Thả 17 động vật quý, hiếm về môi trường tự nhiên Phong Nha – Kẻ Bàng

VHO - Chiều 29.7, Trung tâm Cứu hộ bảo tồn và Phát triển sinh vật, Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng cho biết, đơn vị phối hợp với hạt kiểm lâm của Vườn đã thả 17 cá thể động vật hoang dã quý, hiếm về môi trường tự nhiên.

Thả 17 động vật quý, hiếm về môi trường tự nhiên Phong Nha – Kẻ Bàng - Anh 1

Trung tâm Cứu hộ bảo tồn và Phát triển sinh vật, Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng đã thả 17 động vật quý hiếm về môi trường tự nhiên

Cụ thể, 17 cá thể động vật hoang dã được thả gồm 2 cầy vòi hương; 1 cầy vòi mốc; 3 khỉ vàng; 1 khỉ cộc; 3 khỉ đuôi lợn; 3 rùa hộp trán vàng miền Bắc; 3 rùa hộp trán vàng miền Trung; 1 rùa sa nhân.

Trước khi thả về môi trường tự nhiên, các cá thể động vật quý hiếm này đã được Trung tâm Cứu hộ bảo tồn và Phát triển sinh vật hoàn tất công tác kiểm dịch và chăm sóc. Sau khi được thả, các cá thể động vật đã thích nghi và hòa nhập với môi trường tự nhiên.

Theo Trung tâm Cứu hộ bảo tồn và Phát triển sinh vật, Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng thì 17 cá thể động vật hoang dã này thuộc nhóm IB, IIB của Chính phủ quy định về quản lý thực vật rừng, động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm và thực thi công ước về buôn bán quốc tế các loài động vật, thực vật hoang dã nguy cấp (theo Nghị định số 84/2021/NĐ-CP của Chính phủ).

PHẠM PHÚ

Ý kiến bạn đọc