Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Thủ tướng dự Lễ trao Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng tặng Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng

Thứ Ba 29/11/2022 | 14:30 GMT+7

VHO-Ngày 29.11, tại Bộ VHTTDL đã trang trọng diễn ra Lễ trao Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng cho Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng. Uỷ viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đến chúc mừng, tặng lẵng hoa tươi thắm cho Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng. Tới dự còn có Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa; Uỷ viên BCH trung ương Đảng, Bí thư Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương Nguyễn Văn Thể.

Các đại biểu làm lễ chào cờ

Về phía Bộ VHTTDL, cùng dự có Bí thư Đảng uỷ Bộ VHTTDL, Thứ trưởng Tạ Quang Đông; Thứ trưởng Trịnh Thị Thuỷ; Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương cùng các đồng chí trong BCH, Ban thường vụ Đảng uỷ Bộ; Bí thư, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tặng hoa chúc mừng Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng

Tại buổi lễ, Bí thư Đảng uỷ Bộ VHTTDL, Thứ trưởng Tạ Quang Đông đã công bố Quyết định số 936-QĐ/ĐUK-HH của Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương về việc tặng Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng cho đồng chí Nguyễn Văn Hùng. Sinh ngày 20.4.1961, tại xã Vĩnh Trung, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị, đồng chí Nguyễn Văn Hùng vào Đảng ngày 15.12.1982, ngày chính thức: 15.6.1984. Trong 40 năm đứng dưới lá cờ vẻ vang của Đảng, dù ở bất cứ cương vị, vị trí công tác nào, đồng chí Nguyễn Văn Hùng luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, nêu cao vai trò gương mẫu của người đảng viên.

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa tặng hoa chúc mừng Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng

Sau khi trao Quyết định và gắn huy hiệu Đảng cho đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Bí thư Đảng uỷ khối các cơ quan Trung ương Nguyễn Văn Thể nhiệt liệt chúc mừng Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng, đồng thời nhấn mạnh: Đây là sự kiện hết sức quan trọng đối với một đồng chí kiên trung theo Đảng suốt 40 năm qua. “Từ một cán bộ ở tỉnh Quảng Trị, đồng chí Nguyễn Văn Hùng đã trưởng thành, thực hiện tốt các Nghị quyết của Đảng ở cả trung ương và địa phương. Đồng chí đã trưởng thành, kinh qua nhiều nhiệm vụ ở tỉnh Quảng Trị. Đặc biệt đồng chí đã được Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị bầu làm Chủ tịch HĐND tỉnh, Bí thư thành uỷ và Bí thư Tỉnh uỷ trước khi Bộ Chính trị, Trung ương quyết định bổ nhiệm đồng chí Nguyễn Văn Hùng làm Bộ trưởng Bộ VHTTDL”, Bí thư Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương phát biểu.

Bí thư Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương Nguyễn Văn Thể trao Quyết định và gắn huy hiệu Đảng cho Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng

Cũng theo đồng chí Nguyễn Văn Thể, trong suốt quá trình phấn đấu 40 năm, đồng chí Nguyễn Văn Hùng luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, luôn nêu gương và luôn cố gắng hoàn thành các chức trách nhiệm vụ được giao. Do đó được Đảng, Nhà nước tín nhiệm và giao nhiều trọng trách quan trọng. Và bất cứ ở trọng trách nào, đồng chí Nguyễn Văn Hùng cũng đã thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ.

