Indonesia: Một giáo viên nhận án tử hình vì cưỡng bức 13 học sinh

VHO- Một tòa án ở Indonesia mới đây đã tuyên án tử hình đối với một giáo viên vì tội cưỡng bức 13 nữ sinh tại một trường học Hồi giáo. Bản án được đưa ra sau các công tố viên kháng cáo về mức án chung thân ban đầu.

Theo thẩm phán, trong khoảng thời gian từ năm 2016 đến năm 2021, Herry Wirawan đã có hành vi đồi bại với 13 nữ sinh trong độ tuổi từ 12 đến 16 tuổi. 8 nạn nhân trong số đó được hứa hẹn các quyền lợi để giữ kín chuyện.

Indonesia: Một giáo viên nhận án tử hình vì cưỡng bức 13 học sinh - Anh 1

Một giáo viên ở Indonesia bị tuyên án tử hình vì cưỡng bức nhiều học sinh 

Vụ việc của giáo viên Herry Wirawan đã gây chấn động dư luận Indonesia. Đồng thời, làm nổi bật sự cần thiết của việc bảo vệ trẻ em khỏi bạo lực tình dục trong các trường nội trú tôn giáo của nước này.

Sau khi anh ta bị tòa án ở thành phố Bandung kết án tù chung thân vào tháng 2, các công tố viên đã gửi đơn kháng cáo, yêu cầu thay đổi mức án thành tử hình vì tội ác ghê rợn mà tên này gây ra.

"Mức án tử hình là thích đáng với những gì bị cáo đã làm ”, tuyên bố của thẩm phán được đăng trên trang web của Tòa án cấp cao Bandung.

Ira Mambo, luật sư của Herry hiện từ chối bình luận về việc liệu có kháng cáo hay không. Lý do được đưa ra là cần thời gian để xem lại toàn bộ phán quyết từ tòa án.

Người phát ngôn của văn phòng công tố địa phương cũng cho biết, sẽ đợi nhận được phán quyết cuối cùng trước khi đưa ra bình luận. Không chỉ công tố viên, nhiều quan chức Indonesia bao gồm Bộ trưởng Bảo vệ trẻ em của đất nước cũng đã ủng hộ kêu gọi về án tử hình.

Indonesia là quốc gia có số người theo Hồi giáo lớn nhất thế giới. Tại đây, hàng chục nghìn trường nội trú Hồi giáo và các trường tôn giáo khác được hình thành. Những ngôi trường này là cách nơi để trẻ em của các gia đình nghèo được đi học.

ĐÌNH TOÁN (Theo Reuters)

 

 

Ý kiến bạn đọc