Tuyển Futsal Việt Nam vào bán kết giải Đông Nam Á

VHO- Giành chiến thắng đậm 5-1 trước đội tuyển Futsal Australia ở trận đấu cuối bảng B diễn ra vào trưa nay, đội tuyển Futsal Việt Nam đã giành quyền vào bán kết Giải Futsal vô địch Đông Nam Á 2022.

Trước lượt đấu cuối, tuyển Futal Việt Nam tạm dẫn đầu bảng B với 4 điểm, cùng thành tích với tuyển Myanmar nhưng xếp trên do hơn chỉ số phụ, mục tiêu của thầy trò HLV Phạm Minh Giang là giành một chiến thắng đậm trước tuyển Australia để giành ngôi nhất bảng vào bán kết.

Tuyển Futsal Việt Nam vào bán kết giải Đông Nam Á - Anh 1

Tuyển Futsal Việt Nam (áo trắng) vào bán kết với ngôi nhì bảng

Giống như 2 trận đấu trước, tuyển Futsal Việt Nam có khởi đầu khó khăn trong đầu hiệp 1. Phải đến nửa cuối hiệp, Văn Vũ và các đồng đội mới có thế trận tốt và có được bàn thắng mở tỷ số do công của Thịnh Phát ở phút 13. Trước khi hiệp 1 khép lại, Thái Huy ghi bàn thắng nhân đôi cách biệt cho tuyển Việt Nam.

Sang đầu hiệp 2, tuyển Australia bất ngờ có bàn rút ngắn cách biệt sau tình huống Daniel đá phạt 6m thành công. Dù vậy, đây cũng là những gì tốt nhất mà các cầu thủ Australia làm được trong trận này bởi ở thời gian còn lại, các chân sút Việt Nam đã tận dụng tốt các cơ hội tạo ra để ghi liên tiếp 3 bàn thắng nhờ công của Thịnh Phát, Đoàn Phát và Văn Hiếu.

Có được chiến thắng đậm 5-2 trước Australia nhưng tuyển Futsal Việt Nam cũng chỉ kết thúc vòng bảng với vị trí thứ hai bởi ở trận đấu sau đó, Myanmar đã giành chiến thắng đậm 10-3 trước Timor Leste để giành ngôi nhất bảng. Kết thúc vòng bảng, Việt Nam và Myanmar đều có được 7 điểm nhưng Myanmar xếp trên do hơn chỉ số phụ.

Tuyển Futsal Việt Nam sẽ đá trận bán kết vào ngày 8.4, đối thủ sẽ được xác định sau lượt đấu cuối bảng A diễn ra vào chiều nay. Nhiều khả năng thử thách của thầy trò HLV Phạm Minh Giang tại vòng 4 đội mạnh nhất sẽ là chủ nhà Thái Lan.

VĨNH HẢI

Ý kiến bạn đọc