Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Nhiều hoạt động phát triển văn hóa đọc cho thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu

Thứ Sáu 09/09/2022 | 09:31 GMT+7

VHO - Nhân dịp Tết Trung thu đang đến gần, vừa qua, TS. Vũ Dương Thúy Ngà,  nguyên Vụ trưởng Vụ Thư viện (Bộ VHTTDL) cùng bà Nguyễn Thị Hội An, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Đà Nẵng cùng lãnh đạo Thư viện Khoa học Tổng hợp Đà Nẵng đã đến thăm và tặng quà cho các em thiếu nhi Trường Chuyên biệt Tương Lai.

Trường Chuyên biệt Tương Lai trước đây là Trường dạy trẻ khuyết tật Tương Lai trực thuộc Sở GD&ĐT thành phố Đà Nẵng với chức năng, nhiệm vụ dạy văn hóa, phục hồi chức năng; giáo dục kỹ năng sống, dạy nghề, hướng nghiệp cho học sinh khuyết tật và giúp các em có kiến thức, kỹ năng sớm có cuộc sống hòa nhập vào cộng đồng. 

Thầy trò Trường dạy trẻ khuyết tật Tương Lai vui mừng khi nhận đươc mòn quà tinh thần ý nghĩa nhân dịp Tết Trung thu

Tại buổi thăm, các thành viên của đoàn đã chia sẻ, động viên và ghi nhận những cố gắng của tập thể thầy cô giáo nhà trường trong những năm qua không ngừng yêu thương, nỗ lực, tâm huyết với sự nghiệp giáo dục, dạy dỗ các em học sinh khuyết tật. Cùng với những cuốn sách in, TS. Vũ Dương Thúy Ngà cùng các thành viên của đoàn công tác còn trao tặng hàng trăm cuốn sách nói, các video clip trên kênh Youtube Cùng bạn đọc sách được gắn mã QR để có thể sử dụng dễ dàng, nhằm truyền cảm hứng, động lực, kỹ năng sống cho học sinh.

Tại buổi trao tăng, thầy Nguyễn Duy Quy, Hiệu trưởng nhà trường đã gửi lời cảm ơn đến đoàn công tác vì đã dành những món quà ý nghĩa, sự quan tâm đặc biệt đến phát triển văn hóa đọc cho thiếu nhi. Ông hy vọng, nhà trường sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm nhiều hơn trong thời gian tới. Các em học sinh khuyết tật rất phấn khởi khi được nhận những món quà tinh thần nhân dịp Tết Trung thu đang đến gần.

Kênh Youtube Cùng bạn đọc sách phát triển nhiều nội dung đặc biệt phục vụ thiếu nhi nhân dịp Trung thu (Ảnh chụp clip Sự tích chú Cuội)

Không chỉ riêng thiếu nhi ở trường Trường dạy trẻ khuyết tật Tương Lai, kênh Youtube Cùng bạn đọc sách hiện cũng đang phát triển nhiều nội dung về sách, văn hóa đọc cho thiếu nhi cả nước. Trong đó, có những video hay tìm hiểu về văn hóa dân tộc nói chung, tết Trung thu của Việt Nam nói riêng. Trong đời sống văn hóa tinh thần của người Việt Nam, Tết Trung thu là ngày có ý nghĩa vô cùng quan trọng dành cho trẻ em. Ngày Tết Trung Thu ở Việt Nam đã có từ rất lâu đời và theo lịch sử ghi chép lại, đây là dịp mà vua Lý chọn làm ngày tạ ơn thần Rồng. Bởi lẽ theo quan niệm dân gian, chính nhờ Rồng mà vụ mùa của dân chúng được bội thu, mưa thuận gió hòa, cuộc sống được ấm no và hạnh phúc. Dù đã trải qua hơn 1000 năm nhưng ngày Tết Trung Thu vẫn được dân ta gìn giữ cho đến thời điểm hiện tại. Trung thu theo quan niệm là ngày để gia đình cùng đoàn tụ và cảm nhận hương vị của tình thân, sự sung túc. Bên mâm ngũ quả cùng những món ăn truyền thống, những thành viên trong gia đình sẽ cùng hàn huyên, ôn lại những câu chuyện, những kỷ niệm thời thơ ấu và trao tay những món quà đầy ắp yêu thương.

Trong dịp Tết Trung thu, nhiều hoạt động dành cho trẻ em được tổ chức. Vào ngày này, các em nhỏ sẽ được tham gia các hoạt động như nhận quà, xem múa lân, rước đèn, ngắm trăng, phá cỗ… Ngoài ra để nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, giúp các em hiểu thêm về truyền thống dân tộc, các nội dung số về sách cũng được phát triển. Để các em có thêm sự hiểu biết về ngày tết đầy ý nghĩa này, Kênh Cùng bạn đọc sách đã xây dựng các video clip dành cho các em. Các em có thể cùng xem, nghe clip Tết Trung thu, Thơ Bác Hồ gửi thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu, Sự tích chú Cuội, Chú Tễu kể chuyện Tết Trung thu...

MINH TÚ

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top