Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Các tỉnh Nam Trung Bộ và Ấn Độ tăng cường liên kết phát triển du lịch

Thứ Hai 22/08/2022 | 10:07 GMT+7

VHO - “Các tỉnh Nam Trung Bộ cần tăng cường giới thiệu du lịch Việt Nam tại Ấn Độ. Bên cạnh đó, UBND các tỉnh Nam Trung Bộ quan tâm hơn nữa, đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến - quảng bá, hợp tác, thúc đẩy phát triển quan hệ hai chiều giữa du lịch các tình Nam Trung Bộ với các thành phố, trung tâm du lịch lớn của Ấn Độ”. Đó là đề nghị của Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch (Bộ VHTTDL) Phạm Văn Thủy.

Doanh nghiệp và du khách Ấn Độ tìm hiểu thị trường du lịch ở Khánh Hòa

Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP.HCM vừa phối hợp UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị xúc tiến du lịch Ấn Độ vào các tỉnh Nam Trung Bộ. Hội nghị thu hút 250 đại biểu là các nhà quản lý chuyên ngành du lịch từ các tỉnh Nam Trung Bộ, các doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực du lịch, dịch vụ của Việt Nam và hơn 30 doanh nghiệp du lịch lữ hành lớn của Ấn Độ.

Ấn Độ là thị trường du lịch tiềm năng lớn

Theo báo cáo của Tổng cục Du lịch (Bộ VHTTDL),  Ấn Độ là một trong những thị trưởng du lịch tiêm năng lớn quan trọng, được kỳ vọng phát triển mạnh mẽ trong những năm tới. Hiện nay, Ấn Độ là một trong 10 đối tác thường mại lớn nhất của Việt Nam với 276 dự án.

Trong lĩnh vực du lịch, 7 tháng đầu năm 2022, khách quốc tế đến Việt Nam dạt 733.000 lượt, riêng tháng 7.2022 ước đạt 320.000 lượt, tăng 73% so với tháng 6.2022. Chỉ tính riêng trong tháng 7.2022, khách Ấn Độ đến Việt Nam đạt 11.700 lượt, là một trong những thị trưởng đạt tỉ lệ phục hồi nhanh nhất sau dịch Covid-19. Theo báo cáo mới nhất của Diễn đàn Kinh tế thế giới, chi số năng lực phát triển của ngành du lịch Việt Nam năm 2021 xếp thứ 52, tăng 8 bậc so với năm 2019, nằm trong số 3 quốc gia tăng cao nhất trên thế giới.

Vùng duyên hải Nam Trung Bộ của Việt Nam có vị trí rất thuận lợi để phát triển du lịch. Nằm trên tuyến du lịch xuyên Việt, “Con đường di sản miền Trung”, “Con đường xanh Tây Nguyên", "Hành lang du lịch Đông - Tây". Có các khu bảo tồn thiên nhiên, vườn quốc gia, khu dự trữ sinh quyền gắn với biển đảo và các tài nguyên du lịch sinh thái vô cùng hấp dẫn; có sự đa dạng của giá trị văn hóa với diễn hành văn hóa Chăm Pa, văn hóa Sa Huỳnh, văn hóa của cư dân vùng biển và đặc biệt là các di tích văn hóa, lịch sử cách mạng là cơ sở quan trọng để phát triển đa dạng các sản phẩm du lịch độc đảo, hấp dẫn, thu hút đông đảo khách du lịch quốc tế, trong đó có khách du lich Ấn Độ. “Dự kiến đến cuối năm 2022 sẽ có 21 đường bay với trên 60 chuyến bay mỗi tuần kết nối giữa hai quốc gia. Đường bay thẳng thuận lợi, thủ tục xuất nhập cảnh đơn giản, sản phẩm du lịch hấp dẫn, người dân hai nước đều nồng hậu, mến khách… là những điều kiện lý tưởng để thúc đẩy phát triển du lịch giữa hai nước nói chung và Ấn Độ với các tỉnh Nam Trung Bộ nói riêng”, Phó Tổng cục trưởng Phạm Văn Thủy nói .

Theo Phó Tổng cục trưởng Phạm Văn Thủy: Hội nghị xúc tiến du lịch Ấn Độ vào các tỉnh Nam Trung Bộ lần này là cơ hội tốt để doanh nghiệp du lịch Việt Nam và Ấn Độ chia sẻ thông tin, tiền tới hợp tác kinh doanh, phát triển du lịch hai chiều Việt Nam - Ấn Độ trong bối cảnh phục hồi sau đại dịch Covid -19, chuẩn bị cho giai đoạn phát triển mới mạnh mẽ hơn.

Mong muốn có đường bay thẳng Ấn Độ - Cam Ranh

Hội nghị đã tập trung giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh về du lịch của các tỉnh Nam Trung Bộ của Việt Nam cũng như của Ấn Độ; phương án kết nối đường bay thẳng giữa Ấn Độ và Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh (Khánh Hòa); tăng cường mối quan hệ hợp tác giao thương giữa các bên, trưng bày, quảng bá giới thiệu sản phẩm du lịch của nhau…

Doanh nghiệp Ấn Độ tham gia Hội nghị xúc tiến du lịch tại Khánh Hòa

Ông Nguyễn Thanh Hải, Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ cho rằng, sự kết nối giữa hai nước Ấn Độ và Việt Nam chưa bao giờ mạnh mẽ như hiện nay. Du khách của hai nước đều rất quan tâm đến thị trường du lịch của nhau. Cả hai nước cần có những biện pháp đồng bộ để thúc đẩy du lịch phát triển, như quảng bá, giới thiệu tiềm năng du lịch của mỗi nước; thúc đẩy việc hành thành các đường bay trực tiếp mới. Các doanh nghiệp du lịch Việt Nam cần đánh giá Ấn Độ là một thị trường lớn, phải ưu tiên. Ngược lại, các doanh nghiệp du lịch Ấn Độ nên xem Việt Nam nói chung và các tỉnh Nam Trung Bộ là những điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch. Thông qua du lịch có thể thắt chặt hơn nữa quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước.

Trong khi đó, Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam Pranay Verma cho rằng, Khánh Hòa nói riêng và các tỉnh Nam Trung Bộ nói chung có tiềm năng lớn để trở thành điểm du lịch quan trọng của du khách Ấn Độ. Ông mong người dân Việt Nam coi Ấn Độ là điểm đến thú vị trong hành trình du lịch; sự kết nối, chia sẻ mạnh mẽ giữa hai bên đang tạo cơ hội xúc tiến du lịch giữa Ấn Độ và Việt Nam.

Đại diện Hiệp hội các nhà điều hành tour Ấn Độ Vishal Yadav cho rằng:  Thông qua hội nghị, đại biểu hai nước nói chung và các tỉnh Nam Trung Bộ nói riêng đều kỳ vọng sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát, việc thiết lập tuyến bay thẳng từ các thành phố lớn của Ấn Độ đến Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh thực sự cần thiết để du khách Ấn Độ đến với các tỉnh Nam Trung Bộ. Ngược lại, các doanh nghiệp du lịch Ấn Độ mong muốn mở rộng thị trường du khách từ vùng Nam Trung Bộ của Việt Nam đến với Ấn Độ để tham quan, nghỉ dưỡng.

XUÂN HƯỚNG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
3031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top