Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

“Phá băng” thị trường bằng sản phẩm hấp dẫn

Thứ Sáu 22/07/2022 | 10:47 GMT+7

VHO- Thời gian gần đây, các doanh nghiệp du lịch liên tục tổ chức phục vụ cho hàng loạt đoàn du khách đến khám phá các điểm du lịch trong và ngoài nước. Chiều ngược lại, thị trường trong nước cũng chào đón và phục vụ nhiều đoàn khách quốc tế đến du lịch Việt Nam.

Làng quê Việt Nam với rừng dừa xanh ẩn mình trong bãi cát trắng xuất hiện ngay giữa lòng phố thị - một sản phẩm mới tại TP.HCM

Trước những tín hiệu đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của thị trường, các doanh nghiệp đã có kế hoạch chu đáo từ việc cung ứng dịch vụ đến xây dựng sản phẩm với kỳ vọng du lịch sẽ bức tốc trong bối cảnh thị trường đã được “phá băng”.

Sở Du lịch TP.HCM vừa đón đoàn du khách 460 thành viên từ Ấn Độ đến TP.HCM du lịch kết hợp hội thảo, hội nghị (MICE). Từ ngày 18 - 22.7, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist cũng phục vụ đoàn khách quốc tế với 30 du khách mang quốc tịch Australia theo loại hình du lịch đường sông (tàu sông Indochine 2). Đây là đoàn khách quốc tế theo hành trình đường sông đầu tiên trở lại Việt Nam từ đầu năm 2020. Chương trình liên tuyến 9 ngày 8 đêm theo hành trình trên sông từ TP.HCM đi Mỹ Tho - Cái Bè - Vĩnh Long - Sa Đéc - Châu Đốc và nối tuyến Campuchia. Sau khi tham quan tại TP.HCM, đoàn tiếp tục hành trình du lịch bằng tàu sông xuôi theo dòng sông Mê Kông và ghé thăm các điểm đến nổi bật, trải nghiệm chợ nổi và tìm hiểu cuộc sống của người dân địa phương vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Bà Đoàn Thị Thanh Trà, Giám đốc Tiếp Thị - Truyền Thông Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist cho biết, dự kiến từ tháng 9, Lữ hành Saigontourist sẽ tiếp tục đẩy mạnh khai thác và phục vụ nguồn khách quốc tế trong lĩnh vực du lịch tàu biển và du lịch đường sông.

Để hấp dẫn du khách, thời gian qua, không ít địa phương và doanh nghiệp đã dốc toàn lực cho việc nâng cấp, cải tạo, đổi mới mô hình hoạt động theo hướng hoàn toàn mới. Điển hình tại Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên, đơn vị đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng để triển khai dự án Suối Tiên FARM với diện tích 5 ha. Đại diện Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên cho biết, nông trại Suối Tiên Farm bao gồm Farm trái cây trồng theo quy trình công nghệ cao của Nhật Bản “có một không hai” tại TP.HCM với nhiều loại cây ăn trái có nguồn gốc từ các nước trên thế giới. Với diện tích 1,5 ha trồng các giống Dừa xiêm nổi tiếng của Việt Nam, Farm Dừa tại Suối Tiên vừa đưa vào hoạt động đã trở thành điểm thu hút đông đảo du khách đến tham quan và trải nghiệm. Nếu như vài tháng trước du khách dạo quanh giữa cánh rừng Dừa xanh mát dưới tán cỏ xanh thì hôm nay Farm Dừa lại khoác lên một màu áo mới với những bãi cát trắng trải dài, cho bạn cảm giác như đang nghỉ ngơi, thư giãn trên một bờ biển. Đến đây, du khách có thể thỏa sức ngắm cảnh, thoải mái check –in, thoải mái cùng gia đình, bạn bè nằm thư giãn trên những chiếc ghế dài hay những chiếc võng đu đưa dưới hàng dừa xanh mát.

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, trong nhóm các giải pháp thu hút du khách đến TP.HCM, bên cạnh nâng cao chất lượng dịch vụ và sản phẩm, Thành phố còn tập trung phát triển sản phẩm đặc trưng theo hướng mỗi quận, huyện có ít nhất một sản phẩm du lịch đặc trưng… Từ nay đến cuối năm, TP.HCM tiếp tục tập trung phát triển sản phẩm chủ lực, triển khai sản phẩm du lịch gắn với hoạt động “trên bến dưới thuyến”, đưa các điểm đến Thiềng Liềng, Thạnh An, Cần Giờ trở thành sản phẩm du lịch gắn với cộng đồng, giá trị tự nhiên và văn hóa đặc trưng riêng có của huyện Cần Giờ. Phát triển du lịch nông nghiệp, sinh thái…

Nhìn vào sự khởi sắc của ngành du lịch thời gian gần đây, có thể thấy rằng thị trường trong nước đã được “phá băng” so với thời điểm đầu năm. Ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc Truyền thông - Marketing Công ty TST Tourist chia sẻ, có thể nói 6 tháng đầu năm là giai đoạn khởi động và phục hồi nhẹ thị trường du lịch trong nước. Chỉ số phục hồi thị trường trong nửa đầu năm nay được đánh giá rất khả quan trong bối cảnh thị trường khách quốc tế và du lịch nước ngoài chưa thực sự hồi phục. Du lịch nước ngoài vẫn mới đạt tỷ lệ tăng trưởng bằng 20% - 30% so với cùng kỳ 2019 do còn rất nhiều thị trường điểm đến chủ lực chưa mở cửa hoàn toàn. 

 HOÀNG HẢI

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top