Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Bộ VHTTDL sẽ đồng hành cùng địa phương để thúc đẩy du lịch phát triển bứt tốc, bền vững

Thứ Tư 30/11/2022 | 10:13 GMT+7

VHO-"Hoạt động liên kết không chỉ đem lại sự đa dạng hóa sản phẩm mà còn hướng tới khai thác sự nổi trội về sản phẩm giữa các địa phương. Do đó, Bộ VHTTDL sẽ đổi mới, hoàn thiện cơ chế về liên kết hợp tác phát triển du lịch, đồng hành cùng các địa phương để đưa doanh nghiệp bứt tốc, phát triển bền vững". Đây là nhấn mạnh của Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đoàn Văn Việt tại Hội nghị sơ kết 2 năm triển khai việc thực hiện Thỏa thuận liên kết hợp tác phát triển du lịch vùng Đông Nam Bộ giai đoạn 2020 – 2025 vừa diễn ra tại tỉnh Bình Phước.

Thứ trưởng Đoàn Văn Việt phát biểu tại Hội nghị

Trong hai năm qua, các địa phương trong vùng thường xuyên trao đổi thông tin về tình hình hoạt động du lịch, công tác quy hoạch, thông tin về các sản phẩm du lịch, xu hướng và nhu cầu của du khách trong nước và quốc tế… Đến nay, các địa phương cùng các công ty du lịch đã khảo sát và xây dựng nhiều tour theo các tuyến kết nối TP.HCM đến các tỉnh vùng Đông Nam Bộ. Trong đó, nổi bật là tuyến du lịch “Hương sắc Tây Ninh”; tuyến du lịch về nguồn theo hành trình TP.HCM - Tây Ninh - Trung ương Cục miền Nam; tour “Tình đất đỏ miền đông” và nhiều tour hấp dẫn khác… Bên cạnh đó, các địa phương tổ chức nhiều sự kiện xúc tiến và quảng bá tiềm năng du lịch đặc trưng trong vùng. Đồng thời phối hợp triển khai đề án du lịch thông minh, đào tạo nguồn nhân lực du lịch, thúc đẩy chuyển đổi số…

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuệ Hiền phát biểu

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 đã ảnh hưởng đến tiến độ phát triển các sản phẩm du lịch liên tuyến vùng Đông Nam Bộ. Hiệu quả các nội dung thực hiện liên kết chưa cao; hoạt động kết nối tour, tuyến du lịch giữa các địa phương trong vùng chưa hiệu quả, mới chỉ kết nối được tuyến du lịch từ TP.HCM đến các địa phương trong vùng... Tại hội nghị, các địa phương thống nhất thời gian tới, tập trung chú trọng đến công tác quy hoạch, xây dựng chính sách kích cầu đủ mạnh, liên kết tạo sản phẩm du lịch nổi bật hấp dẫn du khách. Tăng cường quảng bá, xúc tiến tiềm năng du lịch, tổ chức mời gọi đầu tư du lịch vùng.
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuệ Hiền nhấn mạnh, dù được đánh giá là vùng kinh tế năng động, nhưng tốc độ phát triển du lịch vùng Đông Nam Bộ vẫn chưa tương xứng với tiềm năng của một vùng đất giàu văn hoá – lịch sử, đa dạng về tài nguyên du lịch và nguồn nhân lực dồi dào. Tài nguyên du lịch của một số địa phương vẫn còn ở dạng tiềm năng; cơ sở hạ tầng, dịch vụ du lịch vẫn còn hạn chế… Theo bà Hiền, Bộ VHTTDL cần ưu tiên lựa chọn các địa phương trong vùng Đông Nam Bộ đăng cai tổ chức sự kiện du lịch cấp quốc gia. Đồng thời hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng, công nhận điểm du lịch cộng đồng, chia sẻ công tác chuyển đổi số trong ngành du lịch…

Thứ trưởng Đoàn Văn Việt cùng các đại biểu tham quan gian hàng giới thiệu sản phẩm đặc trưng của các địa phương

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Thị Thắng cho rằng, nếu thực hiện tốt việc liên kết hợp tác sẽ hình thành “Con đường du lịch Đông Nam Bộ” nhiều tiềm năng, tạo sức hấp dẫn “giữ chân” cũng như tăng chi tiêu của du khách. Bà Thắng đề xuất cần xây dựng sản phẩm du lịch liên kết phù hợp theo hướng “6 địa phương – 1 điểm đến” nhằm làm nổi bật đặc trưng của mỗi địa phương, tăng sức hút của điểm đến Đông Nam Bộ.
Đánh giá cao kết quả đạt được cũng như những nỗ lực trong liên kết giữa các địa phương vùng Đông Nam Bộ, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đoàn Văn Việt nhấn mạnh, hoạt động liên kết không chỉ đem lại sự đa dạng hóa sản phẩm mà còn hướng tới khai thác sự nổi trội về sản phẩm giữa các địa phương. Trong 7 vùng du lịch của Việt Nam, Đông Nam Bộ là vùng hội tụ đa dạng tài nguyên du lịch với nhiều lợi thế để phát các loại hình du lịch đa dạng. Do đó, Thứ trưởng Đoàn Văn Việt mong muốn các địa phương triển khai có hiệu quả và thực chất các thỏa thuận hợp tác đã được ký kết; phát huy vai trò của các doanh nghiệp trong kết nối điểm đến và phát triển sản phẩm, tour tuyến mới. Đầu tư và hình thành chương trình du lịch hấp dẫn, tạo sự đặc sắc về thương hiệu du lịch vùng Đông Nam Bộ so với các vùng du lịch khác trong cả nước. 

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Thị Thắng phát biểu 

Gợi mở một số loại hình du lịch thế mạnh trong vùng, Thứ trưởng Đoàn Văn Việt cho rằng các địa phương cần chú trọng đến phát triển du lịch MICE tại TP.HCM, du lịch biển Bà Rịa – Vũng Tàu, du lịch văn hóa tâm linh Tây Ninh… Đồng thời, tập trung nguồn lực hiện đại hóa hệ thống cơ sở vật chất du lịch, hình thành những điểm đến vệ tinh, đổi mới cách xúc tiến và quảng bá, triển khai các hoạt động gắn liền với chủ đề Năm Du lịch quốc gia, hướng tới thị trường khách quốc tế để thu hút du khách trở lại Việt Nam. Chủ động chuyển đổi số các nền tảng du lịch, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và người lao động… 

Thứ trưởng Đoàn Văn Việt trao cờ luân lưu cho các địa phương

Thứ trưởng Đoàn Văn Việt cho biết, Bộ VHTTDL sẽ đổi mới, hoàn thiện cơ chế về liên kết hợp tác phát triển du lịch, đặc biệt là thúc đẩy các liên kết hợp tác công – tư, đồng hành cùng các địa phương để tháo gỡ khó khăn, tạo môi trường và điều kiện thông thoáng cho các doanh nghiệp bứt tốc, phát triển du lịch bền vững.

HOÀNG HẢI

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top