Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Bắc Kạn xúc tiến quảng bá, giới thiệu du lịch tại TP.HCM

Thứ Năm 08/09/2022 | 20:14 GMT+7

VHO- Chiều 8.9, tại TP.HCM, UBND tỉnh Bắc Kạn đã tổ chức Hội nghị xúc tiến điểm đến du lịch Bắc Kạn với chủ đề “Bắc Kạn, điểm đến An toàn- Thân thiện- Hấp dẫn” nhằm giới thiệu sản phẩm du lịch đặc trưng và quảng bá về vùng đất, con người, bản sắc văn hóa các dân tộc Bắc Kạn đến với du khách trong và ngoài nước, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch. Dịp này, các mặt hàng nông sản OCOP của địa phương cũng được trưng bày giới thiệu đến du khách tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM lần thứ 16 (ITE HCMC 2022).

Bắc Kạn tăng cường quảng bá, xúc tiến du lịch tại TP.HCM

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn Nguyễn Đăng Bình cho biết, Bắc Kạn là địa phương có nhiều danh lam thắng cảnh, hàng trăm di tích lịch sử cách mạng và bản sắc văn hóa dân tộc đa dạng, độc đáo. Trong đó, nổi bật là Hồ Ba Bể đã được thế giới công nhận là một trong 20 hồ nước ngọt tự nhiên trên núi đá đẹp nhất của thế giới cần được bảo vệ, đồng thời là Vườn di sản ASEAN, khu Ramsar và Di tích quốc gia đặc biệt.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn Nguyễn Đăng Bình phát biểu tại Hội nghị

"Bên cạnh đó, Bắc Kạn có rất nhiều di sản văn hóa phi vật thể, trong đó có 19 di sản được công nhận và đưa vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, nổi bật là di sản thực hành Then của người Tày, Nùng, Thái được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại. Với nguồn tài nguyên du lịch phong phú, độc đáo và đa dạng, con người thân thiện… là lợi thế để Bắc Kạn phát triển các loại hình du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, khám phá hang động, trải nghiệm nông nghiệp, văn hóa lịch sử, tâm linh, du lịch cộng đồng…", ông Nguyễn Đăng Bình nhấn mạnh.

Các đại biểu tham dự Hội nghị xúc tiến điểm đến du lịch Bắc Kạn

Tuy nhiên trên thực tế, du lịch Bắc Kạn phát triển chưa thực sự tương xứng với tiềm năng, lợi thế vốn có, chưa tạo dựng được sản phẩm du lịch đặc trưng. Để khắc phục tình trạng này, Bắc Kạn đang tăng cường quảng bá, kêu gọi các nhà đầu tư du lịch trên cả nước. Đặc biệt, sau khi hệ thống quy hoạch của tỉnh được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt thì du lịch tỉnh Bắc Kạn, nhất là khu du lịch Ba Bể hứa hẹn sẽ có bước phát triển đột phá. Tỉnh cũng sẽ ban hành chính sách ưu đãi để thu hút nhiều hơn các nhà đầu tư có tiềm năng của TP.HCM và các tỉnh, thành khu vực phía Nam đến khảo sát và đầu tư phát triển du lịch Bắc Kạn.

Ngành du lịch Bắc Kạn ký kết hợp tác, liên kết phát triển với các địa phương

Hiện UBND tỉnh Bắc Kạn đã chấp thuận cho một số nhà đầu tư đến khảo sát đầu tư các dự án khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng phù hợp với quy hoạch phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh. Bắc Kạn cam kết đồng hành và tạo ra những cơ hội mới, thuận lợi cho các nhà đầu tư, các doanh nghiệp lữ hành du lịch… nhằm thúc đẩy du lịch địa phương ngày càng phát triển tương xứng với tiềm năng, lợi thế. Đưa tỉnh nhà trở thành điểm đến du lịch an toàn, thân thiện và hấp dẫn đối với đông đảo du khách trong và ngoài nước, ông Bình khẳng định.

Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM phát biểu tại Hội nghị

Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, Thành phố đã tổ chức nhiều đoàn khảo sát các điểm đến du lịch tại Bắc Kạn và các tỉnh vùng Đông Bắc để phát triển sản phẩm du lịch đặc thù. "Sắp tới, TP.HCM sẽ tiếp tục kết nối cùng các địa phương trong cả nước để trao đổi khách du lịch, phát huy thế mạnh của từng địa phương nhằm nâng cao sức cạnh tranh chung cho du lịch Việt Nam", bà Bùi Thị Ngọc Hiếu nhấn mạnh.

D.QUẤT-A.HUY

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top