Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Ninh Thuận: Lan tỏa phong trào TDTT

Thứ Tư 30/11/2022 | 10:43 GMT+7

VHO-  Được sự quan tâm của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Sở VHTTDL các ngành, địa phương tỉnh Ninh Thuận, phong trào thể dục thể thao (TDTT) trên địa bàn tỉnh nhiều năm nay đã có bước phát triển đáng ghi nhận cả về số lượng và chất lượng.

 Lễ rước ảnh Bác Hồ tại Đại hội TDTT tỉnh Ninh Thuận 2022

Kết quả đó đã góp phần thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” trong toàn thể các tầng lớn nhân dân.

Nhiều kết quả đáng mừng

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh dạy: “Mỗi người dân yếu ớt, tức là làm cho cả nước yếu ớt một phần, mỗi người dân khỏe mạnh, tức là góp phần làm cho cả nước mạnh khỏe. Dân cường thì nước thịnh, tôi mong đồng bào ta ai cũng gắng tập thể dục. Riêng tôi ngày nào cũng tập”. Thực hiện theo lời dạy của Bác Hồ, những năm qua việc phát triển sự nghiệp TDTT luôn được Sở VHTTDL, các cấp, các Sở, ngành Ninh Thuận quan tâm triển khai thực hiện.

Ông Nguyễn Văn Hòa, Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Ninh Thuận cho biết: “Những năm gần đây, phong trào tập luyện TDTT cho mọi tầng lớp nhân dân tỉnh Ninh Thuận tiếp tục quan tâm, phát triển, các hoạt động tập luyện TDTT như đi bộ, chạy vì sức khỏe, thể dục dưỡng sinh, cầu lông, bơi lội biển, quần vợt, xe đạp, bóng đá… ngày càng thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia, tạo thành phong trào quần chúng rộng khắp trong các đối tượng và địa bàn từ thành thị đến nông thôn”.

Đến nay, tỷ lệ người dân tập luyện thể dục thể thao thường xuyên toàn tỉnh đạt 30,45% và số hộ gia đình thể thao đạt 24,5%. Đặc biệt, phong trào TDTT trong lực lượng công chức, viên chức, lực lượng vũ trang được quan tâm đẩy mạnh phát triển. Hằng năm, Sở VHTTDL phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh, Hội Nông dân tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Tỉnh đoàn, Công an tỉnh và các Sở, ngành trong tỉnh tổ chức khoảng 40 giải thi đấu thể thao, hội thao, qua đó tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh cho công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và người lao động ở các đơn vị, doanh nghiệp, góp phần nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của thể dục thể thao trong việc nâng cao sức khỏe, đời sống tinh thần, giúp nâng cao năng suất lao động lao động và hiệu quả công tác.

Cùng với đó, công tác giáo dục thể chất và hoạt động TDTT trường học được các trường học duy trì và đẩy mạnh phát triển, đáp ứng nhu cầu giải trí, tạo động lực cho học sinh, sinh viên tự rèn luyện thân thể, nâng cao thể chất, tinh thần. Các hoạt động Hội khỏe Phù Đổng, Đại hội điền kinh học sinh được tổ chức hằng năm thu hút đông đảo học sinh, sinh viên tham gia.

Ngoài ra, hệ thống các công trình TDTT như nhà thi đấu, sân bóng đá, Bể bơi, nhà tập đa năng, trang thiết bị, dụng cụ tập luyện TDTT được lắp đặt, đầu tư, nâng cấp, đồng thời ngày càng có nhiều công trình thể thao do tư nhân đầu tư xây dựng, các thiết chế văn hóa, thể thao ở cơ sở từng bước được hoàn thiện... đã góp phần đáp ứng nhu cầu tập luyện TDTT rèn luyện sức khỏe của nhân dân.