“Vừa qua theo quy định của Đảng đối với những đồng chí tròn 40 năm tuổi Đảng, theo đề nghị của Đảng uỷ Bộ  VHTTDL, Ban thường vụ Khối các cơ quan Trung ương cũng đã rà soát rất kỹ và theo quy định, chúng tôi đã thay mặt Đảng, Nhà nước trao Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng cho đồng chí Nguyễn Văn Hùng”, đồng chí Nguyễn Văn Thể cho biết.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng xúc động phát biểu tại buổi lễ

Bí thư Đảng uỷ Khối các cơ quan trung ương cũng tin tưởng, với quá trình phấn đấu và rèn luyện của đồng chí Nguyễn Văn Hùng, nhất là từ khi được giao nhiệm vụ Bộ trưởng Bộ VHTTDL, dù đại dịch gây ảnh hưởng nghiêm trọng nhưng dưới sự lãnh đạo của đồng chí, lĩnh vực VHTTDL của đất nước ta đạt được nhiều tiến bộ vượt bậc. Đánh giá cao việc Bộ VHTTDL, Bộ GT&VT đã cùng các Bộ, ngành đề xuất chủ trương sớm mở cửa phục hồi, phát triển kinh tế sau đại dịch, đồng chí Nguyễn Văn Thể đánh giá thực tiễn phát triển trong hơn một năm qua cho thấy nhận định và đề xuất trước đó của Bộ trưởng Hùng là đúng đắn và phát huy hiệu quả. Trên cả 3 lĩnh vực, ngành VHTTDL đã có những bước phát triển đột phá.

“Tôi rất trân trọng những đề xuất, đóng góp to lớn của đồng chí Nguyễn Văn Hùng. Hiện nay trong giai đoạn Chính phủ còn nhiều khó khăn, với niềm tin cá nhân và của Đảng uỷ khối các cơ quan trung ương, chúng tôi tin tưởng đồng chí Nguyễn Văn Hùng sẽ tiếp tục nêu gương, tiếp tục điều hành tốt các hoạt động của Bộ VHTTDL. Và tôi tin rằng đồng chí sẽ tiếp tục có những đóng góp to lớn cho sự phát triển chung của đất nước, nhất là trong lĩnh vực VHTTDL”.

"Trưởng thành từ cán bộ cấp huyện rồi lên cán bộ cấp tỉnh và nhiệm kỳ này, tôi lại được Bộ Chính trị điều động đến công tác tại Bộ VHTTDL. Tôi coi đây cũng là hạnh phúc của mình để cùng với các đồng chí đồng vai, sát cánh nỗ lực chăm lo xây dựng ngành VHTTDL trước yêu cầu ngày càng cao mà tinh thần Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII đã đặt ra. Chính vì vậy tôi đã cố gắng tham mưu, đeo bám, tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết của Đảng, bước đầu đã mang lại những kết quả tích cực".

 (Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng)

Ghi nhận những đóng góp của Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng, đồng chí Nguyễn Văn Thể cho biết, nhân dịp này Đảng uỷ Khối các cơ quan trung ương có một vài kiến nghị trong đó có việc đề nghị đồng chí Nguyễn Văn Hùng với tư cách Bí thư Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ VHTTDL và nguyên Bí thư tỉnh uỷ Quảng Trị, tiếp tục quan tâm đến công tác xây dựng Đảng, nhất là hoạt động của Đảng uỷ Bộ VHTTDL. Thay mặt Đảng uỷ khối cơ quan trung ương, đồng chí Nguyễn Văn Thể chúc mừng thành tích vẻ vang trong giai đoạn vừa qua và tin tưởng trong giai đoạn tới, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng sẽ tiếp tục phát huy để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước đã giao phó.

Uỷ viên BCH trung ương Đảng, Bí thư Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương Nguyễn Văn Thể đánh giá cao những đóng góp của Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng

Bày tỏ niềm vinh dự khi được trao tặng Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho biết, ông rất xúc động khi Thủ tướng dù bận trăm công, ngàn việc những vẫn dành thời gian đến chúc mừng. Bộ trưởng cho biết, ông cũng vinh dự khi được nhận hoa chúc mừng của Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa; những lời chúc tốt đẹp và bó hoa tươi thắm của đồng chí Bí thư Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương. Bộ trưởng ý thức sâu sắc  rằng, đây là sự quan tâm đặc biệt dành cho cá nhân Bộ trưởng và tập thể lãnh đạo Bộ VHTTDL. Từ đáy lòng mình, Bộ trưởng cũng bày tỏ lòng tri ân sâu sắc, sự biết ơn, trân trọng trước những tình cảm mà các đồng chí lãnh đạo của Đảng, Nhà nước đã dành cho cá nhân và tập thể lãnh đạo Bộ VHTTDL.

