Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Tiếp bài "Gửi con chữa bệnh chậm phát triển rồi... nhận về hũ tro cốt”: Mong cơ quan công an sớm làm sáng tỏ

Thứ Tư 14/09/2022 | 10:11 GMT+7

VHO- Theo cơ quan Công an tỉnh Lâm Đồng, những người trong “ê kíp” chữa bệnh đã có những lời khai bất nhất về việc thiêu xác cháu N.L.M.Q. Cơ quan chức năng của tỉnh này cũng không cấp phép cho tổ chức, cá nhân nào về điều trị bệnh hay chăm nuôi trẻ tại căn nhà mà ông Lê Minh Quang từng thuê.

 Căn nhà cấp 4 mà ông Lê Minh Quang thuê ở TP Bảo Lộc được “vẽ” là khu biệt thự độc lập với dịch vụ chăm sóc đặc biệt Ảnh: D.Q.T

 

 Liên quan đến vụ việc “Gửi con chữa bệnh chậm phát triển rồi… nhận về hũ tro cốt” (Văn Hóa ngày 12.9), đại diện Công an tỉnh Lâm Đồng đã cung cấp những thông tin bước đầu về vụ việc.

Lời khai bất nhất của “ê kíp” chữa bệnh

Thượng tá Đặng Văn Kiên, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự (PC02) khẳng định, cơ quan Cảnh sát điều tra vẫn đang tiếp tục các hoạt động điều tra về đơn tố giác của gia đình anh Nguyễn Hữu N (trú tại TP Huế) về việc con trai bị tử vong khi đang được ông Lê Minh Quang, tạm trú tại 54/39 Phan Châu Trinh, TP Bảo Lộc, điều trị bệnh chậm phát triển.

Sau khi nhận đơn của anh N, cơ quan Công an tỉnh Lâm Đồng đã làm việc với ông Lê Minh Quang và bà Tuyết (người cùng làm việc với ông Quang). Cả hai người này đã có những lời khai bất nhất về việc đốt xác cháu N.L.M.Q: Lúc thì khai đã thiêu xác cháu Q ở huyện Đam Rông (Lâm Đồng), lúc lại khai báo đã thực hiện đốt xác ở tỉnh Đắk Lắk. Khi cơ quan điều tra yêu cầu đưa đến địa điểm đốt xác để xác minh thì ông Quang lại lấy lý do đang bị ốm nên chưa thể đi lại được. Đại diện Công an tỉnh Lâm Đồng cũng thông tin, ngày 9.9 vừa qua, gia đình anh N đã bàn giao mẫu tóc của mẹ cháu N.L.M.Q để giám định. Hiện cơ quan Cảnh sát điều tra đã gửi mẫu tóc của mẹ và mẫu xương cốt của cháu để tiến hành giám định ở TP.HCM và đang chờ kết quả.

Trong khi đó, lãnh đạo Sở LĐ,TB&XH tỉnh Lâm Đồng cũng khẳng định, cơ quan chức năng không cấp phép cho tổ chức, cá nhân nào về việc điều trị bệnh hay chăm sóc trẻ ở địa chỉ 54/39 Phan Châu Trinh, TP Bảo Lộc, nơi mà ông Lê Minh Quang thuê nhà tạm trú.

Mong sớm được sáng tỏ

Trò chuyện với chúng tôi, anh Nguyễn Hữu N vẫn còn rất đau đớn khi nhắc đến cái chết của con trai mới 3 tuổi. Còn quá nhiều nghi vấn xung quanh vụ việc cháu N.L.M.Q bị chết do Covid-19 và việc tự thiêu xác cháu mà ông Lê Minh Quang đã thông tin cho gia đình anh N.

“Khi nhận điều trị cho cháu Q, ông Quang nói rằng cháu được điều trị và sinh hoạt ở môi trường tốt tại khu biệt thự độc lập có sân vườn, có ê kíp chăm sóc đặc biệt riêng, với chi phí 200 triệu đồng/tháng (đặt cọc trước 3 tháng). Ông Quang nói, theo nguyên tắc riêng nên gia đình không được phép biết nơi điều trị. Nhưng sau khi con trai mất, chúng tôi lên Bảo Lộc tìm đến địa chỉ nhà ông Quang từng thuê thì chỉ là một căn nhà trọ cấp 4, không có dịch vụ như ông ấy đã quảng cáo lúc đầu”, anh N bức xúc. Không chỉ có dấu hiệu “lừa đảo” nói trên, việc cháu N.L.M.Q chết và họ tự thiêu xác của cháu, ông Quang cũng không có thông báo đến gia đình, không nhận được sự đồng ý của gia đình khiến người thân đau đớn vì không được nhìn mặt con lần cuối. Anh N nghi ngờ ông Quang đã có hành vi xâm hại dẫn đến cháu Q tử vong.

“Tôi mong Công an tỉnh Lâm Đồng sớm làm sáng tỏ vụ việc. Liệu hũ cốt mà ông Quang đưa cho gia đình tôi có phải là xương cốt của cháu Q không, cũng như nguyên nhân cái chết của cháu có đúng như lời ông ta đã nói?”, anh N bày tỏ.

Những ngày qua, trên các diễn đàn mạng xã hội cũng bàn luận nhiều về vụ việc hi hữu và nghiêm trọng này. Nhiều người trách cha mẹ cháu Q: “Nhẹ dạ cả tin”, không tìm hiểu kỹ càng khi tìm nơi điều trị cho con, không “tỉnh táo”…, nhưng đó cũng là nỗi đau đớn ám ảnh của gia đình nạn nhân. Vì thương con, nên có thông tin nơi chữa được bệnh là gia đình đi tìm để chỉ mong con mình được phát triển bình thường như bao đứa trẻ khác.

Theo chuyên gia pháp luật, đây là vụ việc nghiêm trọng bởi cháu bé đã tử vong và có dấu hiệu bất thường. Ông Quang nói cháu N.L.M.Q bị chết do mắc Covid-19 nhưng lại tự ý đưa đi thiêu xác mà không báo cáo với chính quyền sở tại; trong khi đó theo quy định người mắc Covid-19 và tử vong do Covid-19 đều phải báo cho cơ quan chức năng địa phương. Việc không thông báo cháu bé tử vong và nguyên nhân tử vong mà tự ý hỏa táng là vấn đề bất thường, cần được làm rõ.

Được biết, sau khi cháu N.L.M.Q mất, ông Quang đã chủ động trả lại số tiền 600 triệu mà gia đình anh N đã đóng để điều trị cho cháu. 

 THÀNH KHIÊM - SƠN THÙY

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
3031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top