7 năm tù cho người phụ nữ đâm chết “chồng hờ”

VHO - Ngày 22.9, Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Gia Lai đã mở phiên xét xử sơ thẩm và tuyên phạt 7 năm tù đối với bị cáo Đinh Thị Thinh (SN 1990) trú thôn 4, xã Đăk Bơ Pho, huyện Kông Chro (Gia Lai) về tội “giết người”.

7 năm tù cho người phụ nữ đâm chết “chồng hờ” - Anh 1

Bị cáo Đinh Thị Thinh tại HĐXX

Theo cáo trạng, vào khoảng 9h ngày 3.4.2022, Đinh Thị Thinh cùng Đinh A Yếch (chồng hờ) đến nhà rông tại thôn 4 uống rượu cùng mọi người trong thôn. Đến 12h cùng ngày, trong khi uống rượu Thinh có đùa giỡn, nhảy múa với một số thanh niên trong thôn nên A Yếch ghen tức không cho Thinh uống rượu tiếp và cho nói đi về nhà. Tuy nhiên, Thinh không về mà tiếp tục ngồi uống rượu nên giữa 2 người xảy ra mâu thuẫn, cãi nhau.

Đến chiều cùng ngày, khi đang ngồi uống rượu thì A Yếch dùng tay bóp mạnh vào người Thinh và bảo đi về nhà. Do bị đau nên Thinh đi bộ cùng A Yếch đi về nhà. Trên đường về, Yếch nói với Thinh “về nhà mày biết tay tao”. Khi vừa về đến nhà, A Yếch vào nhà cầm 1 con dao Thái Lan dọa Thinh. Thấy vậy, Thinh đã giằng co lại con dao, sau đó cả 2 dừng lại và A Yếch cũng cất dao vào trong nhà.

Khoảng 20 phút sau, A Yếch lại tiếp tục nhắc đến chuyện Thinh uống rượu, nhảy múa với đàn ông trong thôn nên 2 bên tiếp tục xảy ra mâu thuẫn. Sau đó, Thinh bỏ ra trước nhà thì tiếp tục nghe A Yếch la mắng, đe dọa dùng dao đánh nên Thinh chạy vào nhà lấy con dao nhọn đâm từ phía sau trúng vào vùng lưng của A Yếch khiến nạn nhân tử vong.

Được biết, giữa Thinh và A Yếch sống chung như vợ chồng và có 4 người con chung (đứa lớn nhất 9 tuổi, nhỏ nhất 1 tuổi).

Sau khi xem xét các tình tiết có trong hồ sơ vụ án, HĐXX xét thấy bị cáo Đinh Thị Thinh đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, bồi thường và khắc phục một phần hậu quả, người đại diện pháp luật của bị hại đã có đơn bãi nại, không yêu cầu xử lý hình sự. Ngoài ra, bị cáo là người DTTS không được đi học nên nhận thức pháp luật còn hạn chế, gia đình thuộc hộ nghèo, đông con nên HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Thinh 7 năm tù giam.

NGỌC HÒA

Ý kiến bạn đọc