Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Hà Nội thưởng trên 17 tỉ đồng cho các HLV, VĐV tiêu biểu tại SEA Games 31

Thứ Sáu 27/05/2022 | 10:55 GMT+7

VHO-Sáng 27.5, Lễ tuyên dương, khen thưởng HLV, VĐV Hà Nội đạt thành tích xuất sắc tại SEA Games 31 đã được tổ chức tại thành uỷ Hà Nội. Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư thành uỷ Hà Nội Đinh Tiến Dũng; Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực thành uỷ Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến; Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chu Ngọc Anh;  Phó Bí thư thành uỷ Hà Nội Nguyễn Văn Phong; Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thuỷ; Chủ tịch HĐND TP.Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn, Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam TP.Hà Nội Nguyễn Lan Hương cùng các HLV, VĐV tiêu biểu của thể thao Hà Nội đã tới dự.

Báo cáo tổng kết SEA Games 31, Giám đốc Sở VHTT Hà Nội Đỗ Đình Hồng nhấn mạnh, thành công của SEA Games 31 là sự nỗ lực, cố gắng, là sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, của Nhân dân Thủ đô Hà Nội và sự chung tay góp sức của các thành viên Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức và 11 Đoàn thể thao tham dự Đại hội. Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31, đã được tổ chức thành công trên nhiều phương diện, từ công tác chuẩn bị, công tác đầu tư, nâng cấp, hoàn thiện cơ sở vật chất phục vụ thi đấu, công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn y tế, công tác truyền thông quảng bá, đặc biệt là công tác chuyên môn với sự tham gia của nhiều VĐV, HLV, đội ngũ chuyên gia và nhiều hoạt động khác.

Giám đốc Sở VHTT Hà Nội Đỗ Đình Hồng cho biết, thể thao Hà Nội đóng góp trên 30% số huy chương của Đoàn Thể thao Việt Nam

Tại SEA Games 31, Hà Nội đóng góp 332 thành viên trong đó có 257 VĐV, chiếm tỷ lệ 27,02% HLV, VĐV của Đoàn Thể thao Việt Nam. 257 vận động viên của thể thao Hà Nội đã tham dự thi đấu tại 37 môn và phân môn. “Các HLV, VĐV Hà Nội, trong thành phần Đoàn Thể thao Việt Nam, đã nỗ lực hết sức mình, vượt qua mọi khó khăn, đoàn kết thống nhất, cùng nhau thi đấu, với quyết tâm cao nhất, thể hiện bản lĩnh, ý trí con người Việt Nam, bình tĩnh, tự tin, mưu trí, sáng tạo, bản lĩnh, thi đấu ngoan cường và đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Đại hội, góp phần rất quan trọng vào thành công chung của Đoàn Thể thao Việt Nam, giữ vị trí Nhất toàn đoàn tại Đại hội”, ông Đỗ Đình Hồng khẳng định.

Tại SEA Games 31, Thể thao Hà Nội đã đóng góp 62 HCV, bằng 30,24% toàn đoàn, 35 HCB, 54 HCĐ. Đặc biệt các VĐV Hà Nội đã giành được HCV vàng ở các môn Olympic, các môn thi đấu tại Asian Games như: Vật (8 HCV), Đua thuyền (5 HCV), Đấu kiếm (4/5 HCV), Bắn súng (3 HCV), Thể thao dưới nước (3 HCV), Cử tạ, Điền kinh, Judo, Karatedo, Taekwondo, Bóng ném, Wushu (8/10 HCV). Đặc biệt, VĐV Lại Gia Thành môn Cử tạ, các VĐV: Phạm Thị Kim Thương, Nguyễn Trung Kiên, Lê Đặng Đức Việt, Trần Thị Huyền Trang môn Lặn đã rất xuất sắc phá kỷ lục tại SEA Games 31, với thành tích 5/21 kỷ lục của Đoàn Thể thao Việt Nam. Hà Nội cũng có 7 cầu thủ thi đấu trong màu áo đội tuyển U23 và 5 cầu thủ trong đội hình đội tuyển bóng đá nữ, mang về 2 HCV quý giá cho thể thao Việt Nam tại SEA  Games 31.

