Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Thúc đẩy hợp tác văn hóa, du lịch Việt - Lào ngày càng đi vào chiều sâu

Thứ Tư 20/07/2022 | 22:33 GMT+7

VHO- Trong khuôn khổ các hoạt động nhân Tuần Văn hóa Việt Nam tại Lào, chiều tối 20.7 tại Thủ đô Viêng Chăn, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông đã có buổi hội đàm với lãnh đạo Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào  về các nội dung tiếp tục tăng cường quan hệ hợp tác Việt Nam- Lào trong các lĩnh vực văn hóa, du lịch.

 

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông và Thứ trưởng Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào Văn Sỷ Kua Mua  tại buổi hội đàm

Tham dự hội đàm có các Thứ trưởng phụ trách các lĩnh vực của Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào: Thứ trưởng Văn Sỷ Kua Mua, Thứ trưởng Ounethouang Khaophanh, Thứ trưởng Phô Sỷ Keo Ma Ny Vôn; nguyên Thứ trưởng Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào Buangern Xaphuvong cùng lãnh đạo các cơ quan chức năng thuộc hai Bộ VHTTDL Việt Nam và Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào.

Phát biểu tại tọa đàm, Thứ trưởng Văn Sỷ Kua Mua thay mặt lãnh đạo Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào chào mừng chuyến thăm và làm việc tại Lào của Thứ trưởng Tạ Quang Đông cùng đoàn công tác của Bộ VHTTDL Việt Nam. Thứ trưởng Văn Sỷ Kua Mua khẳng định, chuyến thăm lần này đã thể hiện sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo Bộ VHTTDL đối với mối quan hệ hợp tác truyền thống lâu đời và giúp đỡ lẫn nhau giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước trong thời gian qua, đặc biệt là quan hệ hợp tác giữa hai Bộ.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông phát biểu tại hội đàm

“Chuyến thăm của Thứ trưởng Tạ Quang Đông và đoàn công tác đã góp phần vun đắp tình đoàn kết hữu nghị anh em, là nguồn cổ vũ, động viên trong sự nghiệp chính trị của chúng tôi”, Thứ trưởng Văn Sỷ Kua Mua phát biểu.

Lãnh đạo Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào một lần nữa khẳng định, chuyến thăm và làm việc của đoàn công tác Bộ VHTTDL Việt Nam đã góp phần vun đắp  mối quan hệ hợp tác giữa hai Bộ, cũng như góp phần thúc đẩy tình hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện  giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước Lào- Việt Nam, Việt Nam- Lào đi vào chiều sâu, hiệu quả, thiết thực.

Thứ trưởng Văn Sỷ Kua Mua khẳng định, chuyến thăm lần này đã thể hiện sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo Bộ VHTTDL đối với mối quan hệ truyền thống lâu đời, giúp đỡ lẫn nhau giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước, đặc biệt là quan hệ hợp tác giữa hai Bộ

Thứ trưởng Tạ Quang Đông cảm ơn  sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả  từ phía Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào trong việc mang lại thành công, dấu ấn của Tuần Văn hóa Việt Nam tại Lào, cùng các hoạt động của đoàn công tác Bộ VHTTDL Việt Nam trong những ngày qua. Thứ trưởng Tạ Quang Đông khẳng định, chuỗi hoạt động của đoàn Việt Nam đều nhận được sự hợp tác, giúp đỡ từ phía Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào. Nhờ vậy, các triển lãm, chương trình nghệ thuật mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam một lần nữa đã để lại nhiều dấu ấn với khán giả tại Thủ đô Viêng Chăn xinh đẹp.

“Đây là đoàn nghệ thuật có số lượng các nghệ sĩ lớn nhất được Bộ VHTTDL Việt Nam tổ chức ra nước ngoài biểu diễn sau hơn 2 năm đóng băng vì đại dịch Covid- 19. Điều đó khẳng định rằng Bộ VHTTDL Việt Nam luôn xem đây là sự kiện đặc biệt quan trọng trong mối quan hệ hợp tác, phát triển toàn diện trong các lĩnh vực văn hóa, du lịch giữa hai bên”, Thứ trưởng Tạ Quang Đông nhấn mạnh.

