Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

“Săn mây” ở Khánh Sơn

Thứ Hai 05/09/2022 | 11:38 GMT+7

VHO -Khánh Sơn là huyện miền núi tỉnh Khánh Hòa được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho vẻ đẹp hoang sơ, những cánh rừng nguyên sinh, những cung đường quanh co, uốn lượn đẹp mắt. Đặc biệt đến đây du khách còn được trải nghiệm “săn mây” đầy thú vị vào những buổi sáng thời tiến se lạnh, trời đầy sương và mây trắng.

Nhiều du khách không quản đường xa đến Khánh Sơn để "săn mây"

“Săn mây” ở Khánh Sơn hiện nay là sản phẩm du lịch độc đáo thu hút khách du lịch trong và ngoài nước. Những ngày qua, chúng tôi đã có hành trình đến với Khánh Sơn để trải nghiệm săn mây. Theo đó, từ 5h sáng từ thị trấn Tô Hap (Khánh Sơn), theo các cung đường bê tông chúng tôi đến xã Ba Cụm Nam để tận mắt chiêm ngưỡng những điểm săm mây tuyệt đẹp. Khi mặt trời ló rạng, những tia nắng đầu tiên của ngày dường như đã tạo ra lực hội tụ, kéo chùng  mây xuống thung lũng, tạo ra không gian mây trắng bồng bềnh huyền ảo. Tại đây, mây ôm lấy những quả đồi  với rừng cây xanh bạn ngàn. Và trong không gian ấy, mây trôi vờn theo triền núi, lơ lửng trên những nóc nhà, mây bao phủ những vườn cây ăn trái, và mây để tia nắng len vào, bung ra những tia vàng tươi.

Men theo cung đường đèo Khánh Sơn có độ cao hơn 600 m so với mực nước biển, chúng tôi cảm nhận được không khí ướt lạnh của sương, thơm mùi cây cỏ thiên nhiên. Dọc các tuyến đường này, rất nhiều du khách cũng đến đây trải nghiệm, chụp hình, vui đùa trong những làn mây trắng.

Mây trắng bạt ngàn một không gian vô cùng lẵng mạn

Tại xã Ba Cụm Nam, huyện Khánh Sơn, theo các cung đường mòn chúng tôi  được ngắm nhìn những ngôi nhà nhỏ xinh xắn nằm lọt thỏm giữa núi rừng, sương sớm và mây trắng bao phủ. Nhiều người yêu thích môn xe đạp địa hình cũng đến đây khám phá các cung đèo từ rất sớm.

Trao đổi với chúng tôi anh Đỗ Vương, một du khách chia sẻ: Dù đã đi nhiều nơi, như Đà Lạt, Sa Pa… để săn mây, nhưng không ở đâu lại có vẻ đẹp hoang sơ như ở Khánh Sơn. Thời tiết Khánh Sơn cũng không lạnh như Sa Pa, Đà Lạt, nơi đây chỉ se se mát mẻ rất phù hợp đi dạo vào buổi sáng sớm, hít thở không khí trong lành. Săn mây ở Khánh Sơn cũng khá thú vị, bởi mây ở đây rất thấp và nhiều, có cảm giác như mây đậu ngay trên đầu vậy.

Nhiều người yêu thích môn xe đạp địa hình cũng đến đây khám phá các cung đèo 

“Khánh Sơn là quê hương của đồng bào dân tộc Raglai với những nét văn hóa đậm chất Tây Nguyên như cồng, chiêng, đàn Chapi. Do đó, văn hóa của vùng đồng bào nơi đây còn khá nguyên sơ, người dân chân chất và mến khách”, anh Đỗ Vương, một người dân sống ở gần đây cho biết. Đến Khánh Sơn, nhiều du khách còn được thỏa thích trải nghiệm vườn cây ăn quả sầu riêng, chôm chôm, táo; hái ăn tại vườn và mua về làm quà, tặng người thân.

Ông Nguyễn Văn Nhuận, Chủ tịch UBND huyện Khánh Sơn cho biết: Những năm trở lại đây du khách đến Khánh Sơn tham quan tăng nhanh. Vừa qua, địa phương tổ chức Lễ hội trái cây Khánh Sơn đã thu hút hàng chục nghìn lượt du khách đến tham quan. Đặc biệt sản phẩm du lịch “săn mây” ở Khánh Sơn thu hút rất nhiều du khách đến trải nghiệm, khám phá. Du lịch phát triển, du khách đến Khánh Sơn đông, nhiều dịch vụ cũng theo đó phát triển, tạo thu nhập và nâng cao đời sống cho người dân địa phương.

XUÂN HƯỚNG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top