Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Khai mạc Những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Quảng Nam

Thứ Sáu 22/04/2022 | 13:32 GMT+7

VHO- Sáng 22.4, Những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Quảng Nam đã chính thức khai mạc tại Vườn tượng An Hội, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam. Sự kiện diễn ra trong hai ngày 22-23.4 với nhiều hoạt động sôi nổi, hấp dẫn, tiếp tục dòng chảy của những sắc màu mới lạ, độc đáo cho mùa lễ hội năm nay tại Quảng Nam nói chung, Hội An nói riêng. 

Lễ khai mạc Những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Quảng Nam

Tham dự chương trình khai mạc có ông Ahn Min Sik - Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại Đà Nẵng; ông Lee Jae Hoon - Trưởng Đại diện Tổng cục du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam; ông Suk JinYoung - Giám đốc Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam,…Đại diện lãnh đạo Cục Hợp tác Quốc tế, Bộ VHTTDL cùng đại diện lãnh đạo tỉnh Quảng Nam, TP.Hội An,…

Ngay trong sáng khai mạc, đông đảo người dân, du khách và đặc biệt là nhiều bạn trẻ đã đến tham dự các hoạt động diễn ra trong sự kiện này. 

Những ngày Văn hóa Hàn Quốc tại Quảng Nam Hội An-2022 là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện của Năm du lịch Quốc gia-Quảng Nam 2022. Nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật hấp dẫn, đa màu sắc, mang dấu ấn đặc trưng của văn hóa Hàn Quốc, văn hóa Việt Nam,  đặc biệt là bản sắc văn hóa Quảng Nam...sẽ được tổ chức trong dịp này. 

Chương trình nghệ thuật khai mạc đa màu sắc, hấp dẫn 

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Nguyễn Thế Hùng, Phó Chủ tịch UBND TP.Hội An nhấn mạnh: Những tinh hoa văn hóa được chắt lọc qua thời gian đã trở thành bản sắc, đặc trưng của hai dân tộc Việt - Hàn sẽ được thể hiện rõ nét trong những sự kiện, hoạt động của những ngày giao lưu văn hóa. Không gian ẩm thực; Trình diễn trang phục truyền thống Việt Nam- Hàn Quốc; Chương trình biểu diễn Taekwondo và nhảy Kpop…lung linh hương sắc của hai nền văn hóa được hòa quyện, thăng hoa trên vùng đất thương cảng “Trên bến dưới thuyền” một thời.
Những ngày Văn hóa Hàn Quốc tại Quảng Nam cũng là dịp để giới thiệu Văn hóa Hàn Quốc đến với người dân Việt Nam, cũng như quảng bá những nét văn hóa đặc trưng của Hội An, Quảng Nam, Việt Nam ra nước ngoài. Với việc được tổ chức thường xuyên trong những năm qua, sự kiện sẽ góp phần tô điểm thêm cho bức tranh đầy màu sắc tuyệt đẹp về mối quan hệ hữu nghị, khăng khít giữa hai quốc gia Việt Nam - Hàn Quốc trong hiện tại và tương lai.

Các hoạt động trải nghiệm Văn hóa Hàn Quốc và văn hóa Hội An diễn ra liên tục trong hai ngày 22-23.4

Một trong những điểm nhấn thú vị của sự kiện là Chương trình biểu diễn Taekwondo và nhảy Kpop diễn ra từ 16g30- 18g00 ngày 22.4. Buổi biểu diễn có sự  sự tham gia của các VĐV đội tuyển Quyền Taekwondo Việt Nam - các nhà vô địch thế giới, châu Á, Đông Nam Á, SeaGame như: Nguyễn Thị Mộng Quỳnh, Trần Tiến Khoa, Trương Phạm Phương Khanh, Nguyễn Đình Khôi, Lưu Quyền Phước, Trần Thị Thục Quyên cùng với các võ sinh đến từ CLB Taekwondo Hoàng Dũng ; giao lưu các CLB Taekwondo trong và ngoài tỉnh Quảng Nam hứa hẹn sẽ đem đến những màn trình diễn ấn tượng, thể hiện tinh thần võ thuật và làm nổi bật các kỹ thuật độc đáo của Taekwondo...Cùng với đó là phần biểu diễn các tiết mục nhảy Kpop của nhóm nhảy đến từ các trường THPT trên địa bàn TP.Hội An. 
Trong khuôn khổ sự kiện lần này, Hội An còn tổ chức các chương trình tham quan khu phố cổ, làng nghề truyền thống và các điểm đến trên địa bàn để giới thiệu về lịch sử, văn hóa Hội An cho các đoàn khách trong và ngoài nước tham gia chương trình.

Lễ bế mạc sẽ diễn ra vào ngày 23.4 với nhiều tiết mục biểu diễn nghệ thuật Việt-Hàn đặc sắc

Lễ bế mạc diễn ra vào 19 giờ 30 ngày 23.4 sẽ là một đêm biểu diễn nghệ thuật Việt - Hàn đặc sắc, đầy bùng nổ và nhiều cảm xúc. Chương trình có sự tham gia của các ca sĩ, nhóm nhạc, nhóm nhảy nổi tiếng như Trung Quân Idol, Trịnh Thăng Bình, nhóm nhạc Cỏ Lạ, nhóm nhảy cover Kpop A-code, nhóm nhạc Minh Tốc& Lam  cùng các tiết mục nghệ thuật đặc sắc của Hội An… và được phát trực tiếp trên Fanpage Visit Hoi An. 
Năm 2022 là cột mốc ghi dấu kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao bền chặt, hữu nghị giữa Việt Nam và Hàn Quốc (1992-2022).  
Tỉnh Quảng Nam là địa phương có mối quan hệ giao lưu bền chặt trên nhiều lĩnh vực với các địa phương, đơn vị của Hàn Quốc; TP Hội An của Quảng Nam- nơi được du khách Hàn Quốc ví như “Venise của phương Đông” đang là một trong những điểm đến yêu thích luôn được du khách Hàn Quốc lựa chọn khi tới du lịch tại Việt Nam.  Những năm gần đây khách du lịch Hàn Quốc đến tỉnh Quảng Nam, đặc biệt là đến TP. Hội An  không ngừng tăng cao,  đứng vị trí thứ hai trong tổng cơ cấu khách đến tham quan Quảng Nam trong năm 2016, 2017, 2018, 2019,…
Với những mối quan hệ  giao lưu tốt đẹp ấy, bắt đầu từ năm 2017 đến nay, Đại sứ quán Hàn Quốc, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam đã liên tục phối hợp với tỉnh Quảng Nam tổ chức sự kiện Những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Quảng Nam và thành phố Hội An luôn là địa phương được lựa chọn để đăng cai tổ chức. Với việc được tổ chức thường xuyên trong những năm qua, sự kiện sẽ góp phần tô điểm thêm cho bức tranh đầy màu sắc tuyệt đẹp về mối quan hệ hữu nghị, khăng khít giữa hai quốc gia Việt Nam - Hàn Quốc trong hiện tại và tương lai.

KHÁNH CHI

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
3031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top