Bí thư Đảng uỷ Bộ, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông điều hành buổi lễ

Trong buổi lễ trang trọng và ấm áp, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cũng đã xúc động hồi tưởng lại ngày đồng chí được đứng vào hàng ngũ của Đảng trong môi trường Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng. Đó cũng là thời điểm cuộc chiến tranh biên giới phía Bắc đang còn diễn ra ác liệt. Tại thời điểm đó, Bộ trưởng và nhiều đồng đội đã vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng. Qua sự thử thách, rèn luyện, đào tạo  của các đồng chí chỉ huy trong quân đội, của đơn vị đang công tác, đồng chí đã có sự trưởng thành nhanh chóng. “Trong giờ phút xúc động này, tôi nhớ đến kỷ niệm của người chính trị viên đại đội – Bí thư Đảng uỷ - người Đại đội trưởng luôn đồng hành, quan tâm đến cán bộ cấp dưới của mình. Khi đó tôi chỉ là cấp chỉ huy thấp nhất trong quân đội là tiểu đội trưởng”, Bộ trưởng nhớ lại.

Toàn cảnh buổi lễ

Nhắc lại kỷ niệm đầy xúc động là sự thử thách về ý chí, lòng trung thành trong môi trường Quân đội, Bộ trưởng cho biết chính sự ân cần, chỉ đạo, sự thử thách có phần nghiệt ngã đó đã giúp ông hiểu sâu sắc hơn giá trị của người chỉ huy. Đó là phải hết sức gương mẫu. 

“Từ khi được vào Đảng đến nay, tôi được các đồng chí lãnh đạo đi trước, các thủ trưởng đi trước luôn thương yêu, đùm bọc, giúp đỡ. Tôi được các đảng viên ủng hộ. Chính vì vậy tôi đã có được sự trưởng thành nhất định. Sau khi rời quân ngũ, tôi được tổ chức cho đi học tập, được đào tạo một cách cơ bản. Sau đó về công tác ở nhiều địa bàn, nhiều lĩnh vực khác nhau. Trưởng thành từ cán bộ cấp huyện rồi lên cán bộ cấp tỉnh và nhiệm kỳ này, tôi lại được Bộ Chính trị điều động đến công tác tại Bộ VHTTDL. Tôi coi đây cũng là hạnh phúc của mình để cùng với các đồng chí đồng vai, sát cánh nỗ lực chăm lo xây dựng ngành VHTTDL trước yêu cầu ngày càng cao mà tinh thần Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII đã đặt ra. Chính vì vậy tôi đã cố gắng tham mưu, đeo bám, tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết của Đảng, bước đầu đã mang lại những kết quả tích cực”, Bộ trưởng chia sẻ.

Ban cán sự Đảng Bộ VHTTDL chúc mừng Bộ trưởng

Bộ trưởng cũng đánh giá có được kết quả đó, ông ý thức sâu sắc được rằng đó là sự quan tâm lãnh đạo của Đảng, Nhà nước mà trực tiếp là Bộ Chính trị, Ban Bí thư, trong đó có Ban Tuyên giáo trung ương, Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương đã trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo để giúp cho ngành và cá nhân ông thực thi, hoàn thành các nhiệm vụ.

