Biểu diễn nghệ thuật phục vụ chiến sĩ, nhân dân vùng biên tỉnh Cao Bằng

VHO- Từ ngày 1-10.9, Đoàn văn công Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) phối hợp với Bộ Chỉ huy BĐBP Cao Bằng và Đoàn nghệ thuật tỉnh Cao Bằng tổ chức biểu diễn nghệ thuật phục vụ cán bộ, chiến sĩ tại các đồn Biên phòng và nhân dân trên tuyến biên giới tỉnh Cao Bằng năm 2022.

Biểu diễn nghệ thuật phục vụ chiến sĩ, nhân dân vùng biên tỉnh Cao Bằng - Anh 1

Chương trình nghệ thuật phục vụ cán bộ, chiến sĩ tại các đồn Biên phòng và nhân dân trên tuyến biên giới tỉnh Cao Bằng năm 2022

Tối 6.9, chương trình diễn ra trên địa bàn huyện Trùng Khánh với sự tham dự, thưởng thức của hàng trăm người dân và cán bộ chiến sĩ biên phòng.

Chương trình được tổ chức nhằm góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, chào mừng Quốc khánh (2.9.1945- 2.9.2022); đảm bảo tiêu chuẩn đời sống văn hoá tinh thần cho bộ đội; tổ chức tuyên truyền sâu rộng Luật Biên phòng Việt Nam và các văn bản quy định chi tiết tới toàn thể cán bộ, nhân dân khu vực biên giới.

Bộ Chỉ huy BĐBP Cao Bằng yêu cầu hiệp đồng chặt chẽ, chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, lựa chọn các địa điểm thích hợp, huy động được đông đảo cán bộ, nhân dân tham gia thưởng thức các tiết mục nghệ thuật, đảm bảo an toàn tuyệt đối về mọi mặt.

Biểu diễn nghệ thuật phục vụ chiến sĩ, nhân dân vùng biên tỉnh Cao Bằng - Anh 2

Chương trình nghệ thuật tổng hợp này gồm các tiết mục ca, múa, nhạc, được xây dựng khá bài bản, giàu cảm xúc

Chương trình nghệ thuật tổng hợp này gồm các tiết mục ca, múa, nhạc, được xây dựng khá bài bản, công phu đã được cán bộ, chiến sĩ, người dân vùng biên giới Cao Bằng nói chung, Trùng Khánh nói riêng đón nhận nồng nhiệt. Với nội dung sâu sắc, ca ngợi Đảng vinh quang, Bác Hồ vĩ đại; vẻ đẹp của quê hương, đất nước và con người Việt Nam, ca ngợi hình ảnh người chiến sĩ biên phòng và nhân dân các dân tộc trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới, chương trình đã cổ vũ, truyền cảm hứng về lòng yêu nước, sức sống mới tới bà con.

Biểu diễn nghệ thuật phục vụ chiến sĩ, nhân dân vùng biên tỉnh Cao Bằng - Anh 3

Chương trình có sự tham dự của hàng trăm người dân và cán bộ chiến sĩ biên phòng

Ca sĩ Ngọc Dung, một trong những nghệ sĩ tham gia biểu diễn nghệ thuật phục vụ cán bộ, chiến sĩ tại các đồn Biên phòng và nhân dân trên tuyến biên giới tỉnh Cao Bằng năm 2022 cho biết: “Đây là lần đầu tiên tôi được đến Trùng Khánh, vùng biên giới có cảnh quan tuyệt đẹp, con người hiền hoà, dễ mến. Tối biểu diễn của chúng tôi ở đây được bà con và các chiến sĩ cổ vũ nhiệt tình. Chính điều đó đã tạo động lực để chúng tôi có nhiều cảm xúc, tâm huyết khi đem lời ca, tiếng hát của mình phục vụ bà con và các chiến sĩ”

Trước khi biểu diễn ở Trùng Khánh, Đoàn nghệ thuật đã tới biểu diễn ở thành phố Cao Bằng, thị trấn Bảo Lạc (huyện Bảo Lạc), xã Cần Yên (huyện Hà Quảng), Đồn biên phòng Lũng Nặm (huyện Hà Quảng). Ngày 7.9 Đoàn nghệ thuật biểu diễn tại xã Lý Quốc (huyện Hạ Lang); ngày 8.9 biểu diễn ra thị trấn Hoà Thuận (huyện Quảng Hoà); ngày 9.9 biểu diễn tại xã Đức Long (huyện Hoà An).

Bài, ảnh: LƯƠNG VĂN LA

Ý kiến bạn đọc