Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Kiên Giang cơ cấu lại thị trường, đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn

Thứ Ba 29/11/2022 | 22:20 GMT+7

VHO- UBND tỉnh Kiên Giang vừa phê duyệt đề án cơ cấu lại ngành du lịch đáp ứng yêu cầu phát triển thành ngành kinh tế mũi nhọn trên địa bàn tỉnh Kiên Giang.

Khu du lịch Hòn Phụ Tử huyện Kiên Lương sau khi được sửa chữa đã thu hút đông khách du lịch

Mục tiêu tổng quát là cơ cấu lại ngành du lịch Kiên Giang nhằm tạo bước đột phá phát triển toàn diện của du lịch tỉnh cả về phạm vi, quy mô và chất lượng dịch vụ. Phấn đấu là tỉnh trong nhóm có ngành du lịch phát triển hàng đầu cả nước và Phú Quốc thực sự trở thành trung tâm du lịch đẳng cấp quốc tế.Phấn đấu đến năm 2025, ngành du lịch Kiên Giang cơ bản trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đến năm 2030, ngành du lịch Kiên Giang đáp ứng các tiêu chí ngành kinh tế mũi nhọn và thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn mang tính bền vững; thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển của các ngành, lĩnh vực khác liên quan.

Các nhiệm vụ của đề án, gồm: Cơ cấu lại thị trường khách du lịch. Nâng tỷ trọng khách quốc tế trong tổng khách đến Kiên Giang, giảm sự chênh lệch với khách nội địa. Đến năm 2025, khách quốc tế chiếm 13% và phấn đấu đến năm 2030 chiếm 25%. Nâng cao tỷ lệ thị trường khách Châu Âu; đưa thị trường khách Đông Nam Á thành thị trường trọng điểm; khai thác ổn định nguồn khách Trung Quốc và Hàn Quốc; khai thác thị trường mới từ Ẩn Độ và Trung Đông. Phát triển các sản phẩm phù hợp như trải nghiệm, khám phá thiên nhiên, văn hóa; nghỉ dưỡng, du lịch biển; chăm sóc sức khỏe, mua sắm và vui chơi giải trí, đô thị. Nâng tỷ lệ khách nội địa đến 3 vùng du lịch trọng điểm (Hà Tiên - Kiên Lương và phụ cận; Rạch Giá - Kiên Hải - Hòn Đất và phụ cận; U Minh Thượng và phụ cận), giảm chênh lệch với Phú Quốc. Đến năm 2025 đạt 47% và phấn đấu đến năm 2030 đạt 50% trong tổng khách nội địa đến Kiên Giang. 

Cơ cấu lại sản phẩm du lịch. Củng cố các sản phẩm du lịch đặc thù hiện có. Tiếp tục hình thành 3 sản phẩm du lịch đặc thù, gồm: Tham quan hệ sinh thái karst giao thoa biển và đồng bằng (Hà Tiên); tham quan nghiên cứu về bò biển (dugong), cá heo và đồi mồi trong môi trường tự nhiên (Phú Quốc); tham quan nghiên cứu và hoạt động du lịch sinh thái tại rừng nhiệt đới trên đảo (Phú Quốc). Hình thành mới các sản phẩm du lịch đặc thù phù hợp với cơ cấu lại thị trường khách du lịch và tạo bước đột phá cho du lịch Kiên Giang: Du lịch thiên nhiên gắn với Vườn Quốc gia Phú Quốc và Khu bảo tồn loài - sinh cảnh Phú Mỹ, huyện Giang Thành; du lịch khám phá “thập cảnh" Hà Tiên; du lịch cộng đồng; du lịch trải nghiệm văn hóa “đất rừng phương Nam" gắn với Vườn Quốc gia U Minh Thượng.

Cơ cấu lại lao động đu lịch. Tăng số lượng lao động du lịch đáp ứng nhu cầu phát triển du lịch của Kiên Giang. Tăng tỷ lệ lao động qua đào tạo, đạt 75% vào năm 2025 và 90% vào năm 2030. Xây dựng đội ngũ lao động du lịch chất lượng cao, thích ứng với cách mạng công nghiệp 4.0 và xu hướng phát triển du lịch của tỉnh.

Cơ cấu lại doanh nghiệp du lịch. Xác định 4 loại hình doanh nghiệp chủ lực làm nòng cốt gồm: Lưu trú; ăn uống; vui chơi giải trí; mua sắm.

Cơ cấu lại nguồn lực phát triển du lịch. Xây dựng cơ chế, chính sách đặc thù cho Hà Tiên và Rạch Giá như ưu đãi về đất đai, giảm tiền thuê đất, thuê mặt nước; đẩy mạnh hoàn thiện hệ thống giao thông kết nối ngoại vùng; bảo tồn, khôi phục, phát huy, gia tăng số lượng và chất lượng tài nguyên tại các vùng du lịch; phổ cập quản lý điện tử đối với các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh, ứng dụng công nghệ GIS xây dựng cơ sở dữ liệu du lịch toàn tỉnh…

Mục tiêu cụ thể đến năm 2025, đón 12.100.000 lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt 1.573.000 lượt; tạo việc làm cho 38.600 lao động trực tiếp; tổng thu từ khách du lịch đạt 38.000 tỷ đồng, đóng góp trên 13% GRDP của tỉnh. Đến năm 2030, đón 23.000.000 lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt 5.750.000 lượt; tạo việc làm cho 65.500 lao động trực tiếp; tổng thu từ khách du lịch đạt 105.000 tỷ đồng, đóng góp trên 17,5% GRDP của tỉnh.

THẾ HẠNH

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top