Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Trào lưu “ăn theo cảm xúc” gây sốt tại Hàn Quốc

Thứ Tư 24/08/2022 | 10:42 GMT+7

VHO- Những người sáng tạo nội dung ở Hàn Quốc đang ngày càng quan tâm đến xu hướng ẩm thực nhẹ nhàng, thư giãn, tạo cảm giác dễ chịu với khẩu phần ít thay vì “ăn thùng uống vại” khiến người xem kinh ngạc, thậm chí sợ hãi, như trước kia…

 Sandara Park thưởng thức lượng thức ăn rất nhỏ trong một show“Unni without Appetite

“Sosikjwa” hiện là hình thức nội dung trực tuyến phổ biến ở xứ sở Kim chi. Trong các clip được đăng tải, người sáng tạo sẽ giao lưu với khán giả trong lúc thưởng thức những bữa ăn cầu kỳ, tinh tế nhưng với khẩu phần rất nhỏ, được trình bày một cách nghệ thuật.

Dẫn đầu xu hướng này là thành viên nhóm nhạc 2NE1 Sandara Park và diễn viên Park So-hyun với show truyền hình Unni without Appetite phát trên YouTube ngày 11.7. Trong chương trình này, hai ngôi sao cho biết họ thường không có cảm giác thèm ăn. Ở mỗi tập, Sandara và Park So Hyun sẽ dùng bữa với những người nổi tiếng “sành ăn”. Quy tắc được đưa ra là không ai được ép buộc Sandara và Park So Hyun ăn nhiều hơn mức họ muốn, từ đó cho thấy sự đối lập giữa mức ăn của những người có khẩu phần và nhu cầu khác biệt. Khi hai người dẫn chương trình thấy đủ, họ nói “Tôi no rồi!” và bữa ăn kết thúc.

Sandara chia sẻ, cô được công chúng quan tâm nhiều hơn sau khi tham gia Unni without Appetite. Mỗi khi xuất hiện trên đường phố với tư cách là một “soshikjwa”, cô được nhiều bạn trẻ nhận ra và gọi tên thay vì là cựu thành viên nhóm nhạc 2NE1 nổi tiếng một thời. “Mọi người thường ngỏ ý muốn chụp hình cùng tôi, đặc biệt là các bạn gen Y và gen Z”, Sandara hào hứng cho biết.

“Chương trình đã tạo nên những tác động tích cực. Vốn là một người có thói quen ăn uống vội vã, sau khi xem cách mà Park So-hyun nhai thức ăn thật kỹ trước khi nuốt, tôi đã thử tạo lập thói quen mới cho mình. Từ đó, tôi thấy các vấn đề về tiêu hóa đã thuyên giảm và mau no hơn”, một khán giả chia sẻ về show truyền hình “ăn khách” này.

“Tôi xem Unni without Appetite khá thường xuyên bởi cảm giác dễ chịu và thư giãn mà ít có chương trình meokbang (vừa ăn vừa ghi hình) nào đem đến được”, một khán giả khác nói.

Người mẫu Joo Woo-jae cũng được biết đến nhiều hơn với phong cách meokbang mới lạ này trên YouTube. Anh nhận được những phản hồi tích cực đến từ việc ăn uống những phần ăn vừa đủ một cách từ tốn, nhẹ nhàng.

 Joo Woo-jae trong một clip “soshikjwa” trên YouTube thu hút hơn 400 ngàn lượt xem

“Tôi thích xem các nội dung của Joo Woo-jae trong lúc dùng bữa vì chúng tôi có cách ăn chậm rãi khá tương đồng, từ đó, có cảm giác là chúng tôi đang dùng bữa chung. Trong khi trào lưu “ăn thùng uống vại” thịnh hành trước đây ở Hàn Quốc luôn tạo cảm giác “phô diễn” với cách “ngốn” lượng thức ăn khổng lồ cùng lúc, chỉ tập trung ăn và ăn, thì Woo-jae dành thời gian giao lưu, chia sẻ những câu chuyện nhỏ, những kỷ niệm đáng nhớ. Điều khác biệt này khiến tôi cảm thấy rất thú vị, dễ chịu”, một khán giả lớn tuổi chia sẻ.

Xu hướng “ăn theo cảm xúc” cũng đang ảnh hưởng đến các chương trình truyền hình nổi tiếng khác như I Live Alone. Show này kể về lịch trình hằng ngày của những nhân vật nổi tiếng sống một mình. Trong một show, khách mời là nhà sản xuất âm nhạc Code Kunst đã gây bất ngờ vì cảm thấy no sau khi chỉ ăn một phần thức ăn rất ít ỏi. “Tôi nghĩ những kiểu người này nên xuất hiện trên TV thường xuyên hơn. Tôi phải mất đến 30 phút để ăn hết một quả chuối, vì thế luôn bị chê cười và thậm chí phân biệt đối xử vì việc này. Tôi cảm thấy được an ủi khi xem chương trình của anh ấy”, một khán giả xúc động nói.

Nhà phê bình văn hóa Hàn Quốc Lee Taek Gwang cho rằng, trào lưu mới này có lợi cho sức khỏe, vì vậy, nó có ích, nó tích cực và cần được tuyên truyền rộng rãi. “Lối ăn như rồng cuốn trước đây thật sự không tốt, sẽ rất có hại nếu công chúng bắt chước làm theo. Còn trào lưu “Sosikjwa” hiện nay theo tôi là đáng được cổ vũ, vì nó là cách ăn theo nhu cầu của một người bình thường và thưởng thức đồ ăn một cách tinh tế”. 

 CHI MAI

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top