Khai mạc Hội sách Thiếu nhi TP.HCM 2022

VHO - Chiều 15.7, tại Đường Sách TP.HCM, Sở TT&TT phối hợp cùng Sở GD&ĐT, Thành đoàn TP.HCM, Hội Xuất bản Việt Nam – Văn phòng đại diện phía Nam cùng với các đơn vị NXB, Công ty phát hành sách, cơ quan báo chí khai mạc Hội sách Thiếu nhi TP.HCM lần III - năm 2022 với chủ đề “Khơi nguồn tri thức – Chắp cánh ước mơ”.

Khai mạc Hội sách Thiếu nhi TP.HCM 2022 - Anh 1

Nhiều tựa sách hay với chương trình giảm giá dành cho bạn đọc nhí

Phát biểu khai mạc, Phó Giám đốc Sở TT&TT TP.HCM Từ Lương bày tỏ, Hội Sách Thiếu nhi TP.HCM là chương trình dành riêng cho các cháu thiếu nhi, thể hiện sự quan tâm của ngành thông tin và truyền thông dành cho thiếu nhi Thành phố. Đến với Hội sách, thiếu nhi có thể hòa mình vào thế giới muôn màu của những trang sách, được tự do lựa chọn những quyển sách mình yêu thích tại các gian hàng với hơn 16.000 tựa sách, cùng với 36 chương trình hoạt động giao lưu, ra mắt sách, tương tác, trải nghiệm thực tế cùng sách; thưởng thức miễn phí những vở kịch đặc sắc được chuyển thể từ tác phẩm văn học nổi tiếng, các đêm nhạc với chủ đề “Âm nhạc và Văn học”, “Giai điệu mùa hè” đến từ hơn 20 đơn vị tham gia.

Khai mạc Hội sách Thiếu nhi TP.HCM 2022 - Anh 2

Hội sách Thiếu nhi TP.HCM 2022 diễn ra đến ngày 24.7

Trong đó, lần đầu tiên Hội Sách Thiếu nhi TP.HCM sẽ tổ chức Diễn đàn “Lắng nghe chúng con nói” với chủ đề “Con thích đọc gì?” vào lúc 9h ngày 16.7 tại Sân khấu A của Đường Sách. Đây là chương trình được xem là điểm nhấn của Hội sách Thiếu nhi năm nay, nhằm tìm hiểu, lắng nghe nguyện vọng, sở thích của các em thiếu nhi về những thể loại sách, nội dung sách mà các em mong muốn được tiếp cận, khám phá.

Trong khuôn khổ Hội Sách, nhằm thể hiện một phần sự chăm lo đối với các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt, Sở TT&TT phối hợp cùng các đơn vị chung tay chăm lo cho 2.400 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn chịu ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 vừa qua với tổng trị giá 500 triệu đồng.

Hội sách Thiếu nhi TP.HCM năm nay diễn ra trong tuần lễ từ ngày 15-24.7 tại Đường sách TP.HCM và một phần đường Hai Bà Trưng và Công xã Paris.

T.TRANG

Ý kiến bạn đọc