Điện lực Quảng Bình hỗ trợ Quảng Nam khắc phục lưới điện

VHO - Vượt qua khó khăn về địa hình và thời tiết tại tâm bão Quảng Nam, đoàn cán bộ, công nhân của Công ty Điện lực Quảng Bình đã vào Quảng Nam để hỗ trợ khắc phục sự cố lưới điện để sớm cấp điện cho người dân địa phương.

Điện lực Quảng Bình hỗ trợ Quảng Nam khắc phục lưới điện - Anh 1

Công ty Điện lực Quảng Bình đã tổ chức 2 đội xung kích và vật tư chi viện cho Công ty Điện lực Quảng Nam khắc phục sự cố lưới điện sau bão

Ông Hoàng Hiếu Trung, Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Bình (PC Quảng Bình) cho biết, ngay khi nhận được chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực miền Trung, từ ngày 28 đến 30.9, Công ty Điện lực Quảng Bình đã tổ chức đoàn phòng, chống thiên tai với 2 đội xung kích, huy động lực lượng, vật tư chi viện cho Công ty Điện lực tỉnh Quảng Nam khắc phục sự cố lưới điện sau bão.

Đoàn gồm 60 cán bộ, công nhân, mang theo 2 xe nâng, xe thang và các trang thiết bị chuyên dụng khác vào tỉnh Quảng Nam hỗ trợ, khắc phục hậu quả do sự tàn phá của cơn bão 4.

Điện lực Quảng Bình hỗ trợ Quảng Nam khắc phục lưới điện - Anh 2

Điện lực Quảng Bình hỗ trợ Quảng Nam khắc phục lưới điện - Anh 3

Hầu hết hệ thống điện hạ thế bị gió bão quật đổ; nhiều cột và đường dây gãy, đứt, ngập dưới nước

Đến tỉnh Quảng Nam, lực lượng chi viện của Điện lực Quảng Bình nhận được đề nghị hỗ trợ khôi phục lưới điện 2 xuất tuyến ở thành phố Hội An, là nơi bị thiệt hại nặng nề do bão. Hầu hết hệ thống điện hạ thế bị gió bão quật đổ; nhiều cột và đường dây gãy, đứt, ngập dưới nước.

Mặc dù, địa hình xử lý sự cố khá phức tạp nhưng 2 đội xung kích của PC Quảng Bình đã khẩn trương khảo sát địa hình, lên phương án xử lý, phân công thành các tổ, nhóm thực hiện các công việc bảo đảm an toàn, nhanh chóng.

Điện lực Quảng Bình hỗ trợ Quảng Nam khắc phục lưới điện - Anh 4

Điện lực Quảng Bình hỗ trợ Quảng Nam khắc phục lưới điện - Anh 5

2 đội xung kích của PC Quảng Bình đã lên phương án xử lý, phân công thành các tổ, nhóm thực hiện các công việc bảo đảm an toàn, nhanh chóng.

Ông Hoàng Hiếu Trung chia sẻ thêm, những năm trước đây khi lưới điện ở tỉnh Quảng Bình bị thiệt hại nặng do bão lũ, Công ty Điện lực Quảng Bình cũng đã nhận được sự chi viện, hỗ trợ tích cực của Điện lực các tỉnh trong khu vực để sớm khôi phục cấp điện, góp phần ổn định đời sống nhân dân vùng bị thiên tai.

Điện lực Quảng Bình hỗ trợ Quảng Nam khắc phục lưới điện - Anh 6

Điện lực Quảng Bình hỗ trợ Quảng Nam khắc phục lưới điện - Anh 7

Điện lực Quảng Bình hỗ trợ Quảng Nam khắc phục lưới điện - Anh 8

Công nhân dầm mình dưới nước và làm đêm để sớm khắc phục lưới điện sau bão

PHẠM PHÚ

Ý kiến bạn đọc