Đã sẵn sàng công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2022

VHO- Bộ GD&ĐT cho biết, theo báo cáo của các địa phương, đến thời điểm này việc chấm thi đã được triển khai theo đúng tiến độ với cách làm chặt chẽ, an toàn, nghiêm túc, bảo đảm đúng theo quy chế. Các địa phương đã chuẩn bị sẵn sàng để công bố điểm thi vào ngày 24.7.

Đã sẵn sàng công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2022 - Anh 1

 Các địa phương đã chuẩn bị sẵn sàng để công bố điểm thi vào ngày 24.7 (ảnh minh họa)

Ông Hồ Giang Long, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Bình cho biết, để tổ chức chấm thi, Hội đồng thi tỉnh đã huy động 17 người trong Ban làm phách, 84 người trong Ban chấm thi tự luận và 21 người trong Ban chấm thi trắc nghiệm. Ban chấm thi tự luận bắt đầu làm việc từ ngày 11 - 16.7. Các khâu trong quy trình chấm thi được tổ chức chặt chẽ, nghiêm túc, chính xác. Riêng chấm thi kiểm tra, đã bố trí 4 cán bộ tại 1 phòng chấm để thực hiện chấm kiểm tra từ ngày 12 - 15.7 theo quy trình và tiến độ chấm của Ban chấm thi. Tỷ lệ bài chấm kiểm tra đạt 6,54% (717 bài/10.964 bài), trong đó có 8 bài thay đổi điểm sau chấm kiểm tra.

Với bài thi trắc nghiệm, quy trình chấm được thực hiện nghiêm túc, đúng Quy chế. Quá trình làm việc của Tổ chấm bài thi trắc nghiệm được giám sát chặt chẽ, liên tục từ khi mở niêm phong bài thi đến khi kết thúc quá trình chấm thi bởi cán bộ thanh tra và công an.

Dữ liệu điểm thi đã được địa phương gửi về Bộ GD&ĐT từ chiều 19.7. Thời gian tới, sau khi Bộ GD&ĐT tải điểm lên Hệ thống quản lý thi, Sở GD&ĐT sẽ tiến hành đối sánh kết quả và công bố điểm thi đúng thời gian quy định.

Tại Quảng Trị, Hội đồng thi đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho công tác chấm thi theo đúng quy định và hoàn thành chấm thi tự luận vào chiều 18.7; hoàn thành chấm thi trắc nghiệm ngày 19.7. “Đến thời điểm 13h ngày 19.7, công tác tổ chức các khâu của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại Quảng Trị đã hoàn thành theo đúng tiến độ và khung thời gian quy định của Bộ GD&ĐT; bảo đảm các điều kiện để tổ chức các khâu tiếp theo của Kỳ thi”, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị Lê Thị Hương thông tin.

Còn tại Thừa Thiên Huế, công tác chấm bài thi trắc nghiệm đã hoàn thành vào 18.7 và sáng 20.7 hoàn thành chấm bài thi tự luận.

Bộ GD&ĐT thông tin, quá trình kiểm tra tại các địa phương cho thấy công tác tổ chức chấm thi diễn ra chặt chẽ, bài bản, thực hiện đúng theo quy chế thi và bảo đảm tiến độ. Từ việc ban hành văn bản chỉ đạo, hướng dẫn, đến công tác xây dựng kế hoạch tốt và triển khai thực hiện kế hoạch nghiêm túc, công tác thanh tra, kiểm tra được quan tâm.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết, mục đích của Kỳ thi là lấy kết quả xét tốt nghiệp THPT và là căn cứ để nhiều trường đại học xét tuyển, do đó, yêu cầu chấm phải thật chính xác, công bằng, khách quan, trung thực. Trong đó, việc chấm kiểm tra ít nhất 5% với các bài thi đã khớp điểm và các bài thi điểm cao… là rất cần thiết. “Càng làm tốt việc này thì công đoạn chấm phúc khảo sau này càng nhẹ nhàng hơn”, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ nhấn mạnh.

Bộ GD&ĐT cũng yêu cầu, trong thời gian tới, các địa phương quán triệt sâu sắc việc bảo mật thông tin sau khi đã khớp phách; rà soát kỹ để chuẩn bị cho việc đối sánh dữ liệu; gửi dữ liệu kết quả thi về Bộ chậm nhất vào ngày hôm nay 22.7; thực hiện chế độ bảo lưu theo đúng quy định. Cùng với đó, chuẩn bị các điều kiện hạ tầng công nghệ thông tin để công bố điểm thi bảo đảm thông suốt, tránh nghẽn mạng.

Ngay sau khi Bộ GD&ĐT công bố điểm thi tốt nghiệp THPT, các địa phương sẽ tiến hành nhận đơn đề nghị phúc khảo của thí sinh. Thời gian thu nhận đơn phúc khảo và lập danh sách phúc khảo là từ 24.7 đến 3.8; sau đó tiến hành chấm để hoàn thành phúc khảo bài thi chậm nhất ngày 14.8. 

 HOÀNG HƯƠNG

Ý kiến bạn đọc