Triển lãm ảnh nghệ thuật “Cảm xúc 2”

VHO - Ngày 9.4, tại Hội Nhiếp ảnh TP.HCM đã khai mạc triển lãm ảnh nghệ thuật với chủ đề “Cảm xúc 2”, diễn ra từ nay đến ngày 15.4. Triển lãm giới thiệu 59 bức ảnh thể loại đen trắng, của các tác giả là hội viên Chi hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh (NSNA) Gia Định - TP.HCM.

Triển lãm ảnh nghệ thuật “Cảm xúc 2” - Anh 1

Nghệ sĩ và khách tham quan xem triển lãm

NSNA Nguyễn Thành Luy, Chi hội phó Chi hội NSNA Gia Định - TP.HCM cho biết, tiếp nối triển lãm “Cảm xúc 1” diễn ra cách đây 3 năm, “Cảm xúc 2” mang đến những tác phẩm đa dạng phong cách, có giá trị nghệ thuật và mang tính thời sự, trong đó có những bức ảnh gắn liền với giai đoạn TP.HCM oằn mình chống dịch Covid-19, nêu cao tinh thần hy sinh, vượt qua khó khăn của lực lượng tuyến đầu… Các tác phẩm còn giới thiệu đến công chúng những bộ ảnh về di sản kiến trúc nghệ thuật, đời sống lao động, phong tục tập quán, văn hóa trang phục, sinh hoạt đời thường, những khoảnh khắc bình dị, phong cảnh quê hương... mang đến nhiều cảm xúc cho người xem.

Chi hội NSNA Gia Định - TP.HCM trực thuộc Hội NSNA Việt Nam hiện có 32 hội viên, với nhiều NSNA tên tuổi như Hoàng Thạch Vân, Thái Phiên, Đỗ Trọng Nghĩa, Hoàng Quốc Tuấn, Hoàng Trung Thủy, Đình Bá, Lê Hữu Dũng, nhà nghiên cứu lý luận phê bình nhiếp ảnh (PS.VAPA) Trần Quốc Dũng… Các nghệ sĩ đã có thời gian dài sinh hoạt Chi hội, đóng góp tích cực và làm đa dạng cho phong trào nhiếp ảnh của cả địa phương và cả nước, trong đó nhiều nghệ sĩ đã đạt tước hiệu cao quý Nghệ sĩ Nhiếp ảnh đặc biệt xuất sắc E.VAPA/G, E.VAPA ...

Triển lãm ảnh nghệ thuật “Cảm xúc 2” - Anh 2

Các hội viên Chi hội NSNA Gia Định - TP.HCM

Trong thời gian dịch Covid-19 hoành hành, không ít NSNA của đã nêu cao tấm gương dũng cảm, dấn thân vào khó khăn nguy hiểm để ghi nhận những hình ảnh về các y bác sĩ cũng như những lực lượng khác đã xả thân vì dân chống dịch. Điển hình trong đó là hội viên Nguyễn Á đã xuất bản những sách ảnh Sài Gòn ngoan cường, Chúng tôi là Việt Nam, Tinh thần Việt và cuộc chiến chống Covid-19. Những tác phẩm sách ảnh của hội viên Nguyễn Á không dừng ở giá trị nghệ thuật nhiếp ảnh mà còn góp phần cùng Hội NSNA Việt Nam nâng cao tinh thần Việt Nam, giá trị của con người và đất nước Việt Nam trên trường quốc tế.

Dịp này, Hội NSNA Việt Nam trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển nghệ thuật Nhiếp ảnh Việt Nam” cho 28 nghệ sĩ.

Một số tác phẩm trong triển lãm "Cảm xúc 2" đang diễn ra tại Hội Nhiếp ảnh TP.HCM

Triển lãm ảnh nghệ thuật “Cảm xúc 2” - Anh 3

Lễ trưởng thành Chăm Bani #1 của NSNA Hoàng Thạch Vân

Triển lãm ảnh nghệ thuật “Cảm xúc 2” - Anh 4

Đường nét gốm, Huỳnh Mỹ Thuận

Triển lãm ảnh nghệ thuật “Cảm xúc 2” - Anh 5

Những vũ công miền biển của Nguyễn Lương Hiệu

Triển lãm ảnh nghệ thuật “Cảm xúc 2” - Anh 6

Những gương mặt #1 của Nguyễn Thành Luy

Triển lãm ảnh nghệ thuật “Cảm xúc 2” - Anh 7

Tung cánh, Nguyễn Thái Phiên

Triển lãm ảnh nghệ thuật “Cảm xúc 2” - Anh 8

Thanh niên tình nguyện của Võ Quốc Thanh

Triển lãm ảnh nghệ thuật “Cảm xúc 2” - Anh 9

Nghẹn ngào, Nguyễn Á

Triển lãm ảnh nghệ thuật “Cảm xúc 2” - Anh 10

Nhịp điệu của Phan Minh Huân

T.TRANG

Ý kiến bạn đọc