Triệu tập thanh niên đăng tin sai sự thật về bắt cóc trẻ em

VHO- Tối ngày 8.10, Công an TP.Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) đã làm rõ vụ việc thông tin trên mạng xã hội về nhóm người bắt cóc trẻ em xảy ra trên địa bàn khiến cộng đồng hoang mang.

Triệu tập thanh niên đăng tin sai sự thật về bắt cóc trẻ em - Anh 1

Nguyễn Quang Huy tại cơ quan công an TP.Huế

Cụ thể, vào khoảng 17 giờ 30 phút ngày 8.10, Nguyễn Quang Huy (23 tuổi, trú tại phường Hương Vinh, TP.Huế) đã dùng điện thoại của mình thực hiện livestream trên mạng xã hội facebook về một nhóm phụ nữ và khẳng định đó là những đối tượng bắt cóc trẻ em. Khu vực xảy ra vụ việc ở cây xăng Hương Vinh, Huy còn đăng rằng: “Bắt cóc xảy ra tại cây xăng Hương Vinh, mọi người có con nhỏ cẩn thận”.

Sự việc đã thu hút rất đông người theo dõi, bình luận, nhiều người hoang mang và lo lắng. Một số người ở khu vực cây xăng còn đến đe dọa nhóm người phụ nữ nói trên.

Ngay sau khi nắm thông tin, Công an TP.Huế đã vào cuộc xác minh và khẳng định không có chuyện nhóm phụ nữ trên là những đối tượng bắt cóc trẻ em như thông tin trên mạng xã hội. Những người này (4 người) là người dân tộc thiểu số, đang lang thang xin ăn trên địa bàn.

Khi triệu tập đến cơ quan công an, Nguyễn Quang Huy đã ẩn nội dung chia sẻ sai sự thật, đồng thời gửi lời xin lỗi đến cộng đồng vì đã làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

Triệu tập thanh niên đăng tin sai sự thật về bắt cóc trẻ em - Anh 2

Nhóm người phụ nữ dân tộc thiểu số đi ăn xin bị hiểu nhầm là bắt cóc trẻ em trên địa bàn TP.Huế

Qua xác minh sự việc, Công an phường Hương Vinh cho biết: khoảng 15 giờ 30 cùng ngày, ông Trương Văn Thảo (34 tuổi, trú tại Tổ dân phố Triều Sơn Nam, phường Hương Vinh) đang ngồi chơi trong nhà của ông Nguyễn Duy Phong (cậu ruột của Thảo) thì thấy có 4 phụ nữ người đồng bào dân tộc thiểu số vào xin tiền. Anh Thảo không cho và hô hoán là bắt cóc trẻ con nên những người này bỏ đi.

Đến khoảng 17 giờ 30, ông Thảo tiếp tục thấy 4 người phụ nữ này ở khu vực cây xăng Hương Vinh thì hô hoán người dân vây bắt và báo cho công an địa phương. Lúc này, Nguyễn Quang Huy cũng có mặt và thực hiện ghi lại clip đăng trên mạng xã hội.

Hiện Công an TP.Huế đang phối hợp với Trung tâm Bảo trợ xã hội (Sở LĐ,TB&XH tỉnh Thừa Thiên Huế) để giải quyết, hỗ trợ 4 phụ nữ nói trên; đồng thời phối hợp với Sở TT&TT xử lý những người thông tin sai sự thật về vụ việc, ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

S.THÙY

Ý kiến bạn đọc