Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Trường đại học đưa nhiều môn thể thao SEA Games vào giảng dạy cho sinh viên

Thứ Tư 20/04/2022 | 14:09 GMT+7

VHO - Ngày 20.4, Trường ĐH Hoa Sen (HSU) đã ra mắt Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Giáo dục quốc phòng, đồng thời thực hiện ký kết phối hợp triển khai các hoạt động văn hóa - thể thao với các liên đoàn, trung tâm thể thao trên địa bàn TP.HCM.

Các đại biểu cắt băng khánh thành ra mắt Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Giáo dục quốc phòng

PGS.TS Võ Thị Ngọc Thúy, Hiệu trưởng Trường ĐH Hoa Sen cho biết, nhà trường nỗ lực để đưa nhiều môn thể thao vào giảng dạy với mong muốn “tiếp lửa” cho phong trào thể dục, thể thao Việt Nam và tạo điều kiện cho sinh viên có nhiều trải nghiệm. Hiện nay, Golf, Hockey, Bóng chày, Muay - Kick Boxing là các môn thể thao hiện đại, thú vị được thi đấu tại SEA Games và nhiều giải lớn nhưng chưa được các trường đại học đưa vào giảng dạy giáo dục thể chất cho sinh viên vì thiếu cơ sở vật chất, sân bãi cũng như thiếu huấn luyện viên, đó là lý do nhà trường quyết tâm cho ra đời Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Giáo dục quốc phòng, hình thành thêm thiết chế để góp phần phát triển toàn diện các hoạt động văn hóa, thể thao cho sinh viên. 

“Chúng tôi hợp tác toàn diện với nhiều đối tác để đem đến cho sinh viên những lựa chọn và trải nghiệm thú vị hơn khi học môn giáo dục thể chất trong trường học. Các đối tác chuyên nghiệp sẽ đem đến sự mới mẻ và tính chuyên nghiệp trong từng môn thể thao để sinh viên có thể tìm hiểu sâu hơn và khơi dậy lòng đam mê thể thao, rèn luyện thể lực nhằm phát triển toàn diện thể chất và trí tuệ Thông qua đó, các tài năng thể thao cũng sẽ được phát hiện và bồi đắp để tham gia góp phần cống hiến vào nền thể thao nước nhà”, Hiệu trưởng HSU chia sẻ. 

Hiệu trưởng HSU Võ Thị Ngọc Thúy và Phó Giám đốc Sở VHTT TP.HCM Mai Bá Hùng ký kết hợp tác các hoạt động văn hóa - thể thao

Tại lễ ra mắt, Nhà trường đã ký kết hợp tác toàn diện với Sở VHTT TP.HCM, với Trung tâm Dịch vụ Đối ngoại và Hội nghị quốc tế - Sở Ngoại vụ TP.HCM và nhiều đơn vị chuyên nghiệp khác là Liên đoàn Thể thao dưới nước, Liên đoàn Vovinam Việt Võ đạo, Liên đoàn Bóng chày, Liên đoàn Hockey, Liên đoàn Muay, Embassy Group, DanceSport Sagadance Center, Học viện Judoka Việt Nam, Phạm Huy Gym, KN Golf Academy, để đồng hành thực hiện các hoạt động văn hóa - thể thao trong thời gian tới. 

TS Nguyễn Thị Hiền Thanh, Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Giáo dục quốc phòng HSU cũng cho biết, các môn giáo dục thể chất mới được HSU tiên phong đưa vào giảng dạy cho sinh viên được tổ chức giảng dạy và quản lý đúng quy trình cấp tín chỉ theo quy định của Bộ GD&ĐT. Ngoài ra, sau giờ học chính khỏa, sinh viên còn có thể tham gia học các môn thể thao yêu thích được Trung tâm tổ chức huấn luyện hoặc tham gia vào các CLB, đội nhóm của sinh viên HSU. Thông qua đó, những sinh viên có năng khiếu thể thao nổi trôi sẽ được phát triển tài năng trở thành vận động viên chuyên nghiệp của thành phố, quốc gia để tham dự các giải thể thao toàn quốc và quốc tế.

Ngoài các sân chơi thể thao, HSU cũng liên kết với Trung tâm Dịch vụ Đối ngoại và Hội nghị quốc tế - Sở Ngoại vụ TP.HCM, với Embassy Education Group thiết kế các chương trình dành riêng cho sinh viên, tạo  sân chơi văn hóa nghệ thuật và các khóa học kỹ năng về nghiệp vụ đối ngoại, kỹ năng tổ chức sự kiện, kỹ thuật biểu diễn và diễn xuất, định hình phong cách thời trang, các khóa học về vũ đạo quốc tế, múa đương đại, JAZZ hiện đại, nghệ thuật nhào lộn,…  Hiện nay, bộ môn giáo dục thể chất HSU đang giảng dạy cho sinh viên gồm có Bóng đá, Bóng rổ, Bóng bàn, Bóng chuyền, Cầu lông, Taekwondo, Karatedo, Billiards, Cơ thể học vận động, Thể thao văn phòng, Tự vệ đường phố, Tự vệ nơi công sở.

Biểu diễn võ thuật tại Trường ĐH Hoa Sen

Thời gian tới, Trường ĐH Hoa Sen đưa nhiều môn thể thao hiện đại và giải trí được tổ chức thi đấu ở các kỳ SEA Games vào giảng dạy như một môn học giáo dục thể chất cho sinh viên. Cụ thể, các môn thể thao mới được đưa vào giảng dạy để sinh viên có thêm lựa chọn trong chương trình giáo dục thể chất như: Golf, Hockey, Bóng chày, Muay - Kick Boxing, Gym fitness, Dance sport, Judo, Vovinam, Bơi lội, Nhảy cổ động. Nhà trường cho biết mở rộng đối tượng học các môn thể thao không chỉ có sinh viên mà còn nhiều đối tượng khác như học viên, người đi làm, giáo viên, nhân viên ở mọi lứa tuổi và mọi ngành nghề thông qua các khóa đào tạo ngắn hạn.

Ông Mai Bá Hùng, Phó Giám đốc Sở VHTT TP.HCM bày tỏ vui mừng khi Trường ĐH Hoa Sen đã cho ra đời Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Giáo dục quốc phòng và có sự hợp tác, đồng hành với đối tác là các liên đoàn, trung tâm, đơn vị thể thao trên địa bàn TP. “Phía Sở VHTT TP hoàn toàn thống nhất chủ trương hợp tác với Trường ĐH Hoa Sen và sẽ hỗ trợ nhà trường một cách tích cực. Trong việc ký kết hợp tác, chúng tôi có nêu rất nhiều chi tiết, đó là không chỉ phục vụ cho sinh viên nhà trường, mà còn phải phục vụ cho thể thao cộng đồng, thể thao thành tích cao của TP", ông Hùng nhấn mạnh và cho biết mong muốn Trường ĐH Hoa Sen tiếp tục tạo điều kiện cho lực lượng vận động viên đội tuyển TP, vận động viên ưu tú của TP có nhu cầu học tập những ngành khác ngoài  thể thao, hoặc những vận động viên có đóng góp cho ngành thể thao nước nhà được vào học ở nhà trường.

T.TRANG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
3031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top