TP.HCM tái đấu Hà Nội tại chung kết giải bóng đá nữ Cúp quốc gia

VHO- Cùng nhau có được chiến thắng tối thiểu ở bán kết, TP.HCM I và Hà Nội I đã giành quyền góp mặt tại chung kết Giải bóng đá nữ Cúp Quốc gia 2022. Đây cũng là cuộc đối đầu tái hiện lại trận chung kết mùa giải năm ngoái.

Chiều tối 18.8 tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội), đã diễn ra 2 trận bán kết tại Giải bóng đá nữ Cúp Quốc gia 2022 giữa TP.HCM I (nhất bảng A) gặp Than KSVN (nhì bảng B) và Hà Nội I (nhất bảng B) gặp Thái Nguyên T&T (nhì bảng A).

TP.HCM tái đấu Hà Nội tại chung kết giải bóng đá nữ Cúp quốc gia - Anh 1

TP.HCM I đang đứng trước cơ hội bảo vệ chức vô địch

Trận bán kết diễn ra vào lúc 16h00 giữa ĐKVĐ TP.HCM I và Than KSVN. Ngay ở phút thứ 5, sau pha đá phạt góc của Nguyễn Thị Bích Thuỳ, Trần Nguyễn Bảo Châu bật cao đánh đầu nguy hiểm, thủ thành Khổng Thị Hằng xử lý không tốt và để bóng đi qua vạch vôi. Khi thế bế tắc được khai thông, trận đấu càng trở nên hấp dẫn, Than KSVN dồn đội hình lên cao nhằm tìm kiếm bàn gỡ nhưng bất thành.

Bước sang hiệp 2, thế trận không có nhiều thay đổi. TP.HCM I và Than KSVN đều cố gắng chơi bóng ngắn và kiểm soát thế trận. Sự linh hoạt của Dương Thị Vân và Nguyễn Thị Vạn giúp đội bóng vùng mỏ có nhiều pha triển khai bóng ấn tượng. Ngược lại, TP.HCM I tỏ ra nguy hiểm với khả năng độc lập tác chiến xuất sắc của đội trưởng Huỳnh Như. Tuy nhiên, 45 phút vẫn là không đủ cho Than KSVN tìm kiếm ít nhất một bàn thắng. Giành chiến thắng sát nút trước Than KSVN, TP.HCM I là đội bóng đầu tiên ghi tên mình vào trận chung kết.



TP.HCM tái đấu Hà Nội tại chung kết giải bóng đá nữ Cúp quốc gia - Anh 2

Hà Nội I (áo đỏ) thắng vất vả ở bán kết

Trận bán kết 2 sau đó diễn ra vào lúc 19h00 giữa Hà Nội I và Thái Nguyên T&T. Hà Nội I với đội hình gồm nhiều tuyển thủ quốc gia không thể tìm được đường vào khung thành đối phương trong suốt hiệp 1. Phút 63, Hoàng Thị Loan thực hiện pha đá phạt thông minh, trong tư thế trống trải, Hải Yến tạt bóng thuận lợi để Lan Hương đánh đầu ở cự li gần mở tỉ số cho Hà Nội I. Để thủng lưới trong thời điểm nhạy cảm, HLV Đoàn Việt Triều yêu cầu các học trò dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Quãng thời gian còn lại, Hà Nội I nhanh chóng có sự điều chỉnh khi họ chọn cách đá chắc chắn và chờ cơ hội để phản công. Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về Hà Nội I.

Như vậy, trận chung kết giải bóng đá nữ cúp Quốc gia năm nay sẽ là màn đụng độ nảy lửa giữa TP.HCM I và Hà Nội I. Ở trận chung kết năm 2021, TP.HCM I đã giành chiến thắng với tỷ số 2-0 bằng cú đúp của Huỳnh Như. Trong khi đó, trận tranh hạng B sẽ là cuộc đọ sức giữa Than KSVN và Thái Nguyên T&T. Trận tranh hạng Ba và chung kết của giải sẽ diễn ra vào ngày 21.8 tới.

NGỌC LÝ

Ý kiến bạn đọc