Hẹn hò cùng âm nhạc… trên mây

VHO- Những năm trở lại đây, nghe nhạc sống đã trở thành “trend” nơi Thành phố ngàn hoa. Khi mây trời, sương mờ và thung lũng trở thành sân khấu, các nghệ sĩ và khán giả được “phiêu” ngay giữa không gian lãng mạn của Đà Lạt, dường như sức hút của âm nhạc càng được cộng hưởng và thêm phần thăng hoa…

Hẹn hò cùng âm nhạc… trên mây - Anh 1

Đến Đà Lạt… ở trọ trên mây cùng âm nhạc

Không khó để tìm các bản nhạc acoutics đang “làm mưa làm gió” trong giới trẻ khi gõ từ khóa “Đà Lạt” trên các nền tảng mạng xã hội. Chỉ cần một cú click chuột thì lập tức hàng loạt các video ngắn từ những đêm nhạc của các ca sĩ ở mô hình quán cà phê hay homestay, với không gian gần gũi thiên nhiên cùng những bản tình ca ngọt ngào làm mê đắm lòng người lập tức hiện ra. Các đêm nhạc như thế đã và đang thu hút đông đảo giới trẻ, người hâm mộ và cả những người “trót phải lòng” vùng đất thơ mộng này.

Một địa điểm đang được rất nhiều du khách tìm đến là homestay Mây lang thang, với những đêm nhạc được tổ chức quy mô mang tên Đêm nhạc trên mây. Những buổi chiều sương khói, không khí se se lạnh của Đà Lạt hòa cùng những giai điệu du dương càng khiến khán giả thêm say đắm. Sân khấu được bài trí chỉ đơn giản, những hàng ghế khán giả được xếp thẳng tắp ngoài trời, ca sĩ và ban nhạc cũng chẳng cầu kỳ, cứ thế giản đơn mà gần gũi. Thế nhưng, khi những điều đơn giản ấy kết hợp với nhau lại tạo ra một cảm xúc mới lạ mà chân thực cho cả nghệ sĩ và khán giả.

Những buổi diễn ở đây bắt đầu từ khung giờ 16h30, tưởng chừng “không giống ai” thế mà dần trở thành một nét đặc trưng được nhiều người biết đến. Không chỉ được lòng khán giả, mà nơi đây còn trở thành điểm đến yêu thích của nhiều ca sĩ nổi tiếng. Vốn là “fan cứng” của nữ ca sĩ Đông Nhi, sau khi biết cô có lịch biểu diễn tại Đà Lạt, Ngọc Liên (TP.HCM) cùng nhóm bạn liền đặt vé máy bay đi ngay. Ngọc Liên chia sẻ: “Nhóm chúng em đến Đà Lạt để thưởng thức Đêm nhạc trên mây là chính. Không nằm ngoài mong đợi, âm nhạc, không khí và tất cả mọi thứ đều trên cả tuyệt vời, khán giả đến đây chỉ việc hòa mình vào nghệ thuật để cảm xúc thăng hoa. Một cảm giác rất khó tả mà không nơi nào có được… chỉ có thể là Đà Lạt”.

Ngoài Mây lang thang, Đà Lạt còn có nhiều sân khấu nhỏ nhưng sức hút rất lớn với người dân và du khách, như Amazing show, Lululola… Nếu trước đây các ca sĩ khi đến với Đà Lạt thường lui tới biểu diễn tại các phòng trà, thì nay những liveshow mini phục vụ từ vài trăm cho đến 1.000 khán giả được họ ưu ái hơn. Mới đây, nữ ca sĩ Mỹ Tâm đã có đêm diễn đầu tiên thuộc gala My Soul 1981 tại quán cà phê Lululola - một trong những địa điểm đi đầu trong trend nghe nhạc sống tại Đà Lạt. Sức nóng của Mỹ Tâm đã khiến Đà Lạt đông hơn hẳn vào dịp cuối tuần, loạt hình ảnh khán giả đông đúc từ lúc xếp hàng mua vé đến trong show diễn đã chứng minh điều đó. Đến nay, những hình ảnh, video của đêm gala My Soul 1981 vẫn đang rất “hot” và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Có thể thấy, với cách làm sáng tạo, mới mẻ mà ấn tượng, những đêm nhạc “trên mây” tại Đà Lạt đã và đang tạo nên làn sóng yêu thích trong người yêu nhạc, nhất là giới trẻ. Từ đó, Đà Lạt cũng trở thành điểm đến hấp dẫn trong bản đồ âm nhạc Việt Nam, thúc đẩy du lịch nơi đây phát triển, tạo nên một nét duyên không trộn lẫn vào đâu của “Thành phố ngàn hoa”…

THẢO MY

Ý kiến bạn đọc