộ nhận diện du lịch Nha Trang - Khánh Hòa; tham gia xúc tiến quảng bá tại các hội chợ, hội thảo, sự kiện du lịch lớn trong nước và quốc tế; tổ chức chương trình Roadshow xúc tiến điểm đến, gặp gỡ hợp tác với các doanh nghiệp tại một số thị trường khách du lịch nội địa (Hà Nội, Hải Phòng, TP HCM, Cần Thơ…).

Đồng thời, mời và đón tiếp các đoàn Famtrip doanh nghiệp lữ hành đến khảo sát, tìm hiểu, hợp tác phát triển du lịch tại Khánh Hòa; tổ chức các chương trình khảo sát kết nối sản phẩm, tăng cường liên kết vùng với các địa phương lân cận (Đắk Lắk, Lâm Đồng); tổ chức chương trình Liên hoan Du lịch Biển Nha Trang 2022 từ ngày 16 -19/6 - sự kiện chính trong mùa du lịch hè năm nay của ngành du lịch Khánh Hòa.

Ngoài ra, trong dịp này, Công ty TNHH Hunky Dory Việt Nam tổ chức cuộc thi Hoa hậu Du lịch Biển Việt Nam năm 2022, vòng bán kết và chung kết sẽ được tổ chức tại tỉnh Khánh Hòa; tiếp tục triển khai phát triển liên kết vùng để tạo sự đa dạng sản phẩm dịch vụ; phối hợp với các hãng hàng không mở rộng đường bay kết nối điểm đến để phát triển hoạt động du lịch.

Khánh Hòa cũng mở rộng, tăng cường ứng dụng các công nghệ số, truyền thông để giới thiệu những nét hấp dẫn của du lịch xứ Trầm Hương thông qua các website, trang mạng xã hội để quảng bá du lịch Khánh Hòa như: nhatrang-travel.com, nhatrang-travel.com.vn, Fanpage Facebook, Zalo official: Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa...

Kết nối, kích cầu du lịch Khánh Hòa - Hà Nội - ảnh 2

Các đại biểu gặp gỡ trao đổi về kế hoạch hoạt động du lịch trong thời gian tới

Bên cạnh đó, Khánh Hòa sẽ xây dựng thêm các trang Instagram, YouTube, TikTok, App thông tin du lịch… của ngành Du lịch để phục vụ công tác truyền thông, quảng bá, tiếp cận rộng rãi đến khách du lịch trong nước và quốc tế; đẩy mạnh truyền thông du lịch Nha Trang - Khánh Hòa trên các kênh truyền hình trong nước và quốc tế cũng như triển khai truyền thông, quảng bá du lịch Nha Trang - Khánh Hòa trên báo chí Trung ương và địa phương; phát hành cẩm nang văn hóa du lịch Khánh Hòa…

“Năm 2022, hi vọng sẽ là một năm thành công của ngành Du lịch Khánh Hòa, là năm bản lề có tính quyết định để ngành Du lịch tỉnh này phục hồi, ổn định hoạt động kinh doanh và lấy lại đà tăng trưởng. Từ đó, khẳng định được vị trí của ngành Du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, thúc đẩy sự phục hồi, phát triển các ngành, lĩnh vực khác của tỉnh”, bà Nguyễn Thị Lệ Thanh cho biết.

XUÂN HƯỚNG

Ý kiến bạn đọc