Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Đảm bảo công tác vận chuyển an toàn, chu đáo

Thứ Hai 04/04/2022 | 10:12 GMT+7

VHO- -Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Nguyễn Hồng Minh, Phó Trưởng Tiểu ban Giao thông cho biết, để có thể góp phần vào việc tổ chức thành công SEA Games 31, Tiểu ban đang phối hợp với các đơn vị lên kế hoạch chi tiết cho công tác đảm bảo an toàn giao thông được thông suốt tại Đại hội.

 Để tránh tắc đường, các phương án phân luồng giao thông sẽ được tiến hành tại SEA Games 31 Ảnh: XUÂN TRẦN

 Với việc đăng cai tổ chức một kỳ Đại hội thể thao tầm cỡ như SEA Games, đón tiếp tới trên 10.000 HLV, VĐV, trọng tài, quan chức thể thao các nước khu vực ASEAN thì một trong những công tác quyết định đến sự thành công của Đại hội chính là công tác giao thông. Làm sao để việc đón tiếp được an toàn, giao thông thông suốt sẽ là bài toán mà Tiểu ban Giao thông phải giải để có một kỳ Đại hội thành công. Tại một số kỳ SEA Games gần đây nhất như SEA Games 30 tại Philippines hay Đại hội thể thao châu Á (Asian Games), tổ chức tại Indonesia vào năm 2018, dù công tác tổ chức của nước chủ nhà được đánh giá cao nhưng hầu hết các đoàn thể thao đều cảm thấy mệt mỏi vì tắc đường.

Thế nên để cảnh tắc đường tại SEA Games 30 không tái diễn ở SEA Games 31 tại Việt Nam, nước chủ nhà đã lên các phương án kỹ lưỡng, chia các đoàn thể thao quốc tế theo các nhóm trong đó nhóm 1 sẽ là các khách VIP gồm các nguyên thủ quốc gia; lãnh đạo Chính phủ các quốc gia Đông Nam Á; khách mời Chính phủ, quan chức cao cấp khác; Chủ tịch Liên đoàn thể thao quốc tế và châu Á; Bộ trưởng thể thao các quốc gia ASEAN. Nhóm 2 sẽ là Chủ tịch, Tổng thư ký, khách mời thứ 3 của Ủy ban Olympic các quốc gia; thành viên Hội đồng thể thao Đông Nam Á; thành viên danh dự Hội đồng thể thao Đông Nam Á; Trưởng đoàn thể thao các quốc gia tham dự SEA Games 31. Nhóm 3 sẽ là quan chức kỹ thuật cấp cao; Phó trưởng đoàn thể thao các quốc gia tham dự Đại hội; trưởng các tiểu ban thuộc BTC Đại hội… Nhóm 4 là các thành viên Ủy ban Olympic các quốc gia tham dự Đại hội; cán bộ chuyên môn, trọng tài. Nhóm 5, là các VĐV, HLV Đoàn thể thao các quốc gia tham dự và nhóm 6 sẽ chuyên chở hành lý các đoàn, thiết bị tập luyện đến địa điểm tập luyện và thi đấu của các môn thi. Tương ứng với mỗi nhóm sẽ có các chủng loại xe riêng để phục vụ.

Công tác vận chuyển các thành viên tham dự Đại hội sẽ đáp ứng phù hợp với diễn biến của tình hình dịch Covid-19 tại Hà Nội và các địa phương. Việc vận chuyển sẽ hoạt động theo cơ chế “bong bóng” khép kín trong suốt quá trình tổ chức Đại hội. Theo đó các thành viên tham dự Đại hội sẽ di chuyển theo phương thức “một cung đường hai điểm đến” từ nơi lưu trú đến sân tập, điểm tập luyện, nơi thi đấu, sân vận động rồi sẽ lại trở về nơi lưu trú; các VĐV sẽ được di chuyển bằng các phương tiện vận chuyển riêng của BTC. Để tránh ách tắc, các phương án phân luồng giao thông tại các cung đường hay các địa điểm tổ chức thi đấu cũng sẽ được BTC tiến hành.

“Công tác vận chuyển, phục vụ của SEA Games 31 sẽ đề cao sự an toàn, thuận tiện, chu đáo và thể hiện sự mến khách của nhân dân Việt Nam với bạn bè quốc tế. Do dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp nên công tác phòng, chống dịch sẽ được đặt lên hàng đầu. Vì thế các phương tiện, đội ngũ lái xe phục vụ luôn đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định”, ông Nguyễn Hồng Minh nhấn mạnh.

Về công tác đảm bảo giao thông cho SEA Games 31, Tiểu ban An ninh, trật tự SEA Games 31 cũng đang xây dựng phương án tổ chức và bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, dẫn đoàn trong thời gian diễn ra SEA Games 31, không để xảy ra ùn tắc, tai nạn giao thông nghiêm trọng ảnh hưởng đến các hoạt động của Đại hội; trực tiếp thực hiện đón dẫn các đoàn VĐV, quan chức thể thao từ Hà Nội đi các địa phương thi đấu và ngược lại. Tiểu ban An ninh, trật tự cũng xây dựng phương án cụ thể bảo đảm y tế và phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho lực lượng Công an tham gia bảo vệ SEA Games 31.

Trong hơn 2 năm qua, đại dịch Covid-19 đã gây ra những tác hại to lớn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống cả về vật chất lẫn tinh thần của nhân dân các nước trong khu vực ASEAN và toàn thế giới. Chính vì thế với mong muốn vì một ASEAN mạnh mẽ hơn, vững vàng, đoàn kết cùng nhau vượt qua đại dịch, Việt Nam đang quyết tâm tổ chức thành công Đại hội. Các Tiểu ban trong đó có Tiểu ban Giao thông đang nỗ lực hết mình để có thể góp phần vào thành công chung của Đại hội. 

 THU SÂM

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
3031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top