Toàn cảnh hội đàm

Lãnh đạo Bộ VHTTDL Việt Nam cũng cho biết, Tuần Văn hóa Việt Nam tại Lào năm nay có nhiều hoạt động được tăng cường hơn. Ngoài các chương trình nghệ thuật, triển lãm, lần đầu tiên có một Trại sáng tác điêu khắc và Tranh cổ động được tổ chức. Cũng nhân dịp này, Bộ VHTTDL Việt Nam tiếp tục có các hoạt động có ý nghĩa quan trọng, thiết thực khác như và làm việc với lãnh đạo Văn phòng Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào về kế hoạch triển khai Dự án Công viên Hữu nghị Lào-Việt Nam tại Thủ đô Viêng Chăn; Thăm, làm việc và tặng nhạc cụ, giáo trình âm nhạc cho Trường Nghệ thuật quốc gia Lào…

Thứ trưởng Tạ Quang Đông cho biết, cùng với Tuần Văn hóa Việt Nam tại Lào, các sự kiện của Tuần Văn hóa Lào tại Việt Nam cũng đã diễn ra thành công. 50 nghệ sĩ của Lào đã để lại những dấu ấn tại Thủ đô Hà Nội, với các tiết mục biểu diễn đặc sắc. Chúc mừng thành công này, Thứ trưởng Tạ Quang Đông cho biết, từ nay đến cuối năm sẽ còn có nhiều hoạt động tiếp tục được tổ chức nhân kỷ niệm 60 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao, 45 năm ngày ký Hiệp ước hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam và Lào. Vì vậy, Thứ trưởng Tạ Quang Đông mong rằng Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào sẽ luôn phối hợp chặt chẽ, đưa  các đoàn nghệ sĩ, đoàn phim, xiếc… sang Việt Nam  tham dự các liên hoan nghệ thuật.

Lãnh đạo hai Bộ chụp ảnh sau buổi hội đàm

Về lĩnh vực du lịch, Thứ trưởng Tạ Quang Đông cho biết, Bộ VHTTDL Việt Nam sẽ có nhiều hoạt động thúc đẩy, hỗ trợ đối với du lịch của Lào. Các hội chợ, chương trình xúc tiến du lịch tại Việt Nam sẽ mời nước bạn tham gia,qua đó  góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người Lào.

Cảm ơn những ý kiến phát biểu của Thứ trưởng Tạ Quang Đông, Thứ trưởng Lào Văn Sỷ Kua Mua cho biết,  nhất trí cao với việc tổ chức các hoạt động  theo biên bản ghi nhớ của hai phía đã ký kết từ đầu năm 2021. Đồng thời, Thứ trưởng Văn Sỷ Kua Mua đề nghị Bộ VHTTDL Việt Nam một số nội dung: Tiếp tục thường xuyên nghiên cứu kế hoạch hợp tác giữa hai Bộ, tập trung vào việc trao đổi bài học và thông tin trong nước và quốc tế; trao đổi bài học về lĩnh vực văn hóa và du lịch, thiết lập cơ chế hợp tác giữa hai bên có sự linh hoạt và hiệu quả cao.

Thứ trưởng Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào Văn Sỷ Kua Mua và Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông  trao quà lưu niệm

Phía Lào đề nghị Bộ VHTTDL Việt Nam hỗ trợ tổ chức khóa đào tạo chuyên ngành ngắn hạn, trung hạn và dài hạn. Tăng cường trao đổi đoàn chuyên viên nhằm trao đổi bài học kinh nghiệm văn hóa, du lịch của hai nước, tổ chức các cuộc gặp, hội nghị theo hình thức trực tuyến. Đồng thời, đề nghị tổ chức các hoạt động phối hợp theo điều kiện thực tế nhằm thắt chặt tình đoàn kết giữa hai Bộ.

“Đề nghị tiếp tục hỗ trợ dự án xây dựng Trường Nghệ thuật âm nhạc Quốc gia Lào theo cơ chế hợp tác của hai Chính phủ”, lãnh đạo Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào nêu.

 

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông  và Thứ trưởng Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào Văn Sỷ Kua Mua trao quà lưu niệm

Nhất trí với các ý kiến đề nghị của lãnh đạo Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông cho rằng, đây là những đề nghị quan trọng, thiết thực nhằm tiếp tục thúc đẩy sự hợp tác giữa hai bên ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực. Theo đó, Thứ trưởng nhấn mạnh sự cần thiết của cơ chế hợp tác, thông tin nhanh giữa hai bên và giao Cục Hợp tác quốc tế làm đầu mối kết nối nhằm tăng cường sự phối hợp thông tin trên các lĩnh vực. Đặc biệt, Thứ trưởng Tạ Quang Đông khẳng định tầm quan trọng của công tác đào tạo nguồn nhân lực và cho biết, Bộ VHTTDL sẽ nỗ lực hết mình để giúp đỡ, hỗ trợ Lào trong lĩnh vực này.

Kết thúc buổi hội đàm, lãnh đạo hai bên thống nhất cao tinh thần coi kết quả hội đàm sẽ góp phần quan trọng  trong việc vun đắp tình hữu nghị, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai bên. Qua đó, tiếp tục trở thành cầu nối cho sự hợp tác của hai Bộ ngày càng đi vào chiều sâu và phát triển lên tầm cao mới.

PHƯƠNG ANH; ảnh: THẾ CÔNG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top