U17 Việt Nam quyết đấu Thái Lan

VHO- Vào lúc 19h00 tối nay 9.10 trên SVĐ Việt Trì, tỉnh Phú Thọ, đội tuyển U17 Việt Nam sẽ thi đấu tại trận thứ hai bảng F vòng loại Giải bóng đá U17 châu Á 2023 với đội tuyển U17 Thái Lan.

Sau 2 lượt đấu, thành tích của U17 Việt Nam tốt hơn so với U17 Thái Lan (6 điểm và hiệu số +5). Ở lượt đấu cuối cùng, U17 Việt Nam chỉ cần không thua U17 Thái Lan là đứng nhất bảng F, giành vé dự VCK U17 châu Á 2023.

U17 Việt Nam quyết đấu Thái Lan - Anh 1

U17 Việt Nam đã sẵn sàng cho trận đấu tối nay

Sau chiến thắng 5-0 trước U17 Nepal tại lượt trận thứ hai bảng F, thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã tiếp tục trở lại tập luyện tại Sân tập Khu liên hợp TDTT tỉnh Phú Thọ để có được sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu được cuối tại bảng F gặp U17 Thái Lan. Tại buổi tập chiều nay, sau các bài khởi động để làm nóng cơ thể, HLV Nguyễn Quốc Tuấn và các cộng sự đã chia toàn đội thành 2 nhóm để luyện tập. Trong khi nhóm cầu thủ vừa thi đấu trong chiến thắng 5-0 trước U17 Nepal được tham gia nhiều bài tập thả lỏng giúp phục hồi thể lực thì nhóm còn lại thực hiện các bài phối hợp nhóm và kiểm soát bóng trong phạm vi hẹp. Về cuối buổi, BHL cho các cầu thủ thi đấu đối kháng để nâng cao kỹ năng phòng ngự và giúp tuyến trên tạo ra nhiều phương án tiếp cận tiếp cận khung thành đối phương. Nhìn chung, toàn đội đã thực hiện tốt giáo án của BHL đề ra. Về lực lượng, chỉ có hậu vệ Phạm Nguyễn Quốc Trung phải tập riêng dưới sự giám sát của đội ngũ y tế, các cầu thủ còn lại đều đạt được trạng thái thể lực và tâm lý tốt, sẵn sàng cho trận đấu quan trọng với U17 Thái Lan.

Đánh giá về trận đấu cuối cùng với U17 Thái Lan, HLV Quốc Tuấn cho biết: “Ở VCK U16 Đông Nam Á 2022, U16 Việt Nam thắng 2-0 trước U16 Thái Lan. Nếu chúng tôi sợ Thái Lan thì không có chuyện đó. Mục tiêu của chúng tôi là vị trí nhất bảng”. 

Vòng loại U17 Châu Á năm 2023 có 44 đội tham dự, được chia thành 10 bảng. Căn cứ kết quả thi đấu sẽ chọn ra 10 đội đứng Nhất và 5 đội xếp thứ Nhì của 10 bảng có thành tích xuất sắc nhất cùng với đội chủ nhà được đặc cách vào thẳng. Chính vì vậy, một chiến thắng trước U17 Thái Lan vào tối nay sẽ giúp thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn giành một suất trực tiếp vào thẳng Vòng Chung kết U17 Châu Á năm sau. Đội thua trong trận đấu này vẫn sẽ còn cơ hội để cạnh tranh một trong năm vị trí Nhì bảng có thành tích tốt nhất để góp mặt tại vòng chung kết vào năm sau.

V.HY

Ý kiến bạn đọc