“Tôi cũng ý thức rằng đó là sự đoàn kết nhất trí của Đảng bộ chúng ta, của cán bộ công chức đang nỗ lực đồng hành để thay đổi tư duy từ làm văn hoá sang quản lý nhà nước về văn hoá, để thực sự làm cho văn hoá thấm sâu vào đời sống xã hội, đúng với lời dạy của Bác: “Văn hoá soi đường cho quốc dân đi”. Những công việc đó không phải là việc của một cá nhân mà tất cả cán bộ, công chức và người lao động của ngành Văn hoá đã âm thầm cùng với chúng tôi nỗ lực thực hiện. Nhân dịp này, tôi bày tỏ lòng biết ơn sâu nặng với sự chăm lo của các đồng chí và xin hứa sẽ nỗ lực, cố gắng rèn luyện hơn nữa, noi gương các thế hệ đi trước để mãi mãi xứng đáng với danh danh hiệu cao quý: là người đảng viên Cộng sản, tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước giao phó để cùng tập thể lãnh đạo Bộ đoàn kết xây dựng ngành Văn hoá đạt được nhiều kết quả”, Bộ trưởng nhấn mạnh.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng sinh ngày 20.4.1961 tại Vĩnh Trung, Vĩnh Linh, Quảng Trị. Đồng chí vào Đảng ngày 15.12.1982, chính thức ngày 15.6.1984. Trong 40 năm đứng dưới lá cờ vẻ vang của Đảng, dù ở bất cứ cương vị, vị trí công tác nào, đồng chí Nguyễn Văn Hùng luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, nêu cao vai trò gương mẫu của người Đảng viên. Đồng chí đã được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất và nhiều Bằng khen.

3.1979 – 7.1983    Nhập ngũ vào Quân chủng Hải quân, trợ lý quân nhu, quản lý tiểu đoàn 5; Tiểu đội trưởng, Tiểu đoàn 8, Đoàn 403, Bộ Tư lệnh Hải quân

7.1983 – 9.1984    Xuất ngũ, chuyển công tác về huyện đoàn Bến Hải, tỉnh Bình Trị Thiên; Ủy viên Ban Chấp hành Huyện đoàn

9.1984 – 8.1988    Công tác tại huyện đoàn Bến Hải, Ủy viên Ban Chấp hành, ủy viên Ban Thường vụ huyện đoàn, phụ trách thanh niên công nhân và quốc phòng – an ninh. 

8.1988 – 7.1989    Phó Ban Phong trào Tỉnh đoàn Bình Trị Thiên, Phó Bí thư Đoàn Dân chính Đảng, Bình Trị Thiên

7.1989 – 12.1991   Ủy viên Ban chấp hành, Phó Ban Phong trào, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Trưởng Ban Phong trào; Phó Chủ nhiệm UBKT Tỉnh đoàn, Trưởng Ban Phong trào Tỉnh đoàn kiêm Bí thư Đoàn Dân chính Đảng

1.1992 – 11.1997   Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Ủy viên Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh Quảng Trị, Bí thư Chi bộ cơ quan Tỉnh đoàn

11.1997 – 4.2001   Tỉnh ủy viên, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Ủy viên Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt nam, Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Trị, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh Quảng trị, Bí thư Chi bộ cơ quan Tỉnh đoàn

4.2001 – 4.2004    Tỉnh ủy viên, Phó Chủ nhiệm Thường trực ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Bí thư Chi bộ cơ quan Ủy ban kiểm tra, tỉnh Quảng Trị

4.2004 – 1.2008    Tỉnh ủy viên, Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Đakrông

1.2008 – 6.2011    Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Đông Hà

6.2011 – 12.2014   Tỉnh ủy viên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Đông Hà

1.2015 – 10.2015   Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị

10.2015 – 7.2016   Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị; Ủy viên Đảng ủy Quân khu 4; Bí thư Đảng ủy Quân sự Tỉnh Quảng Trị. Tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng được bầu vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng

7.2016 – 7.2020    Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Trị; Ủy viên Đảng ủy Quân khu 4; Bí thư Đảng ủy Quân sự Tỉnh Quảng Trị.

7.2020 – 4.2021    Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

4.2021 - nay          Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

6.2021 - nay          Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Đại biểu Quốc hội khóa XV.

THU SÂM; ảnh: TRẦN HUẤN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top