Thả đồi mồi quý hiếm về lại biển

VHO- Chi cục Thủy sản Bình Định đã tiếp nhận một con đồi mồi cân nặng khoảng 3kg do ngư dân Lê Văn Cư (trú tại khu vực 7, phường Đống Đa, TP Quy Nhơn) phát hiện tại đầm Thị Nại vào chiều 12.4, để thả về môi trường tự nhiên.

Thả đồi mồi quý hiếm về lại biển - Anh 1

 Đồi mồi được thả về biển tại khu vực rạn san hô Bãi Dứa, thuộc xã Nhơn Lý

Đồi mồi có tên khoa học là Eretmochelys imbricata, là một loài rùa biển thuộc họ Vích. Đây là một trong 5 loài rùa biển quý hiếm có trong Sách đỏ Việt Nam đang bị đe dọa nghiêm trọng cần được bảo tồn. Sau khi tiến hành bấm thẻ theo dõi lên vây trước của đồi mồi, Chi cục Thủy sản Bình Định đã thả con đồi mồi này tại khu vực rạn san hô Bãi Dứa, thuộc xã Nhơn Lý, TP Quy Nhơn.

Theo Chi cục Thủy sản Bình Định, từ các chương trình hỗ trợ cộng đồng tham gia bảo vệ rùa biển, các địa phương trên địa bàn tỉnh Bình Định đã thành lập nhiều tổ tình nguyện bảo vệ rùa biển để tuyên truyền nâng cao nhận thức trong nhân dân. Người dân khi khai thác thủy sản vô tình bắt được rùa biển đều báo cho đơn vị để thả về môi trường tự nhiên. Riêng trong năm 2021, đã có 3 con rùa biển mắc lưới được ngư dân giao nộp cho Chi cục Thủy sản Bình Định để thả về biển. Nhờ làm tốt trong công tác bảo vệ rùa biển nên trong năm 2021 đã có 5 lượt rùa biển bò lên bãi cát tại xã Nhơn Hải (TP Quy Nhơn) để sinh sản.

PHAN HIẾU

Ý kiến bạn đọc