Sau mở cửa, nhiều đoàn khách quốc tế đã đến Quảng Nam

VHO- Những ngày qua, khi hoạt động du lịch mở cửa, các đường bay quốc tế khởi động trở lại, các điểm đến thu hút khách quốc tế ở Quảng Nam như phố cổ Hội An, khu đền tháp Mỹ Sơn cũng đã bắt đầu đón những đoàn khách quốc tế đến tham quan.

Sau mở cửa, nhiều đoàn khách quốc tế đã đến Quảng Nam - Anh 1

Đại diện Trung tâm VH-TT&TT-TH Hội An tặng hoa chào mừng đoàn du khách quốc tịch Mỹ tham quan Hội An chiều ngày 5.4

Trung tâm Văn hóa-Thể thao và Truyền thanh-Truyền hình TP.Hội An cho biết, chiều ngày 5.4, Hội An đã đón đoàn 126 du khách quốc tịch Mỹ đến tham quan khu phố cổ Hội An.  Đoàn khách viếng thăm di tích Chùa Cầu, hội quán, các nhà cổ … sau đó di chuyển bằng thuyền tham quan làng gốm Thanh Hà.
Được biết, đây là đoàn khách quốc tế  Mỹ đầu tiên đến tham quan Hội An sau suốt hơn hai năm ngành du lịch bị ngưng trệ do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Đoàn 126 khách quốc tịch Mỹ đăng ký tham quan Hội An qua công ty ASIA CHARM TRAVEL từ ngày 4-7.4. 

Sau mở cửa, nhiều đoàn khách quốc tế đã đến Quảng Nam - Anh 2

Du khách Mỹ tham quan phố cổ Hội An chiều qua, ngày 5.4

Theo lịch trình, đoàn lưu trú tại khách sạn Hội An Silk Marina, đi tham quan, trải nghiệm một số điểm đến nổi tiếng của Quảng Nam như: tham quan sông Thu Bồn, làng chài Duy Hải, làng du lịch sinh thái Trà Nhiêu, làng nghề mộc Kim Bồng, rừng dừa Cẩm Thanh (tour 2 giờ) và về Tham quan phố cổ Hội An.

Sau mở cửa, nhiều đoàn khách quốc tế đã đến Quảng Nam - Anh 3

Trải nghiệm nghề làm gốm tại làng gốm Thanh Hà

Tiếp đó, cũng vào ngày 7.4, Hội An sẽ đón đoàn 50 khách, quốc tịch Đức do Công ty Du lịch Miền Á Đông (Easia Travel) tổ chức... Tất cả những đoàn khách đã về Hội An trong thời gian gần đây sẽ tạo cú hích, tiền đề cho những đoàn khách khác cũng như tạo niềm tin  về sự hồi sinh của ngành du lịch, đồng thời tiếp tục tạo dựng hình ảnh Hội An là điểm đến an toàn, thân thiện, ấn tượng.
Cùng với chính sách mở cửa lại đường bay quốc tế trong điều kiện bình thường mới từ ngày 15.3, sân bay quốc tế Đà Nẵng đã mở lại đường bay quốc tế với một số quốc gia. Từ đó đến nay, đã có nhiều đoàn Famtrip và Presstrip là đại diện các công ty lữ hành, báo chí và blogger của các nước như Thái Lan, Hàn Quốc…đã đến Đà Nẵng và Hội An. Mới đây, vào chiều ngày 28.3, đoàn Famtrip và Presstrip Thái Lan đã đến tham quan phố cổ Hội An. Tiếp đó, ngày 3.4, đoàn Famtrip Thái Lan tham quan phố cổ, đoàn có sự tham gia của MC, nam diễn viên, ca sĩ khá nổi tiếng người Thái Lan, Flute Chinnapat.

Sau mở cửa, nhiều đoàn khách quốc tế đã đến Quảng Nam - Anh 4

Du khách quốc tế tham quan Mỹ Sơn- Ảnh: BQLDSVH Mỹ Sơn

Tại  khu đền tháp Mỹ Sơn, theo Ban quản lý DSVH Mỹ Sơn, kể từ khi được chọn thí điểm mở cửa đón khách từ tháng 11.2021 đến nay, Mỹ Sơn đón khoảng 10.000 khách, trong đó có khoảng 1.000 khách quốc tế. Từ thời điểm Chính phủ quyết định mở cửa du lịch quốc tế, điểm đến này cũng đã bắt đầu có du khách nước ngoài đến tham quan, dù chưa nhiều nhưng vẫn là tín hiệu vui. 
Quảng Nam là một trong địa phương được chọn thí điểm đón khách quốc tế sau thời gian dài ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19. Ngày 20.11.2021, đoàn khách quốc tế đầu tiên 50 người đã trở lại Quảng Nam, thăm phố cổ Hội An.Từ đó đến nay, chính quyền thành phố Hội An cùng với nhân dân đã tập trung sức lực, kiện toàn cơ sở vật chất để chuẩn bị cho ngành du lịch Hội An bước vào chặng đường mới. 

Cùng với đó, TP.Hội An cũng xây dựng và đưa ra nhiều chính sách đổi mới, tổ chức nhiều sự kiện sáng tạo, hấp dẫn để tiếp tục thu hút du khách trong và ngoài nước đến tham quan. Trong dịp tết âm lịch 2022 mỗi ngày Hội An đón khoảng một ngàn lượt khách đến khu phố cổ. Nhiều du khách lựa chọn đến Hội An vào thời điểm khai mạc Năm du lịch quốc gia ở Quảng Nam để thăm quan, trải nghiệm những di tích, công trình kiến trúc, thiên nhiên, cảnh sắc của cũng như các hoạt động lễ hội. 

Sau mở cửa, nhiều đoàn khách quốc tế đã đến Quảng Nam - Anh 5

Đoàn Famtrip Thái Lan tham quan phố cổ Hội An ngày 28.3

Nhiều người dân, những người buôn bán, dịch vụ ở Hội An đã bày tỏ sự vui mừng, hy vọng khi phố cổ Hội An đã bắt đầu có du khách quốc tế và nội địa quay trở lại. Dù chưa nhộn nhịp, tấp nập như xưa, nhưng cũng đã rộn ràng, có thêm thu nhập từ việc buôn bán ăn uống, hàng quán dịch vụ, quầy lưu niệm cũng mở cửa đón khách. 
Chị Nguyễn Thị Hà, chủ một cơ sở bán hàng lưu niệm trong khu phố cổ Hội An chia sẻ: Những ngày khai mạc sự kiện Năm du lịch quốc gia vừa qua, cùng với đó là sự kiện Việt Nam mở cửa du lịch các đường bay quốc tế trở lại, thấy du khách quốc tế đến dù chưa nhiều như xưa, cùng với lượng khách nội địa đến Hội An những ngày qua nhộn nhịp, người Hội An vui và hy vọng sẽ dần dần hồi sinh lại như trước khi dịch bệnh hoành hành. 
 Dù chưa đón được nhiều khách quốc tế, nhưng quyết định công bố mở cửa toàn diện du lịch quốc tế là tín hiệu rất tốt cho khoảng thời gian từ cuối năm nay trở đi.

THU HOÀI

Ý kiến bạn đọc