Trong năm 2022, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục thể thao tỉnh đã duy trì tập luyện khoảng 70 vận động viên và 15 huấn luyện viên đội tuyển các tuyến, tập trung ở các bộ môn thể thao thế mạnh của tỉnh như: Điền kinh, Taekwondo, Cầu lông, Cờ vua, Karatedo, Vovinam, Quần vợt... Các đội thể thao thành tích cao của tỉnh đã đào tạo được những vận động viên đạt đẳng cấp quốc gia và đạt huy chương ở một số giải đấu quốc gia và quốc tế, qua đó đã đóng góp cho đội tuyển trẻ và đội tuyển quốc gia 5 vận động viên ở môn Điền kinh và Taekwondo.

Phát hiện, đào tạo vận động viên tài năng

Nói về phát triển phong trào thể dục thể thao trong thời gian tới, ông Nguyễn Văn Hòa cho biết: “Sở VHTTDL đang tiếp tục phối hợp các cấp, các ngành, địa phương xây đẩy mạnh phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Bên cạnh đó, tập trung triển khai thực hiện Đề án “Phát triển thể thao thành tích cao tỉnh Ninh Thuận giai đoạn 2020 - 2025 và định hướng đến năm 2030”; Đề án “Phát triển thể thao cho mọi người tỉnh Ninh Thuận giai đoạn 2020 - 2025 và định hướng đến năm 2030”, trong đó mục tiêu thành lập ít nhất 1 đội tuyển thể thao thành tích cao môn tập thể, tổ chức đăng cai các hoạt động giải thể thao toàn quốc phù hợp tình hình thực tiễn của địa phương; xây dựng lực lượng tham dự các giải thể thao toàn quốc trong hệ thống thi đấu quốc gia, khu vực và quốc tế…”.

Trong đó, Sở VHTTDL phối hợp tổ chức các hoạt động thể thao hưởng ứng Năm Du lịch Quốc gia 2023 theo Quyết định số 2451/QĐ-BVHTTDL ngày 5.10.2022 của Bộ VHTTDL về phê duyệt Đề án tổ chức Năm Du lịch Quốc gia 2023 - Bình Thuận - Hội tụ xanh (Giải đua xe đạp đường trường Ninh Thuận - Bình Thuận; Giải Mô tô địa hình trên cát Ninh Thuận - Bình Thuận; Giải Thuyền buồm hữu nghị Ninh Thuận - Bình Thuận - Bà Rịa Vũng Tàu; Giải golf vô địch quốc gia tại Bình Thuận và Ninh Thuận; Giải lướt ván diều quốc gia tại Ninh Thuận).

Ngoài ra, Sở còn lên kế hoạch tổ chức các giải đấu: Cờ vua, Vovinam, Karate, Taekwondo, cầu lông, bóng chuyền, bóng đá… tỉnh Ninh Thuận năm 2022. Tổ chức tập luyện cho các vận động viên tham gia các giải đấu: Giải Vô địch Taekwondo Đông Nam Á lần thứ 15 năm 2022; Giải Điền kinh Cúp Tốc độ Thống Nhất Thành phố Hồ Chí Minh năm 2022; Giải Vô địch các câu lạc bộ Karatedo quốc gia lần thứ XXII năm 2022…

Ông Nguyễn Văn Hòa khẳng định: “Sức khỏe là vốn quý nhất của mỗi con người, là tài sản vô giá của mỗi quốc gia, dân tộc, sức khỏe của mỗi con người tuỳ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó việc rèn luyện TDTT đóng vai trò hết sức quan trọng. Trong đó, việc tập luyện TDTT và thi đấu thể thao giúp chúng ta phát triển toàn diện cả trí lực và thể chất. Đồng thời, thông qua hoạt động thi đấu thể thao tỉnh Ninh Thuận sẽ tuyển chọn các vận động viên năng khiếu tài năng để đào tạo, tập huấn tham dự các giải thi đấu thể thao trong khu vực, toàn quốc và đấu trường quốc tế, đóng góp các vận động viên tài năng phục vụ quốc gia. 

XUÂN HƯỚNG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top