Quảng Ngãi tạo “lá chắn” an toàn cho trẻ vào năm học mới

VHO- Bước vào năm học 2022 - 2023, ngành y tế Quảng Ngãi tích cực phối hợp với các trường học rà soát danh sách, tiến hành tiêm phòng Covid-19 cho học sinh, tạo lá chắn bảo vệ sức khỏe cho các em.

Quảng Ngãi tạo “lá chắn” an toàn cho trẻ vào năm học mới - Anh 1

Kiểm tra sức khỏe cho học sinh trước khi bước vào năm học mới

Trong điều kiện dịch Covid-19 đang có chiều hướng gia tăng trở lại, nhiều phụ huynh lo lắng cho sức khỏe của con mình nên đã chủ động dẫn con đến các Trạm Y tế xã, phường trên địa bàn tỉnh để tiêm phòng. “Năm học mới bắt đầu mà dịch thì thấy vẫn diễn biến phức tạp nên cho con đi tiêm, lẽ ra tiêm sớm hơn mà do con bệnh nên giờ mới tiêm được”, chị Mạc Thị Kim Quy (tổ 10, phường Trần Phú, TP Quảng Ngãi) chia sẻ.
Ngành y tế phối hợp cùng các trường học rà soát, cập nhật danh sách trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi. Kiểm tra và bổ sung đầy đủ phương tiện, trang thiết bị, thuốc cấp cứu phản vệ, đảm bảo tối đa an toàn tiêm chủng. Cô Nguyễn Thị Quỳnh Trang – Phó Hiệu trưởng Trường tiểu học Trần Phú (TP Quảng Ngãi) cho hay: “Trước khi bắt đầu năm học mới, nhà trường phối hợp y tế tập trung khử khuẩn, tiến hành tiêm vaccine cho cán bộ, giáo viên, học sinh, đồng thời chủ động thông tin bằng nhiều hình thức cho phụ huynh, học sinh về công tác phòng chống dịch Covid-19 trong năm học 2022- 2023”.

Quảng Ngãi tạo “lá chắn” an toàn cho trẻ vào năm học mới - Anh 2

Tiêm vắc xin là giải pháp cần thiết để tạo lá chắn bảo vệ sức khỏe cho các em khi vào năm học mới

Trong tháng 8, ngành y tế phối hợp với Sở GD&ĐT Quảng Ngãi đẩy mạnh chiến dịch tiêm phòng Covid-19 cho học sinh, học viên, cán bộ, giáo viên, nhân viên trên địa bàn. Trong đó, vận động tập trung vào đối tượng học sinh các nhóm tuổi từ 5 đến dưới 12 tuổi và nhóm từ 12 tuổi đến dưới 18 tuổi. Đến nay, trẻ em trong độ tuổi từ 5 -11 tuổi đã tiêm phòng mũi 1 là hơn 102 nghìn trẻ, đạt 79% số trẻ đủ điều kiện tiêm chủng và mũi hai đã tiêm cho hơn 62 nghìn trẻ, đạt trên 48%. Các trường cũng tiến hành tổng vệ sinh trường lớp sạch sẽ trước khi đón học sinh trở lại. Ở mỗi lớp học đều bố trí dung dịch sát khuẩn để ở những vị trí thuận lợi cho học sinh sử dụng. 
Ông Nguyễn Ngọc Thái, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ngãi cho biết, đến thời điểm này ngoài công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho công tác giảng dạy và học tập, đội ngũ giáo viên…trên địa bàn tỉnh về cơ bản đã được chuẩn bị chu đáo. Sở còn ban hành các văn bản chỉ đạo các cơ sở giáo dục trên địa bàn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, học sinh về nguy cơ dịch bệnh Covid-19; nguy cơ bùng phát trở lại với sự xuất hiện biến chủng mới... Quán triệt đến từng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan, đơn vị thực hiện tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 các mũi nhắc lại.

Quảng Ngãi tạo “lá chắn” an toàn cho trẻ vào năm học mới - Anh 3

Chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, vệ sinh trường lớp trước khi đón học sinh 

Ông Phạm Minh Đức - Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Quảng Ngãi cho hay:  “Dịch Covid-19 vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại, ngành y tế phối hợp với Sở GD&ĐT chỉ đạo các trường đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng cho học sinh từ 8 đến dưới 18 tuổi, đảm bảo đạt số lượng, chất lượng, hiệu quả, an toàn. Phấn đấu kết thúc sớm việc tiêm vaccine để hạn chế dịch bệnh Covid-19 lây lan trong trường học. Đồng thời, người dân cần nêu cao ý thức, chấp hành đầy đủ các biện pháp phòng dịch cho con em mình. Trong đó, tuân thủ việc tiêm phòng Covid-19 đúng lịch, đủ liều để đảm bảo an toàn cho trẻ đến trường”.

NHƯ ĐỒNG

Ý kiến bạn đọc