Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

28 Tháng Ba 2024

Nở rộ trào lưu “đám cưới chỉ có hai người”

Thứ Sáu 19/08/2022 | 10:28 GMT+7

VHO- Đám cưới rình rang với hàng trăm khách mời không còn được nhiều người trẻ chọn lựa, giờ đây, cái mà họ hướng tới là một hôn lễ riêng tư, ấm áp và ý nghĩa chỉ với hai người và lời thề nguyện…

 Jess Rudwick và Gerald Davies trong ngày cưới Ảnh: ALLISON DEWEY PHOTOGRAPHY

 Từ sao hạng A đến người thường đều muốn một “đám cưới bí mật”

Dịch bệnh và khủng hoảng chi phí sinh hoạt là nguyên nhân khiến nhiều cặp đôi ngần ngại tổ chức đám cưới. Hôn lễ bí mật vì vậy trở nên phổ biến hơn, kể cả với người nổi tiếng, dù họ đã quen với những tiệc cưới xa xỉ - theo The Guardian.

Đầu tháng 8, cô đào Jennifer Lopez chia sẻ hình ảnh cùng Ben Affleck đính hôn tại Las Vegas (Mỹ). Buổi lễ không có khách mời nào ngoài các con riêng của họ. Vài ngày sau, nữ diễn viên Anya Taylor-Joy cũng bí mật kết hôn với nhạc sĩ Malcolm McRae, ngay trước lễ đính hôn của Lindsay Lohan và nhà tài phiệt Bader Shammas.

Cặp đôi Jess Rudwick (29 tuổi) và Gerald Davies (37 tuổi) ở Anh đã tổ chức đám cưới mà không thông báo với gia đình, họ chỉ mời 4 người bạn thân. Sau buổi lễ, mọi người cùng nhau đến bãi biển ăn kem và uống sâm panh. “Đám cưới của các bạn tôi đều rất căng thẳng và tốn tiền. Thật kinh khủng khi phải lo lắng mọi người có vui vẻ không, hay món ăn có ngon không. Mới đứng trước 4 người tại lễ cưới thôi tôi đã hoảng lắm rồi”, Jess nói tại lễ kỷ niệm 10 năm ngày cưới.

Hackett, một giáo viên dạy thiết kế trang sức ở Melbourne (Úc), kết hôn năm 27 tuổi. Cặp đôi tổ chức lễ cưới tại nhà một người bạn, mặc quần áo bình thường, ăn mừng bằng sâm panh và pizza. “Chúng tôi không thông báo với ai cho đến một tháng sau đó. Tuy nhiên, gia đình đôi bên đều rất vui khi chúng tôi vẫn bên nhau sau ba năm gắn bó... nhưng họ cũng khá giận vì không biết gì về kế hoạch đó”, Hackett nói.

Bek Burrows, một nhà tổ chức sự kiện kiêm tạo mẫu có trụ sở tại Tasmania (Úc) cho biết, nếu trước kia các cặp đôi làm đám cưới bí mật vì bị phản đối thì giờ đây tất cả đã thay đổi. Cũng vào tháng 7, một hôn lễ của cặp đôi tại Trung Quốc cũng diễn ra và gây sốt trên mạng xã hội. Cô dâu, chú rể thề nguyện trong một cánh rừng ở ngoại ô Bắc Kinh, không mời khách hay gia đình mà chỉ có sự góp mặt của nhiếp ảnh gia cùng đơn vị tổ chức sự kiện.

Năm 2018, Mursh Haque và Tash (đều 34 tuổi, là giáo viên) cũng kết hôn tiết kiệm mà không thông báo với bất kỳ người bạn nào. “Gia đình tôi rất đông, chưa kể người Ấn Độ có truyền thống mời hàng trăm khách tham dự. Điều này làm tốn thêm khoảng 30.000-35.000 bảng Anh/người”, Mursh Haque nói. “Tiền đó tôi có thể dùng để mua nhà. Tôi cảm thấy sợ hãi nếu phải lặp đi lặp lại cuộc trò chuyện với những câu hỏi y hệt nhau từ khách mời”, Tash đồng tình.

Đám cưới bí mật vào năm 2014 của Kerry Thompson (43 tuổi) và Nicky (38 tuổi) chỉ tiêu tốn 600 bảng Anh và chưa đầy 3 tháng lên kế hoạch. “Váy cưới tôi mua giảm giá 50% ở Tesco. Tôi không đi giày, thời tiết 32oC khiến chân tôi sưng tấy nhưng đó là đám cưới hoàn hảo đối với cặp đôi không thích phô trương như chúng tôi”, Nicky kể lại.

Ít người nhưng đầy hạnh phúc

Một khó khăn khác trong việc lập kế hoạch đám cưới là danh sách khách mời. “Mọi người vật lộn với việc này. Nếu gia đình có nhiều mối quan hệ phức tạp, tổ chức bí mật sẽ giúp họ tránh những rắc rối không đáng có”, Bejar nói. “Có khi bạn phải mời những người thậm chí bạn chưa từng nói chuyện”, Davies nhún vai.

“Ý tưởng về một điều đặc biệt của riêng hai người lúc nào cũng hấp dẫn. Chúng tôi đã gọi cho gia đình một tiếng sau buổi lễ và mẹ Gerald nghĩ anh ấy đang đùa, nhưng họ rất vui vẻ ủng hộ”, Rudwick nói. “Những người duy nhất bị sốc là họ hàng xa hoặc bạn bè xã giao. Bí mật thế này khiến tôi quên mất ngày tháng, tôi đã vô tình đặt lịch đi xem bóng chày vào đúng lễ cưới!”, Tash cười.

Sau đại dịch, nhiều cặp đôi đặt công ty của Bek Burrows làm đám cưới bí mật hoặc đám cưới nhỏ. Lễ cưới đơn giản gồm một người chủ trì và hai người làm chứng do cơ quan Đăng ký sinh, tử và hôn nhân bang Victoria (Úc) cũng ghi nhận số lượng tăng vọt vào năm 2021 với 273 hôn lễ và tính đến đầu tháng 4.2022, đã có 112 lễ cưới đơn giản như vậy diễn ra tại đây.

Theo Guardian, những đám cưới hai người nở rộ trong vài năm qua. Các cặp đôi trẻ thích tổ chức hôn lễ riêng tư để tiết kiệm chi phí, hạn chế lo lắng về số lượng khách mời, thực đơn hoặc yếu tố pháp lý. Đối với một số người, đám cưới bí mật còn giúp họ không phải căng thẳng về việc phải xuất hiện thật lộng lẫy và hoàn hảo trước đám đông.

Landis Bejar, người sáng lập tổ chức Trị liệu tâm lý mối quan hệ AisleTalk cho biết: “Những tiệc cưới bí mật đang rất được ưa chuộng. Nhiều người không thích ánh đèn sân khấu, sự ồn ào và phiền phức của một đám cưới thông thường. Họ chỉ muốn có được kỷ niệm đẹp giữa hai người và mong được nhanh chóng ở bên nhau”. 


 CHI MAI

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top