“Gia sư áo xanh” với 6.300 buổi tình nguyện phụ đạo giúp học sinh

VHO - Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên Thành phố phối hợp với Ban Công nhân lao động Thành Đoàn, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Công nhân TP.HCM vừa tổng kết chương trình “Gia sư áo xanh” năm 2022.

“Gia sư áo xanh” với 6.300 buổi tình nguyện phụ đạo giúp học sinh - Anh 1

Khen thưởng sinh viên tiêu biểu tại lễ tổng kết

Chương trình “Gia sư áo xanh” nhằm hỗ trợ, giúp đỡ những học sinh là con em thanh niên công nhân, người lao động khó khăn trên địa bàn TP.HCM có học lực trung bình, có tinh thần vượt khó, phụ đạo kiến thức thường xuyên trong năm học.  Trong chương trình, sinh viên tình nguyện được giới thiệu đến gia đình, các khu lưu trú công nhân để tổ chức các lớp gia sư trong suốt năm học, chương trình tăng cường hỗ trợ các đợt cao điểm như hè, cuối học kỳ. 

Năm 2022, chương trình đã triển khai 5 đội hình tình nguyện với gần 500 gia sư tình nguyện tham gia chương trình. Hoạt động tập trung ở các địa bàn có nhiều công nhân sinh sống, làm việc như: Quận 7, quận Bình Tân, huyện Hóc Môn, Nhà Bè, Quận 12, Quận 6. Các đội hình gia sư duy trì tổ chức sinh hoạt và dạy kèm cho các lớp đã có sẵn theo hình thức trực tuyến và trực tiếp. Chương trình đã tiếp nhận các em học sinh là con em công nhân thuộc 11 khu lưu trú, nhà trọ công nhân và triển khai dạy cho các em trực tiếp theo nhóm từ 2-5 em/lớp, tương ứng 2-5 gia sư/lớp. Trung bình mỗi tuần có gần 2.200 buổi dạy tương ứng với 4.600 giờ lên lớp. Như vậy, trong đợt cao điểm hè, chương trình đã hỗ trợ cho 332 em học sinh từ lớp 1 đến lớp 12, với 6.320 buổi phụ đạo tương ứng 12.640 giờ lên lớp trực tuyến và trực tiếp.

Đây là năm đầu tiên chương trình triển khai đợt hoạt động cao điểm hè. Bên cạnh việc dạy kèm các môn học văn hóa, đội ngũ gia sư còn tổ chức các hoạt động sinh hoạt thiếu nhi, dạy các môn năng khiếu, thể dục và hỗ trợ chăm sóc sức khỏe tâm thần cho các em học sinh, đặc biệt là học sinh vừa vượt qua nghịch cảnh trong đợt dịch Covid-19. Qua 10 năm thực hiện, đến nay chương trình đã có trên 4.800 lượt sinh viên tham gia lực lượng gia sư tình nguyện, trên 6.600 lượt học sinh tham gia chương trình, thực hiện trên 600.000 giờ lên lớp gia sư, phụ đạo cho học sinh.

T.TRANG

Ý kiến bạn đọc