Thí sinh dự thi vào Trường ĐH Mỹ thuật TP.HCM nhiều nhất trong các năm gần đây

VHO - Ngày 30.9, Trường ĐH Mỹ thuật TP.HCM đã tổ chức Lễ khai giảng năm học 2022-2023 và trao bằng tốt nghiệp năm học 2021-2022.

Thí sinh dự thi vào Trường ĐH Mỹ thuật TP.HCM nhiều nhất trong các năm gần đây - Anh 1

Vụ trưởng Vụ Đào tạo Lê Anh Tuấn và Hiệu trưởng Nguyễn Văn Minh tặng hoa tri ân các giảng viên, chuyên gia đã hỗ trợ sinh viên tốt nghiệp

Phát biểu tại Lễ khai giảng, PGS.TS Nguyễn Văn Minh, Hiệu trưởng Trường ĐH Mỹ thuật TP.HCM phấn khởi cho biết, năm học 2022-2023 là năm có số lượng thí sinh dự thi vào trường cao nhất trong những năm gần đây, với 1.065 thí sinh/225 chỉ tiêu. Năm học 2022-2023 diễn ra trong bối cảnh ngành giáo dục tiếp tục đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo thích ứng trong tình hình mới. Để thực hiện tốt nhiệm vụ năm học, Nhà trường tập trung vào 6 nhiệm vụ chính.

Theo đó, Nhà trường tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng các đề án về đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giảng viên trẻ, về đào tạo tài năng trong lĩnh vực mỹ thuật theo đề án của Bộ VHTTDL đã được Thủ tưởng Chính phủ phê duyệt. Nhà trường tiếp tục chuyển đổi sang phương thức đào tạo theo tín chỉ trong tất cả các ngành, các hệ đào tạo; đa dạng hóa các loại hình đào tạo theo hướng nâng cao chất lượng, đáp ứng nhu cầu xã hội. Cập nhật phương pháp và hình thức giảng dạy trực tiếp và trực tuyến phù hợp tình hình thực tiễn, phương pháp kiểm tra đánh giá và đổi mới phương pháp dạy – học theo chuẩn quốc gia về đảm bảo chất lượng giáo dục. Nhà trường đồng thời đẩy mạnh phong trào thi đua Dạy tốt – Học tốt, phong trào xanh, sạch, đẹp trường lớp và xây dựng môi trường văn hóa công sở nhằm tiếp tục triển khai việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; quan tâm công tác truyền thông, quảng bá hình ảnh, thương hiệu của nhà trường trong và ngoài nước…

Thí sinh dự thi vào Trường ĐH Mỹ thuật TP.HCM nhiều nhất trong các năm gần đây - Anh 2

Hiệu trưởng Nguyễn Văn Minh trao bằng tốt nghiệp cho các tân cử nhân

“Đối với các em tân sinh viên, trong niềm vui và niềm vinh dự được trúng tuyển vào Trường, chúng tôi xin gửi gắm đến các em niềm tin và trách nhiệm, mong các em hãy phát huy tốt nhất các tố chất và năng lực chuyên môn của mình, tập trung học tập, nghiên cứu và sáng tác để tiếp thu các kiến thức cơ bản về chuyên môn và lý luận, nắm vững kỹ năng tạo hình và phát huy tinh thần năng động, chủ động tự học và tự nghiên cứu một cách nghiêm túc theo sự hướng dẫn của các thầy, cô để xứng đáng với sự tin yêu của gia đình, nhà trường và là những công dân tốt, những nghệ sĩ có trách nhiệm trong xã hội, biết yêu cái đẹp và phụng sự Tổ quốc sau này”, Hiệu trưởng nhắn nhủ.

Thừa ủy quyền của lãnh đạo Bộ VHTTDL, PGS.TS Lê Anh Tuấn - Vụ trưởng Vụ Đào tạo bày tỏ, năm học 2021-2022 vừa qua, ngành giáo dục đã tiếp tục cố gắng nỗ lực để vượt qua ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, từ việc phải thay đổi phương pháp giảng dạy, kế hoạch học tập, tuyển sinh, tốt nghiệp trong nửa đầu năm học, và nỗ lực vừa đưa các hoạt động giáo dục và đào tạo trở lại bình thường, với phương châm vừa chống dịch vừa tổ chức đào tạo... Trong bối cảnh đó, tập thể Trường ĐH Mỹ thuật TP.HCM đã chủ động thích ứng nhanh với tình hình mới, nỗ lực vượt qua những khó khăn, hoàn thành tốt các mặt trong công tác đào tạo, quản trị…

“Với sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực mỹ thuật chất lượng cao cho đất nước, đáp ứng sự phát triển chung của ngành xà xã hội, đồng thời để triển khai, cụ thể hóa Chiến lược văn hóa Việt Nam đến năm 2030, Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa ở Việt Nam, Kết luận của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị văn hóa toàn quốc lần thứ 3, thực hiện chủ đề năm công tác: Văn hóa cơ sở và công tác cán bộ của Bộ VHTTDL và đứng trước những thách thức trong bối cảnh tình hình mới, tôi mong rằng Trường ĐH Mỹ thuật TP.HCM trong năm học 2022-2023 phát huy những thành tích đã đạt được, nêu cao tinh thần đoàn kết, tiếp tục thực hiện tốt yêu cầu của ngành GD&ĐT về nhiệm vụ và giải pháp năm học 2022-2023. Nhà trường cần tập trung mọi nguồn lực nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên và cán bộ quản lý của Nhà trường, đảm bảo tiêu chí, tiêu chuẩn theo quy định, trong đó đặc biệt chú trọng đội ngũ kế cận. Triển khai kiểm định, đánh giá ngoài, tiến tới kiểm định chất lượng chương trình đào tạo để khẳng định uy tín, thương hiệu của Nhà trường. Song song đó, cần tổ chức tốt công tác quản lý sinh viên, học viên, xây dựng văn hóa học đường. Nhà trường cần chú trọng thực hiện triển khai tốt Đề án “Đào tạo tài năng trong lĩnh vực văn hóa - nghệ thuật giai đoạn 2016-2025, tầm nhìn đến 2030”, Vụ trưởng Vụ Đào tạo nhấn mạnh.

Thí sinh dự thi vào Trường ĐH Mỹ thuật TP.HCM nhiều nhất trong các năm gần đây - Anh 3

Ông  Ngô Việt Hùng, Chủ tịch Hội đồng trường thay mặt doanh nghiệp trao học bổng cho sinh viên 

Tại lễ khai giảng, đại diện các doanh nghiệp trong và ngoài nước đã tặng nhiều phần học bổng cho sinh viên.

Cùng với Lễ khai giảng, Trường ĐH Mỹ thuật TP.HCM đã long trọng trao bằng tốt nghiệp cho 79 tân cử nhân hệ chính quy năm học 2021-2022 các ngành Hội họa, Đồ họa, Thiết kế đồ họa, Thiết kế đồ họa - chuyên ngành Thiết kế mỹ thuật truyền thông đa phương tiện và ngành Sư phạm mỹ thuật.

THÙY TRANG

Ý kiến bạn đọc