Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Hé lộ chương trình huấn luyện mạo hiểm Tom Cruise tự thiết kế trong "Phi công siêu đẳng Maverick"

Thứ Sáu 22/04/2022 | 20:42 GMT+7

VHO- Phi công siêu đẳng Maverick (tựa gốc: Top Gun Maverick) là bộ phim đưa khán giả đến với thế giới của những chiếc phi cơ chiến đấu dưới bàn tay chỉ huy của ngôi sao toàn cầu Tom Cruise. Không chỉ tự thực hiện các cảnh hành động của mình, tài tử còn hướng dẫn bạn diễn vận hành máy bay để đem đến tính chân thực mà không hiệu ứng kỹ xảo nào có thể thay thế.

Ngôi sao táo bạo luôn thích dấn thân vào mạo hiểm

Nổi tiếng thế giới với niềm yêu thích tự thực hiện các cảnh hành động, Tom Cruise luôn cống hiến 100% sức mình cho mọi vai diễn. Cruise đã leo qua tòa nhà cao nhất thế giới, treo lơ lửng trên một chiếc máy bay và bị gãy mắt cá chân trong một lần nhảy trên sân thượng. Anh thậm chí có kế hoạch bay vào không gian để quay phim trong tình trạng không trọng lực.

Tinh thần mạnh mẽ này thống nhất với tôn chỉ diễn xuất của nam diễn viên: “Tôi cảm thấy khi diễn xuất, bạn phải tập trung hết mình, cả về thể chất lẫn tinh thần cho một nhân vật trong câu chuyện. Tôi đã tập luyện các cảnh hành động trong 30 năm và điều đó cho phép tôi thực hiện những điều tưởng như không thể”.

Cruise tin rằng khả năng tự thực hiện các pha nguy hiểm khiến bộ phim trở nên hấp dẫn và xứng đáng với sự chờ đợi của khán giả. Không gì thất vọng hơn khi xem một phim hành động và chợt nhận ra những cảnh nghẹt thở nhất lại được quay một cách lấp liếm, che đi sự thật rằng người thực hiện là diễn viên đóng thế thay vì diễn viên chính. Cruise nhận thức được cạm bẫy này, anh vận dụng các kỹ năng và cả tinh thần thép để thực hiện những cảnh hành động nghẹt thở, đưa khán giả vào thế giới hành động chân thực.

Điều đó đã được Tom Cruise thể hiện trong loạt Mission Impossible cũng như thương hiệu Top Gun. sự trở lại lần này của anh đi kèm với các hoạt động đào tạo chuyên sâu cho dàn diễn viên.

Sức ảnh hưởng mạnh mẽ của thương hiệu Top Gun

Thành công của phần phim đầu tiên Top Gun cũng như hành trình của Tom Cruise đã truyền cảm hứng cho sự ra đời của hậu truyện Phi công siêu đẳng Maverick dưới bàn tay đạo diễn của Joseph Kosinski. Bộ phim năm 1986 đã đưa Tom Crruise từ một gương mặt trẻ triển vọng trở thành ngôi sao màn ảnh, là câu chuyện tuyệt vời về tình bạn, lòng dũng cảm, sự tự hào. Top Gun được người hâm mộ, các nhà làm phim yêu thích và thường được coi là một trong những tác phẩm hay nhất của Cruise. Top Gun đã thu về hơn 356 triệu đô la tại phòng vé với kinh phí 15 triệu đô la. Phim còn giành được giải Oscar cho bài hát gốc hay nhất Take My Breath Away ở Berlin. Bộ phim đã trở thành cái tên tiêu biểu cho chủ đề điện ảnh tôn kính văn hóa trong nhiều năm kể từ khi phát hành.

Ba thập kỷ sau, Maverick/Tom Cruise trở lại nơi anh ấy bắt đầu. Lần này với một nhiệm vụ mới. Sự tham gia của Tom Cruise đồng nghĩa với một phần phim đào sâu về trải nghiệm phi công chiến đấu thực tế. Do đó, các cảnh quay trên không sẽ sử dụng máy bay thật thay vì CGI (công nghệ mô phỏng hình ảnh bằng máy tính). Top Gun đã cách mạng hóa các cảnh quay trên không trong phim ảnh. Phần hậu truyện hứa hẹn sẽ đem đến những pha quần thảo trên bầu trời còn hoành tráng hơn nữa.

Hải quân và trường TOPGUN đã được mời đến để giúp bộ phim chân thực hết mức có thể. Ngay từ trước khi bấm máy, một kế hoạch tỉ mỉ đã được vạch ra. Các diễn viên không chỉ phải phối hợp, tương tác theo kịch bản mà còn phải đối phó với những điều kiện khắc nghiệt trên máy bay bao gồm áp lực có thể khiến bất tỉnh. Các camera chất lượng IMAX được đặt trong buồng lái, bắt được từng khoảnh khắc, áp suất, tốc độ, sự căng thẳng và cả “view triệu đô” từ trên cao nhìn xuống. Tất cả được dẫn dắt bởi “nhạc trưởng” Tom Cruise.

Câu chuyện hậu trường về giai đoạn huấn luyện của Tom cùng dàn diễn viên

Theo nhà sản xuất Jerry Bruckheimer, dàn diễn viên đã trải qua 3 tháng đào tạo “đến kiệt sức” do Hải quân Hoa Kỳ thực hiện và một chương trình bay do chính Cruise phát triển. Các diễn viên thậm chí còn lên máy bay thật để trải nghiệm cảm giác ngồi trên máy bay chiến đấu. Đầu tiên Tom Cruise sẽ hướng dẫn đồng nghiệp cách vận hành và bay máy bay hạng nhẹ “để tích lũy nhận thức về không gian trong máy bay”. Sau đó, họ sẽ được bay L-39 để có cảm giác về loại máy bay phản lực trước khi được phóng đi từ tàu sân bay trên các cỗ máy chiến đấu F-18 khét tiếng.

Cruise muốn các pha nguy hiểm của bộ phim chân thực nhất có thể: “Đã làm thì nhất định phải bay trong những chiếc F-18”. Cuối cùng khi ở trong buồng lái của chiếc F/A-18 Super Hornet, các diễn viên phải học cách sử dụng các camera đặc biệt. Cruise giải thích: “Tôi đã hướng dẫn họ kỹ thuật quay phim và ánh sáng, để họ hiểu những gì sẽ trông đẹp khi lên máy quay”.

Với tất cả nỗ lực mà dàn diễn viên đã bỏ ra để học cách làm quen với môi trường, vận hành máy quay trên máy bay phản lực, có thể thấy ekip muốn đem đến những gì tuyệt vời nhất cho bộ phim. Phi công siêu đẳng Maverick với sự tham gia của các diễn viên Tom Cruise, Miles Teller, Jennifer Connelly, Jon Hamm, Glen Powell, Lewis Pullman, Charles Parnell, Bashir Salahuddin, Monica Barbaro, Jay Ellis, Danny Ramirez, Ed Harris và Val Kilmer hứa hẹn sẽ mang lại cho khán giả những phút giây mãn nhãn.

QUỲNH CHI

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top