Mỗi thanh niên một cuốn sách làm bạn

VHO- Với mong muốn nâng cao nhận thức của hội viên, thanh niên về giá trị của việc đọc sách; xây dựng và phát triển thói quen, kỹ năng đọc sách trong hội viên, thanh niên. Trung ương Hội LHTN Việt Nam sẽ tổ chức nhiều hoạt động và triển khai chương trình “Mỗi thanh niên một cuốn sách làm bạn” năm 2022.

Chương trình Thúc đẩy Văn hoá đọc với chủ đề “Hành trang tri thức” nhằm nâng cao nhận thức của hội viên, thanh niên về tầm quan trọng của việc phát triển văn hóa đọc; vận động, khuyến khích hội viên, thanh niên, nhất là học sinh, sinh viên, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức xây dựng, duy trì thói quen đọc phù hợp với điều kiện của mỗi cá nhân. Đồng thời vận động sự tham gia, phối hợp triển khai có hiệu quả của các cơ quan, tổ chức liên quan trong việc xây dựng, duy trì thói quen đọc (nhà trường, thư viện, nhà xuất bản, nhà sách...); trang bị kỹ năng và phương pháp đọc phù hợp với từng nhóm đối tượng, chú trọng đối tượng học sinh, sinh viên; định hướng và thúc đẩy xu hướng, thị hiếu đọc lành mạnh trong xã hội.

Mỗi thanh niên một cuốn sách làm bạn - Anh 1

Nhiều bạn trẻ quan tâm đến gian triển lãm sách bên lề lễ phát động

Sau lễ phát động, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam sẽ tổ chức các hoạt động truyền thông thúc đẩy đam mê đọc sách trong thanh niên. Dự kiến sẽ tổ chức 5 chương trình tại các tỉnh, thành phố gồm: Thái Nguyên, Đà Nẵng, Bình Định, TP. Hồ Chí Minh và Cần Thơ. Ngoài ra, sẽ tổ chức chương trình bình chọn những cuốn sách được giới trẻ yêu thích nhất (TOP10). Lựa chọn, giới thiệu các ấn phẩm hay, có ý nghĩa phù hợp với từng đối tượng hội viên, thanh niên; tạo điều kiện cung cấp sách cho hội viên, thanh niên; hướng dẫn, hỗ trợ hội viên, thanh niên tiếp cận các nguồn sách phù hợp.

Tổ chức chuyên đề “Mỗi tuần một cuốn sách” hưởng ứng chương trình “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp” trên Cổng tri thức Thánh Gióng, fanpage Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam để giới thiệu những cuốn sách hay, ý nghĩa cho hội viên, thanh niên. Tổ chức các hoạt động tặng sách, xây dựng Tủ sách/Thư viện sách: Tủ sách đổi đời (Tặng sách, xây dựng tủ sách gắn với ngành nghề, lao động tại địa phương); Tủ sách học đường (Xây dựng tủ sách phù hợp với đối tượng học sinh, lứa tuổi và văn hóa học đường); Thư viện học đường (Thư viện lưu động, thư viện sân trường…). Trong năm 2022 phấn đấu vận động tặng 20 tủ sách/thư viện sách cho ở các địa phương miền núi, hải đảo, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn. Khảo sát trực tuyến đánh giá nhu cầu, hiệu quả của hoạt động tặng sách, tọa đàm thúc đẩy văn hóa đọc, hướng nghiệp cho các hội viên, thanh niên tại các địa phương.

Mỗi thanh niên một cuốn sách làm bạn - Anh 2

Một sinh viên nữ cho biết, khi thích quyển sách nào đó sẽ tiết kiệm tiền để mua 

Tổ chức các cuộc thi trực tuyến “Cuốn sách thay đổi cuộc đời” trên nền tảng VitanContest để bạn đọc chia sẻ về những cuốn sách hay, có ý nghĩa, làm thay đổi nhận thức và cuộc sống của bản thân người dự thi.

Q.HOA

Ý kiến bạn đọc