Bí thư thành uỷ Hà Nội Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh, thể thao Hà Nội đã được đầu tư đúng hướng

Phát biểu tại Lễ tuyên dương, Bí thư thành uỷ Hà Nội Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh, Thành tích của Thể thao Hà Nội tại SEA Games 31 chính là những phần thưởng cao quý, xứng đáng đối với sự nỗ lực, cố gắng, quyết tâm, kiên trì, bền bỉ không ngừng của các HLV, VĐV Hà Nội; là kết quả của sự quan tâm, ủng hộ, tạo điều kiện hết mình của gia đình và người thân. Đồng thời, khẳng định sự lãnh đạo, chỉ đạo định hướng, đầu tư bài bản của Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố về chiến lược phát triển thể dục thể thao Thủ đô, nhất là định hướng phát triển thể thao thành tích cao của Hà Nội trong nhiều năm qua theo hướng phát triển thể thao chuyên nghiệp, vươn tới đấu trường Châu Á và thế giới.

Thành phố Hà Nội đã ưu tiên dành nguồn lực đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ luyện tập và thi đấu, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế; đã có các cơ chế, chính sách hỗ trợ, khen thưởng đối với HLV, VĐV; các kế hoạch để tổ chức cho VĐV đi tập huấn, thi đấu tại các quốc gia có nền thể thao phát triển; tạo điều kiện để các đoàn VĐV được giao lưu, cọ xát, học hỏi kinh nghiệm, nâng cao bản lĩnh thi đấu tại các giải thể thao quốc tế uy tín. Thành phố cũng có chủ trương tăng cường sử dụng nguồn lực chuyên gia nước ngoài trực tiếp huấn luyện cho các VĐV Hà Nội. Những quyết sách đó thể hiện quyết tâm của Hà Nội đầu tư vào các môn thể thao nằm trong hệ thống Asian Games, Olympic, lấy đấu trường SEA Games làm cơ sở từng bước vươn ra, tiếp cận đấu trường Châu lục và Thế giới.

Trao thưởng cho các HLV, VĐV xuất sắc của thể thao Thủ đô tại SEA Games 31

Bí thư thành uỷ Hà Nội cũng nhấn mạnh, cùng với thành tích của thể thao Hà Nội, trong thời gian qua các cấp, ngành từ Thành phố đến cơ sở đã tổ chức phát động hưởng ứng các phong trào thi đua bằng những hoạt động thiết thực, đóng góp vào thành công của Đại hội; đó là hình ảnh của những chiến sỹ công an, quân đội, y bác sỹ, thanh niên tình nguyện, văn nghệ sỹ, các cơ quan thông tấn báo chí của Trung ương, Thành phố; đó là sự chung sức, đồng lòng của các tầng lớp Nhân dân Thủ đô trong việc xây dựng nếp sống văn minh, trang trí Thành phố, giữ gìn vệ sinh môi trường xanh, sạch đẹp và tham gia cổ vũ cho các VĐV trong suốt thời gian thi đấu của tất cả các môn, tất cả các đội tuyển quốc tế. Các hoạt động đó đã tạo nên không khí sôi động, vui tươi đậm tính giao lưu, tăng cường sự đoàn kết của Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung với các quốc gia trên thế giới.

Đại diện cho các HLV phát biểu 

“Thủ đô Hà Nội đã làm tốt công tác quảng bá, giới thiệu về lịch sử, về văn hóa và con người Hà Nội - Việt Nam đến với du khách nước ngoài và các đoàn VĐV quốc tế. Một Hà Nội lắng hồn sông núi, một Thủ đô bề dày truyền thống lịch sử, văn hiến, anh hùng, Thành phố vì hòa bình, Thành phố sáng tạo, điểm đến hấp dẫn, an toàn với du khách và bạn bè quốc tế”, Bí thư thành uỷ Hà Nội cho biết.

Tại Lễ tuyên dương, Hà Nội đã công bố quyết định khen thưởng và trao thưởng cho 147 HLV, 250 VĐV đạt thành tích xuất sắc tại Đại hội với tổng tiền thưởng là trên 17 tỉ đồng. Các VĐV, HLV có thành tích xuất sắc được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố kèm theo kinh phí tiền thưởng với mức dự kiến là 55 triệu đồng/HCV, 30 triệu đồng/HCB, 25 triệu đồng/HCĐ. Đối với HLV có VĐV đạt huy chương, mức khen thưởng bằng 50% so với mức khen thưởng VĐV.

THU SÂM; ảnh: NGỌC TÚ

 

 

 

 

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top