Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

28 Tháng Ba 2024

Ninh Thuận - Trải nghiệm khác biệt

Chủ Nhật 21/08/2022 | 16:07 GMT+7

VHO- Chiêm ngưỡng vẻ đẹp ngoạn mục của thiên đường nghỉ dưỡng Ninh Thuận trong video clip "Ninh Thuận- Trải nghiệm khác biệt" (Ninh Thuan- Unique Experience). Với vẻ đẹp còn giữ nguyên nét thuần khiết, mộc mạc, hệ sinh thái động thực vật phong phú, những dấu ấn văn hóa Chăm độc đáo cùng nhiều hoạt động khám phá, dịch vụ nghỉ dưỡng đẳng cấp, Ninh Thuận đang trở thành điểm đến hấp dẫn, thôi thúc đôi chân của những “tín đồ yêu xê dịch” bắt đầu chuyến du lịch trải nghiệm thú vị.

Ninh Thuận được ví như thiên đường ở vùng duyên hải Nam Trung Bộ khi sở hữu vẻ đẹp tự nhiên hiếm có của vịnh biển, rừng xanh và đồi cát mênh mông

Clip được xây dựng trong khuôn khổ hợp tác giữa Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch) và Sở VHTTDL Ninh Thuận. Video clip "Ninh Thuận - Trải nghiệm khác biệt" là bước đổi mới, tạo sự đột phá nhằm nâng cao hiệu quả truyền thông, quảng bá du lịch Ninh Thuận trên các kênh quảng bá du lịch Việt Nam. Từ đó lan tỏa vẻ đẹp độc đáo về cảnh quan thiên nhiên, văn hóa và con người Ninh Thuận đến du khách trong nước và quốc tế, tạo động lực thu hút du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng và trải nghiệm thú vị tại Ninh Thuận.

Clip có độ dài chưa đến 2 phút nhưng đưa đến cho du khách những khoảnh khắc ấn tượng về du lịch Ninh Thuận, từ bãi biển hoang sơ tuyệt đẹp đến cánh đồng muối trắng rộng thênh thang, những đồi cát mang vẻ đẹp tuyệt mỹ, mời gọi du khách khám phá nét văn hóa Chăm đặc trưng hay tham gia trải nghiệm những hoạt động thể thao, nghỉ dưỡng đẳng cấp...

Ninh Thuận được ví như thiên đường ở vùng duyên hải Nam Trung Bộ khi sở hữu vẻ đẹp tự nhiên hiếm có của vịnh biển, rừng xanh và đồi cát mênh mông. Tọa lạc cạnh Vườn quốc gia Núi Chúa, Vịnh Vĩnh Hy- một trong những vịnh biển đẹp nhất Việt Nam là một điểm đến lý tưởng thu hút du khách bởi phong cảnh thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ. Ôm trọn vịnh Vĩnh Hy là ba mặt đồi núi xen lẫn những tảng đá vôi với hình thù độc đáo tạo nên cảnh tượng thú vị, thơ mộng.

Hang Rái là một rạn san hô cổ khổng lồ được phủ đầy rêu xanh

Hang Rái-  một kỳ quan nổi tiếng khác của Ninh Thuận là một rạn san hô cổ khổng lồ được phủ đầy rêu xanh. Đây là điểm đến tuyệt vời để du khách vừa chiêm ngưỡng cảnh tượng lãng mạn, tráng lệ, được hòa mình vào làn nước biển mát lạnh và lặn ngắm san hô thỏa thích.

Đồi cát Nam Cương mang nét riêng độc đáo, tựa như dải lụa mơ màng trong nắng gió, là điểm đến được nhiều khách du lịch yêu thích với diện mạo thay đổi từng ngày, từng giờ.

Bên cạnh vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ được thiên nhiên ưu ái ban tặng, Ninh Thuận còn nổi tiếng với nhiều giá trị văn hóa đặc sắc. Đặc biệt, văn hóa Chăm độc đáo với phong cách kiến trúc, lễ hội đến các làng nghề truyền thống là nét nổi bật thu hút du khách tham quan, trải nghiệm. Nằm ngay gần thành phố Phan Rang, Tháp Po Klong Garai chắc chắn sẽ là điểm đến đầy cảm hứng cho du khách với vẻ đẹp hoài cổ của những bức tường gạch đỏ được chạm khắc tinh xảo, điêu luyện.

Văn hóa Chăm độc đáo với phong cách kiến trúc, lễ hội đến các làng nghề truyền thống là nét nổi bật thu hút du khách tham quan, trải nghiệm ở Ninh Thuận

Du khách cũng có thể ghé thăm làng gốm Bàu Trúc, nơi lưu giữ trọn vẹn những nét đặc sắc hiếm có trong nghệ thuật làm gốm của đồng bào dân tộc Chăm. Cách không xa làng gốm Bàu Trúc là làng dệt Mỹ Nghiệp, cũng là điểm đến hấp dẫn với khung cảnh vẫn giữ được nét truyền thống của làng nghề người Chăm xưa. Tại đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng sự tài hoa, khéo léo của những nghệ nhân dệt và có thể tự tay làm một tấm thổ cẩm cho riêng mình.

Với những tín đồ đam mê ẩm thực chắc chắn sẽ hài lòng với nét văn hóa ẩm thực phong phú, đặc sắc ở Ninh Thuận. Sự giao thoa giữa ẩm thực miền Trung và văn hóa Chăm đã tạo nên nhiều món đặc sản nổi tiếng, vừa mới lạ, vừa bình dị, tinh tế như chính người dân nơi đây. Có thể kể đến bánh căn, bánh xèo, bánh canh, cơm gà, bún sứa, nem chua Ninh Thuận, bánh hỏi lòng heo, bún mắm nêm, chè chuối nướng, đặc sản thịt cừu, thịt dê và không thể thiếu nho, táo Ninh Thuận – thức quà ngon ngọt từ thiên nhiên.

Ninh Thuận là vùng đất nổi tiếng với cây trái tươi ngon 

Những năm gần đây Ninh Thuận trở thành điểm đến của nhiều công trình đẳng cấp, sang trọng như sân golf Bình Tiên, khu nghỉ dưỡng 6 sao đầu tiên tại Việt Nam – Amanoi Resort. Nằm trong quần thể của vườn Quốc gia Núi Chúa, khu nghỉ dưỡng Amanoi được bao bọc xung quanh với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ của những dãy núi đá khổng lồ, phía trước mặt là bờ biển xanh biếc trải dài tạo nên một không gian lưu trú cao cấp bậc nhất.

ANH

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top