Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Bế mạc Ngày hội Văn hóa - Du lịch và Lễ hội Dạ cổ hoài lang 2022

Thứ Ba 29/11/2022 | 23:30 GMT+7

VHO - Tối 29.11, tại Khu lưu niệm Nghệ thuật đờn ca tài tử Nam Bộ và nhạc sĩ Cao Văn Lầu, tỉnh Bạc Liêu, UBND tỉnh tổ chức lễ bế mạc Ngày hội Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu và Lễ hội Dạ cổ hoài lang năm 2022 và chương trình nghệ thuật sân khấu thực cảnh chủ đề “Âm vang dạ cổ”. 

Chương trình nghệ thuật tại lễ bế mạc

Một trong những kết quả quan trọng trong thời gian diễn ra Ngày hội là lượng khách đến Bạc Liêu tăng gấp hơn 10 lần so với bình thường, đạt khoảng 50.000 lượt khách đến tham quan, trong đó có trên 5.000 lượt khách sử dụng dịch vụ lưu trú. 

Phát biểu bế mạc, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều khẳng định Ngày hội đã thành công tốt đẹp, đạt được nhiều mục tiêu, cả về giới thiệu, quảng bá các đặc trưng của văn hóa - du lịch Bạc Liêu, cũng như tôn vinh các giá trị văn hóa dân tộc thông qua việc hội tụ các di sản văn hóa phi vật thể của quốc gia và di sản được UNESCO vinh danh. Bạc Liêu cũng đã ghi dấu ấn trong công tác thu hút, mời gọi đầu tư để tiếp tục tạo động lực cho kinh tế - xã hội tiếp tục phát triển trong thời gian tới. 

Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu Lữ Văn Hùng tặng bằng khen cho các đơn vị có đóng góp tích cực cho sự thành công của Ngày hội

Lãnh đạo tỉnh cũng đã điểm lại những kết quả đạt được đáng phấn khởi và tự hào trong thời gian diễn ra những ngày hội với 14 hoạt động. Đáng chú ý, Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Bạc Liêu năm 2022 đã thu hút gần 500 đại biểu doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước. Tại Hội nghị, tỉnh đã trao chủ trương đầu tư cho 13 dự án, với tổng số vốn đầu tư gần 17.000 tỉ đồng. Đồng thời, với những định hướng thu hút đầu tư của tỉnh, hiện tại đã có 9 nhà đầu tư đăng ký nghiên cứu, khảo sát để hoàn thiện thủ tục đề xuất 14 dự án đầu tư theo quy định của pháp luật với tổng vốn đăng ký trên 166.000 tỉ đồng. Bên cạnh đó, tỉnh đã công bố danh mục 195 dự án đầu tư trên tất cả các lĩnh vực công nghiệp, thương mại, dịch vụ, du lịch, nông nghiệp, y tế, giáo dục để mời gọi đầu tư. Đây chính là tiền đề rất quan trọng, là nền tảng để Bạc Liêu bứt phá vươn lên nhằm đảm bảo hoàn thành mục tiêu phấn đấu đến năm 2025 trở thành tỉnh khá của khu vực ĐBSCL.

Các đại biểu tham quan và giao lưu tại Không gian Hội tụ di sản văn hóa phi vật thể tỉnh Bắc Ninh

Nét nổi bật của Ngày hội là Bạc Liêu không chỉ giới thiệu về mình, mà còn ghi dấu ấn đậm nét khi tiếp tục là địa phương tiên phong của ĐBSCL trở thành nơi “Hội tụ tinh hoa di sản văn hóa đại diện các vùng miền”, với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ, nghệ nhân của nhiều loại hình di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia hoặc đã di sản được UNESCO ghi danh, gồm: Ca Trù đến từ thành phố Hà Nội; Dân ca Quan họ đến từ Bắc Ninh; Nghệ thuật Bài Chòi Trung Bộ đến từ Quảng Nam và Phú Yên; Không gian văn hóa Cồng Chiêng Tây Nguyên đến từ Gia Lai; các di sản văn hóa của đồng bào Khmer đến từ tỉnh Sóc Trăng; 2 loại hình nghệ thuật Hát chèo và Hát xẩm của tỉnh kết nghĩa Ninh Bình, tất cả đã hòa điệu cùng với không gian Nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam Bộ của tỉnh Bạc Liêu, để tạo nên không khí mang đậm giá trị nhân văn, thể hiện sự giao thoa bản sắc văn hóa dân tộc trên quê hương Bạc Liêu.

Biểu diễn âm nhạc Khmer tại Không gian Hội tụ di sản văn hóa phi vật thể tỉnh Bạc Liêu

Ngoài các sự kiện nêu trên, Ngày hội cũng đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, du lịch, giải trí được đông đảo nhân dân, nghệ nhân, nghệ sĩ, báo chí và du khách quan tâm ủng hộ và tham gia như: Cuộc thi tiếng tiếng hát người làm báo khu vực phía Nam với chủ đề “Âm vang vọng cổ”; tổ chức thành công Đoàn khảo sát sản phẩm du lịch mới với sự tham gia của hơn 200 doanh nghiệp đến từ TP.HCM, ĐBSCL và Đông Nam Bộ với nhiều hiệu ứng tích cực, qua đó góp phần tăng cường liên kết tour, tuyến du lịch đến Bạc Liêu; tổ chức Hội thảo Phát triển sản phẩm du lịch cộng đồng gắn với bảo tồn các giá trị di sản văn hóa đồng bào dân tộc Khmer, kết hợp công nhận Chùa Xiêm Cán là điểm du lịch tiêu biểu ĐBSCL; Liên hoan Nhạc Ngũ âm và múa dân gian Khmer; Liên hoan Đờn ca tài tử tỉnh Bạc Liêu. Và một trong những kết quả quan trọng trong thời gian diễn ra Ngày hội Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu là lượng khách đến Bạc Liêu tăng gấp hơn 10 lần so với những ngày bình thường, đạt khoảng 50.000 lượt khách đến tham quan, trong đó có trên 5.000 lượt khách sử dụng dịch vụ lưu trú. 

Trình diễn Đờn ca tài tử tại Ngày hội

Bế mạc Ngày hội là chương trình nghệ thuật sân khấu thực cảnh với chủ đề “Âm vang vọng cổ”. Chương trình nghệ thuật một lần nữa tôn vinh nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam Bộ - Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại đã được UNESCO ghi danh, đồng thời giới thiệu địa điểm du lịch "Khu lưu niệm Nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam Bộ và Nhạc sĩ Cao Văn Lầu".

Chương trình có thời lượng trong 60 phút với các tiết mục do ca sĩ, nghệ sĩ, diễn viên đến từ TP.HCM, Nhà hát Cao Văn Lầu và Trung tâm Văn hóa tỉnh tham gia biểu diễn. Nội dung các tiết mục ngợi ca sự đổi thay, tình yêu vùng đất Bạc Liêu; khí thế rộng ràng, niềm vui của Bạc Liêu trong những ngày hội; tính cách người Bạc Liêu hiếu khách, hào sảng và nghĩa tình. Đặc biệt, Bạc Liêu còn là điểm đến hấp dẫn, điểm hẹn văn hóa của du khách gần xa khi ngành Du lịch đang từng bước chuyển mình trong dòng chảy với khát vọng hội nhập và phát triển.

THÙY TRANG - TRUNG PHẠM

 

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top